facebook-am-tham-hut-can-pin-smartphone-vi-ly-do-nay

Facebook âm thầm hút cạn pin smartphone vì lý do này

XEM NHANH

Facebook có thể lặng lẽ làm cạn kiệt pin điện thoại di động của người dùng, một cựu nhân viên của Meta trình bày trong một vụ kiện.

Facebook âm thầm hút cạn pin smartphone

George Hayward, một cựu nhân viên của Meta, gần đây đã tiết lộ một bí mật gây chấn động. Ông cáo buộc rằng Facebook và Messenger có khả năng cố ý làm hao pin điện thoại. Quá trình này, được gọi là “Thử nghiệm tiêu cực”, cho phép các công ty công nghệ bí mật làm cạn kiệt pin điện thoại của người dùng để kiểm tra các tính năng trong ứng dụng.

facebook-am-tham-hut-can-pin-smartphone-vi-ly-do-nay-1

Tại hời điểm Hayward còn làm việc, công ty đã cung cấp cho Hayward một tài liệu đào tạo nội bộ có tiêu đề “Cách thực hiện thử nghiệm tiêu cực”, bao gồm các ví dụ về cách tiến hành và ví dụ cụ thể. Điều này cho thấy gã khổng lồ xanh của nền mạng xã hội đã thực hiện các thử nghiệm tương tự trong quá khứ.

“Tôi đã nói với quản lý ‘điều này có thể gây hại cho ai đó’. Nhưng có ấy phản hồi rằng bằng cách gây phiền một vài người, họ sẽ giúp được số đông”, Hayward trình bày trong phiên tòa khởi kiện công ty cũ tại Tòa án Liên bang Manhattan. Anh nói rằng mình đã bị sa thải vào tháng 11 vì từ chối tham gia thử nghiệm tiêu cực.

Phản hồi của Meta ra sao?

Hayward đã làm việc trên ứng dụng Messenger của Facebook, cho phép người dùng gửi tin nhắn bằng văn bản hoặc thực hiện cuộc gọi điện thoại hoặc video — và là một công cụ giao tiếp quan trọng ở nhiều quốc gia, với 1,3 tỷ người dùng, xếp thứ 4 trong số các nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất.

facebook-am-tham-hut-can-pin-smartphone-vi-ly-do-nay-2

Lý do anh khởi kiện là vì anh cho rằng việc gây cạn kiệt pin điện thoại của người dùng có thể khiến họ gặp nguy hiểm. Luật sư của Hayward, Dan Kaiser cũng nhấn mạnh rằng “Việc ai đó có thể thao túng pin điện thoại của tôi là bất hợp pháp và thật đáng phẫn nộ.” Hiện Meta vẫn chưa đưa ra tuyên bố nào về vấn đề này.

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé! Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Xem thêm: Alway on display trên iPhone tiêu tốn 20% pin khi bật?!

Tin mới nhất
ngoc-rong-1
Có gì trong tựa game Ngọc Rồng Online
demonologist
Demonologist Game: Tiết Lộ Nghệ Thuật Tối Thượng
tro-choi-xe-tang-thumb
Tổng hợp 10+ game xe tăng hay nhất mà bạn nên chơi
game-lua-va-nuoc-thumb
Tổng hợp series game cặp đôi lửa và nước đề cao team work cùng bạn bè