tai-khoan-tiktok-cua-facebook-3

Facebook “chơi” TikTok, chiêu trò lôi kéo người dùng hay màn nhận thua trước đối thủ?

XEM NHANH

Facebook, mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã chính thức có tài khoản TikTok. Hiện chưa rõ mục đích của ông lớn này là gì khi tham gia vào mạng xã hội của đối thủ.

Facebook đã lập tài khoản trên TikTok

Nhà tư vấn truyền thông xã hội Matt Navarra đã phát hiện ra tài khoản TikTok của Facebook. Thậm chí tài khoản này còn có tích xanh, tức là đã xác minh. Cách đây 5 ngày, tài khoản của Facebook chỉ có khoảng 13.000 người theo dõi nhưng đến hôm nay (20/3) số lượt theo dõi đã tăng lên hơn gấp đôi là gần 34.000. Điều đặc biệt là tài khoản này chưa hề đăng tải bất kỳ video nào.

tai-khoan-tiktok-cua-facebook-1

Trong đoạn mô tả, Facebook viết: “Chúng tôi tin rằng mọi người có thể cùng nhau làm được nhiều điều, hơn là làm một mình”. Bên dưới phần tiểu sử có đường link liên kết với ứng dụng Facebook trên Google Play. Tuy nhiên, các biên tập viên của trang TechCrunch vẫn cảm thấy hoài nghi về tính xác thực của tài khoản này. Lý do là vì các tài khoản của Facebook trên Twitter và Instagram đều đã đổi tên thành Meta.

Mới đây, đại diện phát ngôn của Meta đã chia sẻ: “Các thương hiệu đều tận dụng nhiều nền tảng khác nhau để tiếp cận và tương tác với người dùng hằng ngày. Vì vậy, chúng tôi cũng muốn xây dựng một công đồng tương tự như vậy trên TikTok”.

TechCrunch lý giải rằng có thể Facebook muốn thúc đẩy lượng người dùng thế hệ Gen Z của mình bằng cách tận dụng TikTok và chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này. Gần đây, Facebook đang đối mặt với vấn đề dẫm chân tại chỗ, thậm chí là số lượng người dùng còn bị giảm đi.

Trong bản báo cáo doanh thu quý IV/2021 của Meta, CEO Mark Zuckerberg phát biểu: “Mọi người có rất nhiều cách để sử dụng thời gian của mình. Bên cạnh Facebook, TikTok cũng đã phát triển rất nhanh chóng và trở thành một đối thủ lớn mạnh đối với chúng tôi.”

tai-khoan-tiktok-cua-facebook-2

Mặc dù vậy, Meta hiện vẫn chưa tiết lộ thêm bất kỳ kế hoạch nào liên quan đến việc phát triển nội dung hay chạy quảng cáo trên TikTok. Đây cũng không phải mạng xã hội đầu tiên có tài khoản trên TikTok. Trước đó, Instagram cũng ra mắt Instagram Creators trên nền tảng này.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: 5 MINUTES – Tóm tắt sự kiện Peek Performance APPLE 08/03/2022

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí