[Nóng Hổi] iPhone Xr tại Việt Nam đã kích hoạt được eSIM Viettel

[Nóng Hổi] iPhone Xr tại Việt Nam đã kích hoạt được eSIM Viettel

XEM NHANH

Có vẻ như Vinaphone hay MobiFone đã chậm chân hơn khi mới đây, eSIM Viettel đã đã thử nghiệm thành công trên iPhone Xr tại Việt Nam.

Thời của eSIM đã đến

Nếu bạn còn nhớ thì cuối tháng 9/2018 vừa qua, chúng mình đã từng đưa tin về việc Viettel có thể là nhà mạng đầu tiên của Việt Nam triển khai eSIM và điều này dường như đã trở thành sự thật.

https://youtu.be/-MOdORdbWCQ

Mới đây thôi, một kênh Youtube có tên là Đình Tuyên đã đăng tải một video hướng dẫn kết nối eSIM với iPhone Xr tại Việt Nam do chính một nhân viên Viettel thực hiện. Như chuyên viên này hướng dẫn, khi sử dụng eSIM thì Viettel sẽ cung cấp cho bạn một mã QR CODE chứa thông tin của SIM đó. Dưới đây là những bước để kích hoạt eSIM Viettel:

  • Vào Cài đặt > Bật Wi-Fi lên

eSIM Viettel

  • Vào Cài đặt > Dữ liệu > Thêm cấu hình nhà mạng (Add Cellular Plan)

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2019/01/esim-viettel-2.jpg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2019/01/esim-viettel-3.jpg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

  • Sau đấy bạn dùng điện thoại hỗ trợ eSIM rồi quét mã QR in trên Voucher.

eSIM Viettel

Quá trình để máy nhận diện mã, tải profile eSIM, server cũng như các thông số cài đặt khác chỉ mất chưa đến một phút là “sóng sánh” đã hoạt động ổn định như SIM vật lý thông thường.

eSIM Viettel

Đây là thành quả, mọi tác vụ gọi – nhắn tin đều diễn ra trơn tru và mượt mà.

eSIM Viettel

eSIM là gì?

eSIM được coi là tương lai của smartphone khi nó sẽ giúp người dùng không cần phải sở hữu quá nhiều thẻ SIM mà vẫn sử dụng được các nhà mạng yêu thích. Bản thân eSIM cũng giúp tiết kiệm được một phần nhỏ diện tích bên trong thiết bị khi kích thước của nó còn nhỏ hơn cả nanoSIM.

Không những vậy, với những thiết bị có tuỳ chọn eSIM thì eSIM đã được “cấy” sẵn bên trong máy. Để sử dụng dịch vụ thì bạn chỉ cần đăng kí với nhà mạng đó và kích hoạt khi cần sử dụng mà thôi. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải tháo ra lắp vào các thẻ SIM hay sợ bị mất khi để ở ngoài nữa.

eSIM Viettel

Được biết, eSIM hiện mới chỉ hỗ trợ 10 quốc gia trên toàn cầu và chủ yếu là các nước phát triển. Đại diện Viettel cho biết rằng: “Với sự ra mắt của bộ 3 iPhone mới cùng sự phát triển của công nghệ, chúng tôi đang nỗ lực để trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các dịch vụ liên quan đến eSIM”.

Bạn có thích eSIM không? Hãy bình luận ở phía dưới cho Hoàng Hà Mobile biết nhé.

Xem thêm: Xiaomi Mi Mix 3 thực sự là 1 món hời!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới