apple-european-union

EU dọa sẽ “tuyệt đường” nếu Apple chơi chiêu trên sạc USB-C

XEM NHANH

Liên minh Châu Âu đang thực hiện các biện pháp để đảm bảo rằng Apple sẽ không hạn chế tốc độ truyền dữ liệu và sạc USB-C cho iPhone 15 trở lên.

EU quyết liệt ngăn Apple độc quyền iPhone

Apple có thể đang làm việc để thêm các phụ kiện USB-C vào chương trình Made for iPhone (MFi) để chứng nhận các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng. Vào tháng 2, một tin đồn cho rằng Apple sẽ giới hạn khả năng sạc và truyền dữ liệu đối với cáp USB-C không được chứng nhận, nhưng EU đang cố gắng dập tắt nó.

USB-C

Theo Die Zeit, Ủy viên phụ trách lĩnh vực công nghiệp của EU Thierry Breton đã viết một lá thư cho Apple để nói rằng những hạn chế liên quan đến việc tính phí là không thể chấp nhận được. Nếu Apple áp đặt những hạn chế như vậy, Breton nói rằng EU sẽ cấm không cho iPhone được bán ở các nước thành viên.

Breton cho biết: “Các thiết bị không đáp ứng các yêu cầu về bộ sạc thống nhất sẽ không được chấp thuận trên thị trường EU. Theo báo cáo, Ủy ban đã nhắc nhở Apple về điều này vào tháng 3 và Anna Cavazzini, chủ tịch Ủy ban Thị trường Nội bộ của Nghị viện EU, đã cáo buộc Apple cố gắng lách các quy định của EU.

Trước cuối năm nay, EU dự định xuất bản một hướng dẫn để đảm bảo “cách giải thích thống nhất về luật”. Sau năm 2024, các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị khác phải sạc qua USB-C.

iphone-15-1677556424054387717694

Hội đồng Liên minh Châu Âu đã hoàn tất phê duyệt quy định về bộ sạc chung vào tháng 10 năm 2022. Theo đề xuất, các thiết bị sẽ bắt buộc phải có cổng USB-C. Việc có một đầu nối tiêu chuẩn hóa sẽ cho phép bộ sạc được sử dụng với nhiều thiết bị, từ đó nâng cao sự tiện lợi cho người tiêu dùng và giảm đáng kể rác thải điện tử.

Không rõ liệu Apple có trang bị cổng USB-C cho các mẫu iPhone 15 hay không vì nó không phải tuân thủ quy định của EU cho đến sau năm 2024. Mặc dù thời hạn thay đổi luật địa phương để tuân thủ quy định là ngày 28.12.2023 nhưng các quốc gia thành viên không bắt buộc phải thi hành các luật này cho đến ngày 28.12.2024.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Những tính năng Android và iOS “copy” của nhau gây tranh cãi nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
[Từ 0h00 ngày 27/9] MỞ BÁN IPHONE 16 SERIES TẠI HOÀNG HÀ MOBILE
lich-thi-dau-cktg-2024-thumb
CKTG 2024: Vòng khời động tại Đức và lịch thi đấu
cktg-2024-thumb
Danh sách đội tuyển tham gia tranh đấu Chung kết Thế Giới 2024
Unreal Engine là gì? Giới thiệu công cụ phát triển game mạnh mẽ nhất hiện nay