exynos-2200-vs-snapdragon-8-gen-2-1

Exynos 2200 và Snapdragon 8 Gen 2 cùng test Ray Tracing: Kẻ tám lạng người nửa cân

XEM NHANH

Bài test Ray Tracing giữa Snapdragon 8 Gen 2 và Exynos 2200 đã cho ra kết quả khá bất ngờ khi mà con chip “cây nhà lá vườn” của Samsung không hề tỏ ra thua kém trước tân binh đến từ nhà Qualcomm, thậm chỉ còn có phần nhỉnh hơn đôi chút.

Exynos 2200 vs Snapdragon 8 Gen 2 trong bài test Ray Tracing: Khá bất ngờ

Theo đó, trang tin công nghệ uy tín hàng đầu thế giới là Android Authority mới đây đã vừa mang Exynos 2200 và Snapdragon 8 Gen 2 cùng đặt lên bàn cân, so sánh chúng trong bài thử nghiệm đồ họa có sử dụng công nghệ Ray Tracing. Cụ thể, Android Authority đã dùng một phần mềm benchmark GPU có tên là Vitro GPU test.

Đây là phần mềm sử dụng công nghệ Ray Tracing để cải thiện chất lượng ánh sáng tổng thể. Các yếu tố như bóng tối và ánh sáng để đổ bóng lên vật thể. Với phần mềm này, chúng ta sẽ có được cái nhìn chính xác nhất về việc những bộ vi xử lý mobile hiện nay có thể “gồng gánh” công nghệ Ray Tracing ở mức độ như thế nào.

exynos-2200-vs-snapdragon-8-gen-2-2

Ở thời điểm hiện tại, chỉ có duy nhất 2 mẫu vi xử lý hỗ trợ công nghệ Ray Tracing, đó là Samsung Exynos 2200 và Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2. Dù cả hai đều hỗ trợ công nghệ đồ họa này, thế nhưng chúng đều có được sự hỗ trợ của Vulkan API cùng Ray Tracing bằng cách sử dụng phần cứng khác nhau. Cụ thể, đối với Samsung, họ đã bắt tay với AMD, một ông lớn về mảng sản xuất GPU để đưa kiến trúc RDNA 2 của họ lên GPU Xclipse 920 nằm trong Exynos 2200. Còn về phía Qualcomm, công ty này đã tích hợp Ray Tracing vào GPU Adreno 740 theo cách riêng của mình. Hai mẫu điện thoại mà Android Authority sử dụng trong bài thử nghiệm này là Redmagic Pro 8 và Samsung Galaxy S22 Ultra. Dưới đây là kết quả sau cùng của bài test:

exynos-2200-vs-snapdragon-8-gen-2-3
Ảnh: Android Authority

Và thật bất ngờ phải không, vi xử lý Exynos 2200 đến từ Samsung lại cho ra chỉ số FPS có phần nhỉnh hơn so với Snapdragon 8 Gen 2, từ FPS trung bình cho đến FPS thấp nhất. Thế nhưng Snapdragon 8 Gen 2 vẫn vượt trội hơn khá nhiều ở chỉ số FPS cao nhất. Tuy nhiên về tổng thể, nó không có hiệu năng ổn định bằng Exynos 2200. Điều này có lẽ là do vấn đề nhiệt độ vẫn chưa được Qualcomm tối ưu tốt, vốn đã tồn tại từ rất lâu trên Snapdragon 888 cho đến Snapdragon 8 Gen 1.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Cuối năm rồi, liệu S22 Ultra còn đáng mua?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý