iPhone X Launches In Japan

Face ID của iPhone mới sẽ có tính năng hỗ trợ cho người bị mắc các tật về mắt

XEM NHANH

Bằng sáng chế mới nhất từ Apple đã tạo ra điểm sáng tích cực về việc face ID của iPhone mới sẽ có tính năng hỗ trợ cho người bị mắc các tật về mắt. 

Face ID của iPhone mới phù hợp cho người có vấn đề về mắt

Văn phòng bằng sáng chế Mỹ (USPTO) vừa hé lộ đơn xin cấp bằng sáng chế của Apple nộp từ 5/2020, có tiêu đề Hệ thống và Phương pháp chuyển đổi kết quả đồ họa hiệu chỉnh thị lực trên màn hình thiết bị điện tử. Công nghệ này để iPhone hoặc iPad Pro tự động cung cấp trải nghiệm hiển thị phù hợp với điều kiện mắt của người dùng.

face-id-cua-iphone-moi-se-co-tinh-nang-ho-tro-cho-nguoi-bi-mac-cac-tat-ve-mat-3
Công nghệ Face ID mới trên iPhone

Ngoài ra, người dùng có thể nhập các vấn đề về thị lực của họ và loại kính họ đang sử dụng. Hoặc họ có thể kiểm tra thị lực bằng một bài kiểm tra có sẵn trên điện thoại. iPhone sẽ nhận ra khi bạn đeo kính và điều chỉnh màn hình. Sau này, nó hiển thị nội dung trên màn hình phù hợp nếu bạn đang đeo kính.

Vì sao đây là một phát minh quan trọng?

Apple lưu ý trong bằng sáng chế của họ rằng một tỷ lệ lớn người dùng phải dùng kính đeo hoặc kính áp tròng để có thể nhìn rõ. Nếu một người như vậy không thể dễ dàng tháo hoặc đeo kính, thì họ sẽ khó tương tác với màn hình điện tử và trải nghiệm người dùng với màn hình điện tử có thể bị ảnh hưởng.

face-id-cua-iphone-moi-se-co-tinh-nang-ho-tro-cho-nguoi-bi-mac-cac-tat-ve-mat-4
Công nghệ Face ID mới trên iPhone hỗ trợ bệnh về mắt

Một tính năng như vậy sẽ cực kỳ hữu ích đối với tất cả những người phải dùng kính để điều chỉnh các vấn đề về thị lực khác nhau. Ngoài ra, tính năng Face ID mới cũng sẽ thông báo để người dùng biết rằng, họ có thể đã quên đeo kính, và iPhone đang phải điều chỉnh màn hình để họ có thể nhìn rõ hơn.

Tạm kết

Công nghệ mới của Apple thật thú vị phải không nào? Trên đây là thông tin tính năng bảo mật Messenger. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị