elon-musk-tran-tinh-vi-quyet-dinh-sa-thai-hang-loat-cua-minh

Elon Musk trần tình vì quyết định sa thải hàng loạt của mình

XEM NHANH

Elon Musk phân trần rằng ông “không còn lựa chọn nào khác” vì Twitter đang lỗ 4 triệu USD mỗi ngày và đành phải đưa ra quyết định sa thải 3.700 nhân viên. 

Elon Musk chia sẻ lý do sa thải nhân viên

Ông chủ mới của Twitter cho biết thương hiệu truyền thông xã hội này đang lỗ 4 triệu USD mỗi ngày và khẳng định các điều khoản thôi việc là cao hơn 50% so với yêu cầu của pháp luật. Hầu hết đã được thông báo về tin dữ này qua email sau khi Musk hứa với báo chí rằng ông sẽ làm cho công ty có lãi.

elon-musk-tran-tinh-vi-quyet-dinh-sa-thai-hang-loat-cua-minh-1
Một nữ nhân viên mang thai chia sẻ việc mình bị sa thải

Rachel Bonn, người giữ chức vụ Giám đốc Tiếp thị Nội dung phát hiện ra cô ấy đã mất quyền truy cập vào máy tính xách tay do Twitter cấp. Trong khoảng thời gian bị sa thải, Bonn đang mang thai 8 tháng và có một đứa con 9 tháng tuổi. Nữ nhân viên đã đăng một bức ảnh về ngày cuối cùng của cô ở văn phòng San Francisco với con mình.

Nhân viên ở London và Manchester cho biết đã nhận được tin tức theo cách tương tự, vào lúc 4 giờ chiều theo giờ địa phương ở Anh, với nhiều người bị khóa tài khoản khi họ thức dậy. Karen Zapata, một nhân viên khác, đã đăng một bức ảnh về màn hình máy tính xách tay của cô, đã bị khóa.

Twitter sẽ bị kiện vì sa thải hàng loạt?

Chia sẻ với báo chí, ông Musk chỉ biết cười trừ về việc sẽ “gây thù chuốc oán” vì quyết định sa thải diện rộng. Ông nói rằng việc sa thải sẽ giúp họ tiết kiệm 400 triệu USD (350 triệu bảng Anh) mỗi năm và giảm gấp đôi chi phí của kế hoạch bán tick xanh 8 USD (7 bảng Anh) một tháng.

elon-musk-tran-tinh-vi-quyet-dinh-sa-thai-hang-loat-cua-minh-2
Một nữ nhân viên mang thai quyết tâm kiện

Theo báo cáo, công ty đã sa thải 85% nhân viên của họ ở Ấn Độ và 90% ở châu Á, với đội ngũ quan hệ công chúng và truyền thông chỉ còn hai người. Thậm chí, công ty còn cho một số nhân viên nữ có thai nghỉ việc. Shennan Lu từng đảm nhiệm công việc quản lý dữ liệu Twitter, cho biết cô đang mang thai 6 tháng và rơi vào danh sách thanh trừng của công ty. “Hẹn gặp lại tại tòa án”, cô nhấn mạnh.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Những ứng dụng các tân sinh viên nên có!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Brand là gì? Phân biệt giữa Brand và Trademark
xayah-rakan
Làm sao để cân bằng chính xác khi chơi kết hợp Xayah với Rakan
hinh-anh-con-vat
Hình ảnh con vật dạy trẻ nhận biết
map-breeze
Breeze sở hữu diện mạo mới chính thức quay trở lại