err-connection-reset-19

10 cách sửa lỗi ERR_CONNECTION_RESET trên Chrome hiệu quả, nhanh chóng

XEM NHANH

Lỗi ERR_CONNECTION_RESET thường gặp khi bạn truy cập website nào đó mà trình duyệt của bạn không thể kết nối với website. Vậy nguyên nhân gây ra lỗi này bắt nguồn từ đâu và cách khắc phục lỗi ra sao? Mọi người có thể xem ngay bài viết sau để được giải đáp những thắc mắc này một cách nhanh chóng.

Nguyên nhân gây ra lỗi ERR_CONNECTION_RESET trên Chrome

Lỗi ERR_CONNECTION_RESET còn được gọi là lỗi không thể tạo kết nối với máy chủ web qua trình duyệt. Lỗi này rất phổ biến trên trình duyệt Google Chrome và đôi khi xảy ra ở một vài trình duyệt khác như Internet Explorer, Firefox,…

Nguyên nhân gây ra lỗi này có thể thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

Xung đột mạng

Tình trạng xung đột mạng trên máy tính có thể diễn ra khi thông tin kết nối giữa trình duyệt với máy chỉ web đột ngột bị hủy bỏ, bị mất. Việc này xảy ra do lỗi mạng hay do sự cố hệ thống, quá trình tải trang web bị quá tải.

Lỗi proxy

Nếu như bạn đang dùng proxy để vào Internet và cấu hình của proxy không đảm bảo độ chính xác thì nó sẽ gây ra lỗi không thể tạo kết nối với máy chủ web. Vì proxy không thiết lập được kết nối đúng cách và làm đóng kết nối.

err-connection-reset-1

Tiện ích mở rộng xảy ra xung đột

Hiện nay trên các trình duyệt có nhiều tiện ích mở rộng và nó dễ gây ra sự xung đột với quá trình kết nối và nó gây ra lỗi ERR_CONNECTION_RESET. Vấn đề này thưởng sẽ xảy ra khi những tiện ích mở rộng gặp sự cố hoặc không tương thích.

Phần mềm diệt virus hoặc cấu hình tường lửa

Một số cấu hình tường lửa hoặc các phần mềm chống virus hiện nay có thể chặn kết nối tới máy chủ web. Từ đó dẫn đến lỗi không thể tạo kết nối với máy chủ web. Cấu hình của tường lửa không chính xác hoặc những quy tắc về bảo mật quá nghiêm ngặt cũng là nguyên nhân có thể chặn việc truy cập tới trang web.

Lỗi máy chủ web

Nhiều khi lỗi không thể tạo kết nối với máy chủ web có thể diễn vì máy chủ web đã gặp sự cố, hoạt động không đúng cách. Trong tình huống này thì việc sửa lỗi sẽ nằm ngoài phạm vi kiểm soát của người dùng.

Lỗi ERR_CONNECTION_RESET trên Chrome gây ra ảnh hưởng gì?

Lỗi không thể tạo kết nối với máy chủ web có thể gây ra nhiều ảnh hưởng cho người dùng như sau:

Gián đoạn trải nghiệm trên trang web

Lỗi không thể tạo kết nối với máy chủ web qua trình duyệt có thể gây gián đoạn trải nghiệm sử dụng trang web của người dùng. Mọi người sẽ bị ngắt kết nối giữa chừng và không thể xem tiếp nội dung hay thực hiện những tác vụ trên trang web đó.

err-connection-reset-2

Mất dữ liệu nhập

Trong trường hợp nếu nếu như bạn đang nhập các thông tin vào trang web mà bị lỗi ERR_CONNECTION_RESET thì dữ liệu bạn nhập có thể bị mất. Trường hợp kết nối mà bị đóng đột ngột thì dữ liệu bạn đã nhập vào sẽ không được gửi đi và bạn bắt buộc phải nhập từ đầu.

Gián đoạn giao dịch trực tuyến

Với những website về thương mại điện tử hay những dịch vụ đòi hỏi phải giao dịch trực tuyến mà gặp lỗi không thể tạo kết nối với máy chủ web thì nó sẽ làm gián đoạn quá trình thực hiện giao dịch. Bạn không thể hoàn tất thanh toán hay thao tác mua hàng tại đây.

Tổng hợp 10 cách sửa lỗi ERR_CONNECTION_RESET trên Chrome 

Sau đây là 10 cách sửa lỗi không thể tạo kết nối với máy chủ web trên Chrome mà bạn có thể tham khảo để khắc phục nhanh chóng:

Kiểm tra để xác định nguyên nhân của lỗi

Trước tiên là mọi người hãy thử truy cập vào website khác xem có được không. Nếu vẫn không vào được thì lỗi có thể do hệ điều hành của máy tính hoặc lỗi từ nhà cung cấp mạng.

