Face-ID-bien-mat-tren-iPhone-13-1

Face ID sẽ “bay màu” trên iPhone 13 nếu không thay màn hình chính hãng Apple

XEM NHANH

Mới đây, một Youtuber đã phát hiện ra một vấn đề rất nghiêm trọng liên quan đến bảo mật của dòng iPhone mới. Đó là nếu người dùng thay màn hình iPhone 13 ở bên ngoài, không phải do Apple cung cấp thì tính năng Face ID sẽ biến mất.

Face ID trên iPhone 13 có thể biến mất nếu thay màn hình không chính hãng

Kênh Youtube Phone Repair Guru đã chia sẻ một video cho thấy rằng việc thay thế một số linh kiện của iPhone 13 khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn thay thế màn hình của dòng iPhone này ở các trung tâm sửa chữa không phải của Apple thì tính năng bảo mật Face ID sẽ biến mất. Do đó, bạn nên đem máy đến trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple để thay màn hình chính hãng và tránh những sự cố không mong muốn xảy ra.

Phone Repair Guru cho biết khi thay thế micro, cảm biến ánh sáng và cảm biến khoảng cách, iPhone 13 vẫn hoạt động như bình thường. Thế nhưng khi thay màn hình mới thì lại khác, máy sẽ báo rằng đây không phải là màn hình nguyên bản và chiếc iPhone của bạn sẽ mất FaceID.

Face-ID-bien-mat-tren-iPhone-13-2

Youtuber này tiết lộ thêm rằng không phải không có cách giải quyết vấn đề này. Người dùng chỉ cần chuyển một số chip sang màn hình mới là được. Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng sửa chữa sẽ không làm điều đó vì nó quá phức tạp.

Xem video chi tiết dưới đây:

Người dùng bức xúc vì Quyền sửa chữa của Apple

Apple đang phải đối mặt với nhiều tranh cãi xoay quanh luật Quyền sửa chữa bởi nó nó khiến chủ sở hữu iPhone 13 gặp nhiều khó khăn khi sửa chữa máy của họ ở một trung tâm sửa chữa ngoài Apple. Phần lớn người dùng đều bức xúc và yêu cầu Apple phải cho phép sửa chữa ở bất kỳ đâu.

Tháng trước, một người dùng tên WSJ Joanna Stern đã cho biết rằng việc sửa chữa hai chiếc MacBook bị dính nước gặp rất nhiều khó khăn. Apple khuyến nghị cô nên mua một chiếc MacBook mới vì chi phí sửa quá cao. Trong khi đó, một cửa hàng độc lập có thể sửa máy của cô với mức giá hợp lý.

Face-ID-bien-mat-tren-iPhone-13-3

iPhone 13 Series vừa ra mắt cách đây không lâu. Do đó, chúng ta có thể mong chờ Apple sẽ cập nhật để các trung tâm sửa chữa của bên thứ ba thay thế màn hình iPhone dễ dàng hơn.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm:iOS 15 – Tổng hợp những tính năng KHÔNG THỂ KHÔNG BIẾT

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
galaxy-m15-5g
Galaxy M15 5G: Màn hình Super AMOLED, pin lên đến 6000 mAh
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng