evnhanoi

EVNHANOI: Ứng dụng theo dõi, tra cứu sử dụng điện theo ngày

XEM NHANH

Hiện nay, các đơn vị cung cấp điện của nhiều thành phố lớn trên toàn quốc đã ứng dụng công nghệ thông tin nhằm giúp người dùng dễ dàng hơn trong theo dõi và thanh toán dịch vụ. EVNHANOI là một trong những ví dụ tiêu biểu về chuyển đổi số này đối với ngành điện thủ đô. Sự ra đời của ứng dụng là một bước tiến lớn để khách hàng có trải nghiệm tốt hơn về dịch vụ điện, cũng là cách để đơn vị cung cấp hỗ trợ mọi lúc mọi nơi. Sử dụng app mobile này, bạn sẽ được trải nghiệm các tính năng vô cùng tiện lợi như theo dõi, kiểm tra lượng điện tiêu thụ hàng ngày. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu chi tiết về phần mềm này nhé.

Giới thiệu EVNHANOI – Ứng dụng tra cứu lượng điện tiêu thụ

Trước đây, khách hàng chỉ có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ qua chỉ số trên công tới hoặc đến trực tiếp đơn vị cung cấp điện khi thanh toán hóa đơn hàng tháng. Quy trình này tuy không quá phức tạp nhưng lại tốn nhiều thời gian, đặc biệt còn gây quá tải nếu lượng khách hàng đến quá đông trong cùng thời điểm. Để mang đến sự tiện lợi hơn trong quá trình cung cấp dịch vụ, công ty điện lực đã cho ra mắt ứng dụng điện thoại cùng cổng thông tin trực tiếp được, nhằm giúp khách hàng sử dụng điện có thể linh hoạt thực hiện mọi thao tác tại nhà 24/7.

App EVNHANOI là gì, thuộc đơn vị nào?

Được phát hành bởi Tổng Công ty điện lực Hà Nội, App EVNHANOI là ứng dụng điện thoại chăm sóc khách hàng 24/24 nhờ sử dụng công nghệ thông tin trong chuyển đổi số. Với phần mềm này, khách hàng có smartphone sẽ dễ dàng theo dõi lượng điện tiêu thụ, thực hiện các hoạt động như thanh toán hóa đơn, báo cáo sự cố và nhận tư vấn từ nhân viên của công ty điện lực thủ đô. Đây là ứng dụng đầu tiên dành cho người sử dụng dịch vụ về điện tại Hà Nội, được giới thiệu vào đầu năm 2023 và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng nhớ tính tiện lợi cùng các tác vụ nhanh chóng. Một ưu điểm so với bản web là app mobile cung cấp nhiều tính năng hơn và cho phép người dùng nhận thông báo trực tiếp.

evnhanoi-1

Ứng dụng EVNHANOI rất phù hợp với các hộ gia đình và doanh nghiệp kinh doanh, cho phép người dùng dễ dàng tra cứu số điện mà không cần theo dõi công tơ. Được kết nối với hệ thống dữ liệu thông minh từ đơn vị cung cấp, ứng dụng sẽ mang đến những chỉ số chính xác nhất và đúng nhất đối với mỗi đơn vị sử dụng điện, miễn là người dùng nhập đúng mã khách hàng. Giờ đây, việc theo dõi lượng điện tiêu thụ của người dùng sẽ không còn quá phụ thuộc vào nhân viên CSKH hay hóa đơn điện cuối tháng, mà có thể chủ động cập nhật mọi lúc mọi nơi. Công cụ là một nỗ lực lớn trong việc chuyển đổi số linh hoạt và hiện đại của Ngành Điện lực Hà Nội.

Thiết bị hỗ trợ ứng dụng tra cứu điện tiêu thụ

App EVNHANOI được phát hành để phù hợp với đa dạng thiết bị từ Android đến iOS. Người dùng đều có thể tìm thấy và tải xuống miễn phí từ App Store và Google Play. Ứng dụng tương thích với phần lớn phiên bản hệ điều hành từ đời cũ đến mới nhất, lại sở hữu dung lượng tương đối nhỏ, sẽ không chiếm quá nhiều không gian trong bộ nhớ điện thoại.

Để có thể sử dụng và đăng nhập app, người dùng cần có smartphone được kết nối Internet ổn định, sau đó nhập mã khách hàng của gia đình, doanh nghiệp và sử dụng các tiện ích có sẵn trên ứng dụng. App được phát hành trực tiếp bởi Hanoi Power Corporation trên cả Android và iOS. Bạn tìm kiếm đúng tên và đơn vị cung cấp để tải xuống ứng dụng chất lượng nhất.

evnhanoi-2

Ngoài ra, EVNHANOI còn hỗ trợ thông báo và nhiều tính năng hữu ích khác ngay trên Zalo. Nếu người dùng không muốn tải thêm ứng dụng mới cho điện thoại, bạn có thể tìm kiếm và đăng ký nhận thông tin từ trang hỗ trợ chính thức của Điện lực Hà Nội ngay trên Zalo. Tại đây, khi nhập mã khách hàng, người dùng sẽ được cập nhật hóa đơn hàng tháng, tra cứu điện năng tiêu thụ, xem lịch cắt điện và cập nhật thêm nhiều tin tức mới có liên quan. Dù là app mobile hay dùng trên Zalo, bạn đều được truy cập và dùng tiện ích miễn phí.

Vì sao người dùng nên sử dụng EVNHANOI?

Hiện nay có nhiều ứng dụng đã hỗ trợ thanh toán hóa đơn điện trực tuyến cho người dùng, rút ngắn thời gian và giảm thiểu công sức khi khách hàng không cần ra tận công ty điện lực để thanh toán. Tuy nhiên, những ứng dụng từ bên thứ ba này chỉ có khả năng thông báo hóa đơn khi đến kỳ hạn mà không cho người sử dụng điện biết được tình trạng tiêu thụ như số điện hay tần suất tiêu thụ mỗi ngày. Đó là lý do mà bạn nên sử dụng kết hợp giữa thanh toán và kiểm soát điện năng ngày trên App EVNHANOI với nhiều tiện ích được tích hợp. Đặc biệt ứng dụng cho phép bạn sử dụng miễn phí mà không kèm theo điều kiện hay giới hạn chức năng gì.

evnhanoi-3

App được phát hành bởi Tổng Công ty điện lực của thủ đô nên người dùng hoàn toàn an tâm về chất lượng, độ uy tín cũng như an toàn khi cài đặt về máy. Ngoài ra, giao diện của phần mềm khá thân thiện và trực quan, dễ dàng thao tác ngay trong lần đầu sử dụng. Trên trang thông tin chính thức của đơn vị cung cấp cũng có hướng dẫn vô cùng chi tiết, khách hàng có thể lên đó tham khảo thêm thông tin trước khi sử dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, app đang sở hữu hơn 100 nghìn lượt tải xuống chỉ tính riêng Google Play, chứng tỏ được tính tiện lợi và hữu ích khiến nhiều người dùng tin tưởng sử dụng.

Các tính năng của ứng dụng EVNHANOI

Hẳn người dùng mới sẽ thắc mắc những chức năng mà ứng dụng cung cấp. Khi truy cập app, khách hàng sẽ thấy giao diện trang chủ hiển thị những lối tắt tiện ích ngay trên màn hình và thanh công cụ. Phần mềm điện thoại này cho phép bạn tra cứu tất cả những thông tin về dịch vụ cung cấp điện tại Hà Nội, gần giống với phiên bản website nhưng với bố cục và cách hiển thị tối ưu hơn dành cho màn hình smartphone. Sau đây 4 tính năng chính và quan trọng nhất mà App EVNHANOI mang đến cho khách hàng. Đây cũng là những chức năng được nhiều người dùng sử dụng thường xuyên nhất.

Theo dõi chỉ số và lượng điện tiêu thụ hàng ngày

Khách hàng có thể dễ dàng theo dõi lượng điện tiêu thụ mỗi ngày trên ứng dụng mà không cần quan sát trực tiếp công tơ điện. Các số liệu của hộ gia đình sẽ được ghi lại và lưu trữ trong vòng 10 ngày, được biểu thị dưới dạng biểu đồ đường để người dùng dễ quan sát và so sánh mức điện năng của từng ngày. Bạn có thể tra cứu mọi lúc mọi nơi, kiểm soát được mức tiêu thụ trong ngày hoặc so sánh số liệu giữa các tháng.

evnhanoi-4

Đặc biệt, EVNHANOI còn có khả năng ước tính lượng điện tiêu thụ từ các thiết bị được dùng trong gia đình. Bằng cách thu thập thông số và mẫu mã các thiết bị, hệ thống sẽ đưa ra phân tích, tính toán và gửi kết quả điện năng ước tính để người dùng nắm rõ tình trạng tiêu hao năng lượng của từng thiết bị trong nhà. Công cụ sẽ giúp bạn biết được đâu là đồ dùng cần nhiều điện năng nhất, có mức tiêu hao ra sao, từ đó có giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Nhận thông báo và thanh toán hóa đơn điện dễ dàng

Thanh toán hóa đơn là một trong những tiện ích cực kỳ hữu dụng mà ứng dụng này mang tới cho khách hàng. Khi đăng nhập đúng mã hóa đơn của gia đình tiêu thụ điện, người dùng sẽ nhận được thông báo hàng tháng khi đến kỳ hạn, trong đó bao gồm lượng điện tiêu thụ và số tiền phải trả. Phần mềm EVNHANOI cũng sẽ lưu lại lịch sử thanh toán để khách hàng kiểm tra lại trong trường hợp cần thiết.

evnhanoi-5

Tính năng thông báo và thanh toán hóa đơn này cũng được tích hợp trong Zalo. Nếu nhận tin báo từ trang chính thức trên Zalo, người dùng có thể thanh toán đơn giản và nhanh chóng với ZaloPay, đồng thời áp được các mã giảm giá vô cùng hấp dẫn. Đối với app mobile, việc thanh toán được thực hiện qua tài khoản ngân hàng, hoặc tra cứu điểm giao dịch trực tiếp gần nhất để đi đóng trực tiếp cho đơn vị cung cấp điện của Hà Nội.

Kiểm tra lịch cắt điện hoặc báo cáo sự cố với EVNHANOI

Trong những đợt nhu cầu dùng điện lên cao điểm, Điện lực Hà Nội sẽ buộc phải cắt điện theo vùng với những khoảng thời gian được phân chia sẵn. Lịch tạm ngừng cung cấp điện sẽ được công ty cập nhật lên các trang thông tin chính thức để người dân kịp thời nắm bắt. Tuy nhiên, việc tự tra cứu và dò tìm danh sách được thông báo trên mạng khá tốn thời gian và đôi khi khiến người dùng bỏ lỡ thông tin.

Để biết rõ hơn về kế hoạch cắt điện, khách hàng có thể xem trực tiếp trên ứng dụng. Trên giao diện Trang chủ có một lối tắt “Lịch tạm ngừng cấp điện”, người dùng chỉ cần nhấn vào đó để tra cứu các thông tin cần thiết.

evnhanoi-6

Bên cạnh đó, EVNHANOI còn là ứng dụng chăm sóc khách hàng của đơn vị cung cấp điện thủ đô, nơi người dùng thoải mái thắc mắc và báo cáo sự cố để được hỗ trợ nhanh nhất. Chỉ cần chọn tiện ích “Báo cáo sự cố điện”, sau đó điền thông tin và yêu cầu, bạn sẽ được trao đổi trực tiếp với nhân viên CSKH về các vấn đề như gửi yêu cầu kiểm tra và sửa chữa nguồn điện, làm hồ sơ xin cấp điện cho gia đình, tổ chức hoặc các câu hỏi về hóa đơn…

