elon-musk-tu-tin-tuyen-bo-tesla-se-vuot-mat-apple-trong-tuong-lai

Elon Musk tự tin tuyên bố Tesla sẽ vượt mặt Apple trong tương lai

XEM NHANH

Elon Musk chưa bao giờ giấu giếm tham vọng của mình, và gần đây nhất vị CEO quái chiêu này tự tin tuyên bố Tesla sẽ vượt Apple trong tương lai. 

Elon Musk thể hiện tham vọng vượt Apple

Trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý 3 của Tesla, CEO Elon Musk đang nhắc lại những tuyên bố trước đó rằng công ty có thể “vượt xa mức vốn hóa thị trường hiện tại của Apple”. Mặc dù Tesla không đạt được kỳ vọng về doanh thu cho quý 3 năm 2022, nhưng nó đã vượt qua kỳ vọng thu nhập của chính mình.

elon-musk-tu-tin-tuyen-bo-tesla-se-vuot-mat-apple-trong-tuong-lai-1
Musk trong cuộc họp báo cáo doanh thu Tesla

“Cách đây ít lâu, tôi đã nói trong một cuộc họp báo cáo thu nhập rằng tôi nghĩ rằng Tesla có thể đáng giá hơn Apple, công ty được định giá 700 tỷ USD vào thời điểm đó.” Thời điểm Musk đưa ra nhận xét này là vào 5.2017. Còn bây giờ, Apple hiện được định giá 2300 tỷ USD và hiện được coi là công ty giá trị nhất thế giới.

“Bây giờ tôi cho rằng chúng ta có thể vượt xa mức vốn hóa thị trường hiện tại của Apple. Trên thực tế, tôi thấy một con đường tiềm năng mà chúng tôi (Tesla) có giá trị hơn Apple và Saudi Aramco cộng lại”. Saudi Aramco, một công ty xăng dầu và khí đốt, có giá trị hiện tại là 2 nghìn tỷ USD. Đây là công ty có giá trị lớn thứ 2, sau Apple.

Vì sao Elon Musk tự tin như vậy?

Musk không ngừng nhắc lại rằng Tesla có tiềm năng trở thành công ty giá trị nhất từ trước đến nay nhờ sản xuất năng lượng bền vững. Còn Apple thì ngoài iPhone, họ đã không phát minh ra bất cứ thứ gì trong nhiều năm. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận “con đường đó sẽ không dễ dàng để đi”.

Cổ phiếu của Tesla đã giảm hơn 5% sau báo cáo thu nhập hôm thứ Tư. Nó bắt đầu ở mức 399,93 USD và dù hiện không phải là mức thấp nhất trong năm, nhưng vẫn đáng để lo lắng trong bối cảnh cổ phiếu công nghệ lớn đang thu hẹp. Ngoài ra, Musk thông báo hội đồng quản trị đã thảo luận về chương trình mua lại cổ phần từ 5 đến 10 tỷ USD.

elon-musk-tu-tin-tuyen-bo-tesla-se-vuot-mat-apple-trong-tuong-lai-2
Musk tự tin Tesla sẽ vượt Apple

Gần đây nhất, Musk đã xuất hiện trên các bản tin tài chính và công nghệ vì thương vụ Twitter của mình. Hiện tại, có vẻ như các điều khoản mới của thỏa thuận có thể sớm được hoàn thành – nhưng thời hạn của tòa án tài phán cho thương vụ này cũng đang đến gần.

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
tivi-xem-bong-da-truc-tiep-euro
Top 5 tivi xem bóng đá trực tiếp Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
rts-game-thumb
Trò chơi RTS mới hay nhất để chơi NGAY BÂY GIỜ năm 2024
huong-dan-cach-bat-dieu-hoa-nong-9
Hướng dẫn cách bật chế độ điều hoà nóng
ket-qua-duc-scotland-thumb
Kết quả Đức Scotland: Khai màn thuận lợi cho đội chủ nhà