endless™-space-2

ENDLESS™ Space 2: Một game chiến thuật đầy thử thách

XEM NHANH

Endless™ Space 2 sẽ đưa bạn đến với thế giới vũ trụ kỳ bí – nơi tồn tại các chủng tộc đặc biệt và bạn sẽ trở thành người lãnh đạo của một trong số các chủng tộc ấy. Hãy lựa chọn chủng tộc phù hợp và xây dựng các chiến thuật hiệu quả để đạt được ước vọng thống trị vũ trụ trong tương lai không xa. Liệu hành trình ấy sẽ như thế nào? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Giới thiệu về tựa game Endless™ Space 2 

Sau thành công rực rỡ của Endless™ Space, Amplitude Studios tiếp tục tung ra phiên bản Endless™ Space 2 với nhiều điểm cải tiến thú vị. Ở phần này, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian vũ trụ giả tưởng và cùng chủng tộc của mình thực hiện tham vọng thống trị tất cả. 

endless™-space-2-1

Nói thêm về Endless™ Space, đây là series game thuộc thể loại chiến lược 4X (Explore, Expand, Exploit, Exterminate), phiên bản thứ hai được Amplitude Studios phát triển và chính thức phát hành bởi SEGA vào năm 2017. Với lối chơi mang đậm tính chiến thuật, trò chơi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị và độc đáo. Tin chắc rằng, đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho những ai yêu thích thể loại game kết hợp giữa yếu tố chiến thuật với khoa học viễn tưởng.

Nếu đây là điều bạn đang tìm kiếm, hãy đến với phần tiếp theo để tìm hiểu về hệ thống gameplay của trò chơi.

Gameplay của Endless™ Space 2

Trò chơi này được xây dựng với hệ thống gameplay cực kỳ lôi cuốn và hấp dẫn. Dưới đây là những điểm nhấn đặc biệt của game: 

Cốt truyện

Tựa game này sẽ đưa bạn đến với một vũ trụ huyền bí – nơi từng được thống trị bởi những vị thần bí ẩn được gọi là Endless. Về sau, họ bỗng nhiên mất tích một cách kỳ lạ và để lại sau lưng một khoảng không rộng lớn với 8 nền văn minh – tương ứng với 8 chủng tộc khác nhau. Từ đó cho đến mãi sau này, mỗi chủng tộc đều không ngừng tranh đấu để trở thành người thống lĩnh thiên hà vô tận.

endless™-space-2-2

Trong game, bạn sẽ bắt đầu bằng cách lựa chọn một nền văn minh và trở thành người đứng đầu của họ. Có một điểm khá quan trọng trong Endless™ Space 2  đó là mặc dù đã biến mất từ rất lâu, nhưng trong vũ trụ của game vẫn còn chứa đựng vô số các di tích mà tộc Endless để lại. Chớ bỏ qua chi tiết này vì rất có thể bạn sẽ phát hiện được bí mật ẩn sau chúng và giành được những lợi thế đặc biệt. Hãy bắt đầu hành trình khám phá vũ trụ và đừng bao giờ quên mục đích lớn nhất của bạn là gì. 

Đâu sẽ là chiến thuật hàng đầu của bạn? Bạn sẽ tạo nên khối liên minh vững mạnh cùng các chủng tộc khác để giành lấy lợi thế hay bắt tất cả phải quy phục mình trước sức mạnh quân sự khổng lồ? Hoặc, bạn có muốn tiêu diệt tất cả để thâu tóm toàn bộ thiên hà rộng lớn? Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của bạn. 

Lối chơi

Endless™ Space 2 là một tựa game thuộc thể loại chiến lược 4X, bao gồm Explore – Khám phá, Expand – Mở rộng, Exploit – Khai thác và Exterminate – Diệt trừ. Trong game, bạn sẽ là người đứng đầu một nền văn minh và tất cả những gì bạn cần làm là: điều khiển chủng tộc, khám phá không gian, quản lý nguồn lực, thiết lập mối quan hệ ngoại giao, tham gia vào các cuộc chiến vũ trụ và cuối cùng là thống lĩnh thiên hà bao la. 

endless™-space-2-3

Riêng ở phiên bản này, hệ thống sẽ cung cấp một công cụ đặc biệt cho phép bạn giao tiếp với đế chế AI và giải quyết các vấn đề, xung đột bằng tài ngoại giao của mình. Không chỉ thế, bạn còn được phép yêu cầu các đồng minh của mình tham gia vào những hoạt động quân sự cụ thể, bao gồm bảo vệ hoặc tấn công vào vị trí chiến lược trong thiên hà. Để làm được điều đó, bạn chỉ cần đánh dấu điểm trên vũ trụ và AI sẽ thay bạn giao tiếp với các đồng minh.