Kiểm soát điện tiêu thụ nhờ thông báo khi dùng vượt ngưỡng

Nếu khách hàng đang tìm kiếm một giải pháp để cả gia đình sử dụng điện hiệu quả và tránh lãng phí, tính năng Đặt ngưỡng cảnh báo của EVNHANOI sẽ giúp bạn làm điều này. Đây là một tiện ích vô cùng thông minh, cho phép người dùng giới hạn mức tiêu thụ điện tối đa trong ngày để đảm bảo hóa đơn cuối tháng không vượt quá ngân sách. Đối với chức năng này, người dùng sẽ ước lượng số điện năng tối đa có thể tiêu dùng trong ngày của cả gia đình, sau đó lên app và đặt ngưỡng. Nếu lượng hao tổn vượt quá giới hạn đặt ra, bạn sẽ nhận được cảnh báo qua Zalo của số điện thoại đã đăng ký.

evnhanoi-7

Có thể thấy, App EVNHANOI mang đến tất cả các tính năng cần thiết cho khách hàng sử dụng điện. Mọi thao tác đều được thực hiện online và nhanh chóng, giúp người dùng linh hoạt hơn trong trường hợp muốn liên lạc với nhân viên hỗ trợ. Đây là giải pháp 4.0 cực kỳ hữu ích mà Tổng Công ty Điện lực Hà Nội nên tiếp tục nâng cấp và phát triển.

Cách cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNHANOI trên điện thoại

Bước 1: Truy cập App Store hoặc Google Play, tìm kiếm tên ứng dụng và chọn Cài đặt để tiến hành tải ứng dụng về thiết bị.

Bước 2: Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, người dùng Mở ứng dụng vừa tải.

Bước 3: Trên giao diện bắt đầu của app, nhập mã PD/Username Mật khẩu để Đăng nhập nếu đã có tài khoản từ trước. Ngược lại, người dùng có thể chọn Đăng ký để bắt đầu sử dụng.

evnhanoi-8

Bước 4: Chọn Đăng ký, sau đó nhập mã khách hàng (dạng PDxxxxxx), được hiển thị ở hóa đơn thanh toán hàng tháng.

Bước 5: Xác thực tài khoản EVNHANOI bằng Số điện thoại hoặc Email cá nhân.

evnhanoi-9

Bước 6: Nhập mã xác thực được gửi về hòm thư theo SĐT/Email đăng ký, sau đó chọn Xác nhận.

Bước 7: Tiến hành thiết lập Mật khẩu mớiNhập lại mật khẩu mới, rồi click Đổi mật khẩu.

evnhanoi-10

Bước 8: Khi màn hình hiện thông báo đã đăng ký thành công, khách hàng đã có thể sử dụng tài khoản để thực hiện các tính năng của ứng dụng.

evnhanoi-11

Tạm kết

EVNHANOI là một ứng dụng vô cùng hữu ích mà các hộ gia đình, tổ chức tiêu dùng điện sinh sống tại Hà Nội nên dùng thử. App vừa cung cấp các tính năng theo dõi chỉ số quan trọng, vừa thanh toán hóa đơn và liên lạc với nhân viên điện lực dễ dàng. Việc sử dụng các phần mềm công nghệ thông tin hiện đại sẽ giúp khách hàng linh hoạt hơn trong đời sống sinh hoạt hằng ngày, lại tiết kiệm thời gian và công sức. Ứng dụng chỉ chiếm dung lượng khá nhỏ và miễn phí tải xuống, vì vậy bạn có thể cài đặt và sử dụng ngay hôm nay. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất.

Xem thêm:

3 cách tra cứu lịch cắt điện trên internet nhanh chóng

Tin mới nhất
robot-hut-bui-Xiaomi-Vacuum-E5
Robot hút bụi Xiaomi Vacuum E5: Rẻ nhất phân khúc robot hút bụi, trợ thủ đắc lực cho gia đình
Top 5 máy tính cấu hình khủng tại Hoàng Hà
laptop-HUAWEI-MateBook-D-14-2023
Laptop HUAWEI MateBook D 14 2023: Laptop văn phòng sang – xịn – mịn, pin khủng
cac-mau-laptop-duoi-10-trieu
Review các mẫu laptop dưới 10 triệu đáng mua tại Hoàng Hà