Nếu như bạn vẫn truy cập được những trang web khác thì lỗi có thể bắt nguồn từ trang web bị lỗi. Hoặc cấu hình proxy của người dùng có thể không phù hợp để truy cập trang web, website đã bị chặn do nhà cung cấp.

err-connection-reset-3

Dùng công cụ dọn dẹp từ Chrome

Cách đơn giản nhất để khắc phục lỗi không thể tạo kết nối với máy chủ web đó là dùng công cụ dọn dẹp từ Chrome. Bạn chỉ cần vào trình duyệt Google Chrome rồi nhập vào thanh tìm kiếm địa chỉ sau: chrome://settings/cleanup. Sau đó thì bạn nhấp vào lệnh Find và chờ cho trình duyệt tìm lỗi và khắc phục lỗi.

err-connection-reset-4

Kiểm tra cài đặt của Proxy

Một giải pháp nữa để giải quyết lỗi ERR_CONNECTION_RESET chính là bạn hãy thử kiểm tra lại cài đặt của proxy. Sau đó bạn thực hiện hủy kích hoạt về quyền truy cập của Proxy theo các bước như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn phải mở hộp thoại Run bằng việc nhấn tổ hợp phím tắt “Windows + R”. Tiếp đó thì bạn nhập “inetcpl.cpl” rồi nhấp vào Enter.

err-connection-reset-5

  • Bước 2: Tại hộp thoại Internet Properties thì bạn nhấp vào Connections. Sau đó bạn chọn LAN settings.
  • Bước 3: Bạn bỏ dấu tick ở mục “Use a proxy server for your LAN” và thực hiện lưu những thay đổi bằng việc nhấn vào OK. Sau đó thì bạn thử vào lại trang web mình muốn.

err-connection-reset-6

Xóa bớt dữ liệu Cache trong trình duyệt

Một cách nữa giúp bạn giải quyết lỗi không thể tạo kết nối với máy chủ web chính là xóa bớt các dữ liệu Cache trong trình duyệt Chrome. Bạn hãy thực hiện nhanh chóng theo 2 bước sau:

  • Bước 1: Mở trình duyệt Chrome, sau đó bạn chạm vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc ở trên cùng bên phải giao diện. Tiếp đó bạn chọn vào Công cụ khác rồi chọn mục Xóa dữ liệu duyệt web.

err-connection-reset-7

  • Bước 2: Bạn chuyển sang tab Nâng cao rồi chọn mục “Cookie và những dữ liệu khác của trang web”. Cuối cùng, bạn chỉ cần bấm vào Xóa dữ liệu là hoàn tất.

err-connection-reset-8

Khi đó thì bạn hãy khởi chạy lại Chrome và kiểm tra vấn đề của trình duyệt đã được giải quyết chưa. 

Tắt AppEx Networks Accelerator

Việc tắt AppEx Networks Accelerator giúp tăng tốc độ truy cập tới máy chủ web và khắc phục lỗi liên quan. Bạn chỉ cần mở mục Setting trên máy tính rồi chọn Network and Internet. Sau đó chọn mục Ethernet và chọn Change adapter Options là hoàn tất.

err-connection-reset-9

Reset danh mục Winsock

Winsock là API chuyên dùng để lập trình mạng trong hệ điều hành Windows. Nếu máy tính của bạn bị lỗi ERR_CONNECTION_RESET trên Chrome thì bạn có thể dùng cách khắc phục này:

  • Bước 1: Bạn mở “Command Prompt bằng việc nhập “CMD” vào trong ô tìm kiếm. Sau đó bạn click vào “Run as Administrator”.

err-connection-reset-10

  • Bước 2: Bạn nhập lệnh Netsh Winsock reset để đặt lại danh mục cho Winsock rồi nhấp vào Enter.

err-connection-reset-11

Nếu như đặt lại danh mục thành công thì bạn sẽ nhận thông báo rằng danh mục của Winsock đã được thiết lập lại. Để danh mục Winsock có hiệu lực thì bạn chỉ cần thực hiện khởi động lại hệ thống.

Reset TCP/ IP

Nếu như máy tính của bạn báo lỗi không thể tạo kết nối với máy chủ web với mọi trang web thì bạn hãy thực hiện reset lại TCP/IP. Bạn chỉ cần bấm phím tắt “Windows” rồi nhập “CMD” vào. Sau đó bạn chỉ cần nhấp vào chuột phải rồi nhấp vào “Run as administrator” và điền lệnh Netsh int ip reset rồi nhấp vào Enter.

err-connection-reset-12

Khởi động lại bộ định tuyến 

Lỗi ERR_CONNECTION_RESET có thể được khắc phục bằng cách khởi động lại bộ định tuyến. Đa số các Router, Modem hiện nay đều có nút nguồn để giúp bạn khởi động lại các thiết bị mạng. Bạn có thể khởi động động lại bộ định tuyến bằng cách nhấn vào nút này.

err-connection-reset-13

Nếu như bộ định tuyến không có nút nguồn thì bạn vẫn có thể ngắt kết nối nguồn điện tạm thời bằng việc rút dây nguồn. Bạn hãy chờ ít nhất là 30 giây để làm trống không gian bộ nhớ của bộ định tuyến. Tiếp đó thì bạn hãy kết nối lại dây nguồn với thiết bị mạng rồi thử truy cập vào trang web mà bạn muốn xem.