Bên cạnh đó, ở phiên bản này còn xuất hiện các phe phái nhỏ độc lập, họ thường tạo ra các hạm đội để tự bảo vệ lãnh thổ của mình. Hãy cẩn thật vì cách họ phản ứng với hạm đội của bạn sẽ được quyết định bởi khuynh hướng và tình hình của người dân tại đó. Ngoài ra, còn có mối nguy hiểm khác đến từ các hang ổ cướp biển. Bọn chúng thường trú ẩn tại những khu vực không có người, vậy nên, bạn cần phá hủy chúng để loại bỏ các hệ lụy về sau. 

Chế độ chơi

Endless™ Space 2 mang đến những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn với các chế độ chơi sau:

endless™-space-2-4

  • Chế độ chơi đơn: Với chế độ này, bạn có thể tự mình khám phá thiên hà vô tận và cùng với chủng tộc của mình xây dựng đế chế lớn mạnh nhất. 
  • Chế độ Multiplayer: Thông qua chế độ này, bạn có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia vào các trận đấu với hàng ngàn người chơi khác đến từ khắp nơi trên thế giới. Bạn có thể cùng họ thi đấu PvP, hình thành liên minh hoặc canh tranh với nhau để trở thành người nắm quyền cao nhất. 

Ngoài 2 chế độ chính trên, bạn có thể tham khảo thêm một số chế độ khác để nâng cao trải nghiệm trong game, chẳng hạn như thử sức với các sự kiện ngẫu nhiên ở chế độ Random Events, tham gia vào các trận chiến đầy thách thức trong Scenarios hoặc chỉ đơn giản là bắt đầu một chuyến phiêu lưu vô hạn trong vũ trụ mênh mông với Endless Mode.

Chủng tộc trong Endless™ Space 2

Trong trò chơi này có đến 8 chủng tộc – tương ứng với 8 nền văn minh chính để người chơi có thể lựa chọn. Cần lưu ý là mỗi một chủng tộc sẽ có các ưu nhược điểm khác nhau, và việc lựa chọn chủng tộc ảnh hưởng rất lớn đến chiến lược mà bạn sẽ xây dựng sau này. Ngoài ra, đừng quên tìm hiểu cả những chủng tộc khác để xác định mối quan hệ phù hợp trong ngoại giao. 

endless™-space-2-5

Chẳng hạn như, các chủng tộc hiếu chiến và tham vọng như United Empire hay Cravers thường có mối quan hệ tốt đẹp hơn, trong khi các chủng tộc yêu hòa bình lại không mấy thiện cảm với họ. Khi đã nắm rõ các điểm này rồi, hãy vận dụng tài ngoại giao của bạn để giành được lợi thế một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. 

Các hành tinh

Trên thiên hà bất tận của tồn tại vô số các hành tinh khác nhau. Mỗi hành tinh sẽ có những đặc điểm riêng biệt về địa lý, khí hậu và điều kiện tự nhiên. Bằng cách nắm rõ các khía cạnh trên, bạn có thể khai thác triệt để tài nguyên từ chúng. 

endless™-space-2-6

Chẳng hạn như Terran sẽ là địa điểm tuyệt vời để bạn xây dựng các trung tâm sản xuất và dân cư vì khu vực này có điều kiện tự nhiên cực kỳ tốt. Trong khi đó, Barren lại khá khắc nghiệt, còn Ice thì quá lạnh lẽo, nên bạn chỉ có thể khai thác tài nguyên từ những khu vực này. Ngoài ra, còn rất nhiều hành tinh khác đang chờ đợi bạn khám phá như Volcanic, Arid, Fertile hay Atoll… 

Tuy nhiên, đôi khi các tài nguyên sẽ không có sẵn để khai thác trong Endless™ Space 2, và bạn buộc phải triển khai các chiến lược ngoại giao hoặc thông qua chiến tranh để giành lấy hành tinh từ chủng tộc khác. 

Trang thiết bị và phương tiện

Trong các cuộc chiến vũ trụ, sẽ không thể thiếu đi sự hỗ trợ của các trang thiết bị và phương tiện cần thiết. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng các phi thuyền không gian cực kỳ mạnh mẽ, đi kèm với đó là các loại vũ khí vũ trụ giúp bạn giành lợi thế trong các cuộc tranh đấu. 

endless™-space-2-7

Không chỉ dừng lại tại đó, công nghệ và khoa học trong Endless™ Space 2 cũng được thể hiện một cách đặc sắc. Tuy nhiên, cần lưu ý là bạn chỉ có thể sắp xếp và lựa chọn chúng trước khi diễn ra trận đấu. Bởi, một khi đã bước vào trận đấu, bạn chỉ có thể theo dõi và không có các tùy chọn chỉnh sửa để bạn điều chỉnh theo tình hình thực tế.

Đánh giá đồ họa và âm thanh trong Endless™ Space 2

Không chỉ nhận được cơn mưa lời khen từ cốt truyện, bối cảnh và gameplay thú vị, lôi cuốn, trò chơi này còn gây ấn tượng với hệ thống âm thanh và đồ họa được đầu tư một cách chỉn chu. 

Đồ họa

Đồ họa của game được giới chuyên môn đánh giá cao vì sự chân thực và sắc nét trong từng chi tiết. Các hình ảnh trong vũ trụ, từ các hành tinh, tàu vũ trụ hay các chủng tộc đều được thiết kế một cách rõ nét, đẹp mắt và có phần “ảo diệu”. Trong đó, không thể không kể đến các hiệu ứng đồ họa đặc sắc giúp cho không gian vũ trụ trở nên huyền bí và hút mắt hơn bao giờ hết. 

endless™-space-2-8

Âm thanh

Endless™ Space 2 khiến người chơi cảm tưởng như mình đang thật sự đắm chìm vào thiên hà rộng lớn với những bản nhạc hoành tráng và bí ẩn. Các hiệu ứng âm thanh cũng được lồng ghép một cách cẩn thận và phù hợp, từ những âm thanh phát ra trong các trận chiến cho đến giọng thoại cũng được thể hiện một cách sống động và chân thực. 

endless™-space-2-9

Cấu hình tối thiểu và cấu hình khuyến nghị chơi Endless™ Space 2

Nếu bạn yêu thích tựa game chiến thuật kết hợp cùng yếu tố khoa học viễn tưởng này, hãy tải và trải nghiệm game ngay từ bây giờ. Tuy nhiên, trước đó đừng quên kiểm tra cấu hình của thiết bị để đảm bảo rằng nó đáp ứng được các yêu cầu tối thiểu dưới đây. 

Lưu ý: Cấu hình khuyến nghị là cấu hình khuyên dùng để người chơi có những trải nghiệm đỉnh cao nhất trong game. Tuy nhiên, bạn chỉ cần đáp ứng ở mức tối thiểu là đã khá ổn rồi.

Cấu hình tối thiểuCấu hình khuyến nghị
Hệ điều hànhWindows 7/8/8.1/10 (64 bit)Windows 7/8/8.1/10 (64 bit)
Bộ vi xử lýTừ i5 2nd generation/i3 4th generation/A6 series trở lênTừ i3 5th generation/FX4170/i5 3rd generation trở lên
RAM4GB8GB 
Đồ họaTừ Intel HD 4000/NVidia 550Ti/AMD Radeon 5800 series trở lênTừ AMD Radeon 8000 series or newer/NVidia GTX 660 trở lên
DirectXPhiên bản 11Phiên bản 11
Dung lượng trống khả dụng8GB8GB
Card âm thanhDX11 compatibleDX11 compatible

Bên trên là những thông tin chi tiết nhất về Endless™ Space 2  – tựa game mang đậm tính chiến thuật với đầy thử thách mà bạn không thể bỏ lỡ hiện nay. Nếu bạn yêu thích tựa game này, đừng quên tải về và tận hưởng không gian giải trí bất tận ngay từ bây giờ. Chúc bạn có những phút giây chơi game vui vẻ sau một ngày dài làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

Xem thêm:

Tin mới nhất
tat-song-2g
Các nhà mạng sẽ phải tắt sóng 2G tại Việt Nam từ tháng 9/2024
ASUS ra mắt Gaming Vivobook K3605: Chiến thần gaming mới cho học sinh, sinh viên với thiết kế mỏng nhẹ và cấu hình khủng
gta-5-mod-thumb
Top 12 bản mod đỉnh nhất trong GTA 5 giúp bạn đổi mới lối chơi!
bai-uno-thumb
Cách chơi bài Uno, luật chơi Uno cơ bản – mẹo chơi dễ thắng