emoji-su-dung-nhieu-nhat-2021-1

Emoji nào được sử dụng nhiều nhất năm 2021?

XEM NHANH

Tổ chức Unicode Consortium vừa công bố bảng xếp hạng các biểu tượng cảm xúc (emoji) được sử dụng nhiều nhất năm 2021. Vậy đâu là emoji được sử dụng nhiều nhất?

Top 10 emoji được sử dụng nhiều nhất năm 2021

Unicode, tổ chức phi lợi nhuận chịu trách nhiệm số hóa các ngôn ngữ trên thế giới thống kê và đưa ra kết quả có đến 92% người dùng mạng xã hội sử dụng emoji. Theo đó, emoji được sử dụng nhiều nhất thế giới năm 2021 là biểu tượng mà có lẽ ai cũng từng chọn ít nhất 1 lần, Tears of Joy (Nước mắt hạnh phúc). Emoji này chiếm 5% tổng số emoji được sử dụng. Đứng ở vị trí thứ 2 là biểu tượng trái tim.

emoji-su-dung-nhieu-nhat-2021-2

Kết quả này không quá bất ngờ bởi đây vẫn là những biểu tượng cảm xúc phổ biến nhất trong những năm qua. Hai emoji trên cũng là hai emoji đứng đầu trong bảng xếp hạng năm 2019. Mặc dù vậy, vẫn có một số sự thay đổi vị trí và một vài emoji mới lọt vào top 10.

Unicode Consortium còn chia biểu tượng cảm xúc thành danh mục nhỏ. Ví dụ như các biểu tượng mặt cười, biểu tượng cảm xúc người, biểu tượng, quần áo, động vật, đồ vật,… được xếp hạng theo từng mục riêng. Công ty cũng đã công bố biểu đồ về tần suất sử dụng.

Biểu tượng cảm xúc sự kiện phổ biến nhất là bữa tiệc, sau đó đến bong bóng và quà tặng. Biểu tượng được sử dụng nhất của danh mục cảm xúc và thực vật lần lượt là lửa và hoa hồng. Con bướm là biểu tượng cảm xúc phổ biến nhất về côn trùng còn khuôn mặt thỏ là biểu tượng cảm xúc phổ biến nhất về động vật có vú.

Trong số các emoji về quần áo, biểu tượng phổ biến nhất là vương miện. Còn bánh sinh nhật là biểu tượng về đồ ăn ngọt phổ biến nhất. Đồ uống nóng là biểu tượng cảm xúc về đồ uống phổ biến nhất và trong danh mục trái cây, dâu tây đứng vị trí đầu bảng.

Xem chi tiết toàn bộ thống kê của Unicode Consortium về những emoji được sử dụng nhiều nhất năm 2021 tại đây.

Bạn sử dụng emoji nào nhiều nhất trong năm qua?

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Cầm ZFold 3 đi dẫn chương trình “KHÁC BỌT” như thế nào?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3