Tạm thời vô hiệu hóa tường lửa

Nếu như bạn không thể truy cập vào một trang web bất kỳ thì bạn có thể thử vô hiệu hóa tường lửa và tắt tường lửa trên hệ điều hành Windows. Bạn hãy thực hiện 4 bước như sau:

  • Bước 1: Bạn cần nhấp đúp chuột vào biểu tượng của Windows Security tại thanh Taskbar. 

err-connection-reset-14

  • Bước 2: Bạn hãy chọn vào Virus and Threat Protection.

err-connection-reset-15

  • Bước 3: Bạn chọn Manage Settings.

err-connection-reset-16

  • Bước 4: Bạn chuyển các trạng thái của Real-time protection sang chế độ OFF.

err-connection-reset-17

Liên hệ nhà cung cấp Internet 

Nếu bạn đã thực hiện tất cả những biện pháp trên nhưng chưa khắc phục được lỗi ERR_CONNECTION_RESET thì lúc này bạn cần liên hệ với nhà cung cấp Internet. Khi bạn liên hệ, bạn sẽ tìm hiểu được phía nhà mạng có chặn website mà bạn đang muốn truy cập không. Nếu họ đã chặn thì bạn có thể yêu cầu họ mở truy cập cho mình.

err-connection-reset-18

Câu hỏi thường gặp về lỗi ERR_CONNECTION_RESET

Sau đây là vài câu hỏi thường gặp khi người dùng gặp lỗi không thể tạo kết nối với máy chủ web:

Lỗi không thể tạo kết nối với máy chủ web có thể xảy ra trên trình duyệt và hệ điều hành nào?

Lỗi không thể tạo kết nối với máy chủ web có thể xuất hiện trên bất cứ trình duyệt và hệ điều hành nào. Nó không giới hạn chỉ trong trình duyệt Chrome của Google. Nhưng hiện nay có một vài biện pháp khắc phục có thể thực hiện trên nhiều hệ điều hành, trình duyệt khác nhau nên bạn có thể yên tâm.

Nếu các biện pháp không khắc phục được lỗi ERR_CONNECTION_RESET thì phải làm sao?

Nếu như bạn đã thực hiện mọi biện pháp khắc phục được nêu ở trên nhưng vẫn chưa sửa được lỗi thì bạn cần liên hệ với chủ sở hữu của trang web và nhà cung cấp mạng để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ. Nhưng nhiều khi lỗi không thể tạo được kết nối với máy chủ web có thể bắt nguồn từ máy chủ web và người dùng không thể tự khắc phục.

err-connection-reset-20

Làm sao để nhận biết lỗi không thể tạo kết nối với máy chủ web có phải do website không? 

Để nhận biết lỗi không thể tạo được kết nối với máy chủ web có phải do phía trang web hay không thì bạn có thể dùng các biện pháp như sau:

  • Kiểm tra kết nối mạng
  • Kiểm tra bằng cách truy cập vào những trang web khác
  • Dùng trình duyệt khác để truy cập vào các trang web
  • Kiểm tra lại kết nối mạng

Lỗi không thể tạo kết nối với máy chủ web có nguy hiểm không?

Đây không phải là lỗi gây nguy hiểm trực tiếp đến máy tính hay những dữ liệu của bạn. Đây chỉ là thông báo lỗi hiển thị trên trình duyệt để giúp người dùng biết rằng vấn đề kết nối giữa trình duyệt web và máy chủ web đã bị ngắt. 

Tuy lỗi này không nguy hiểm nhưng nó có thể gây ra phiền toái khi người dùng không thể truy cập vào trang web cụ thể. Lỗi này sẽ làm cho người dùng bị mất kết nối giữa chừng khi đang truy cập vào một nội dung nào đó trên trang web.

Bài viết trên đã chia sẻ các nguyên nhân gây ra lỗi ERR_CONNECTION_RESET và cách khắc phục nó. Hy vọng bạn sẽ xử lý nhanh hơn khi gặp lỗi này sau khi đọc những thông tin trên. Đây là lỗi thường gặp đối với những ai dùng máy tính để truy cập trình duyệt web thường xuyên.

Tham khảo bài viết liên quan:

 

Tin mới nhất
tro-choi-y8
Khám phá kho tàng game Y8: Tuyển tập những tựa game hay nhất mọi thời đại
Pico Park – Game giải đố vui nhộn đề cao “team work”
red-assassin-creed-symbol
Lịch sử Nhật Bản truyền cảm hứng như thế nào về Logo của Assassin’s Creed Red?
Sự kiện ra mắt HUAWEI WATCH FIT 3 tại Việt Nam: Giá chỉ từ 2,99 triệu