tru-so-x-o-my

Elon Musk sẽ đóng cửa hoàn toàn trụ sở chính của X tại Mỹ

XEM NHANH

Elon Musk vừa tuyên bố ông sẽ đóng cửa trụ sở chính của X tại Mỹ, cụ thể là ở thành phố San Francisco sau chưa đầy hai năm sau khi tiếp quản công ty. Đây là mạng xã hội có tên gọi cũ là Twitter đang được hàng triệu người trên toàn cầu sử dụng.

Elon Musk sẽ đóng cửa hoàn toàn trụ sở chính của X

Thông tin từ trang The Verge, tỷ phú công nghệ tuyên bố ông “không có lựa chọn nào khác” ngoài việc đóng cửa các văn phòng mang tính biểu tượng của X tại San Francisco. Đây vốn là trụ sở của công ty truyền thông xã hội này trong hơn một thập kỷ qua cho tới khi Elon Musk mua lại.

Là một phần trong kế hoạch cải tổ công ty trước đây có tên là Twitter, ông Musk có kế hoạch tạo ra một ứng dụng mọi thứ cho phép người dùng gửi và nhận thanh toán. “Không thể hoạt động ở San Francisco nếu bạn đang xử lý thanh toán. Đó là lý do tại sao Stripe, Block (CashApp) và những công ty khác phải chuyển đi”, ông viết trong bài đăng trên X.

tru-so-x-o-my-1

Musk đã cắt giảm mạnh lực lượng lao động của Twitter khi ông mua lại công ty vào tháng 10 năm 2022 và X chỉ còn khoảng 120 nhân viên ở San Francisco trước khi chính thức tuyên bố đóng cửa mới đây. “Đây là một quyết định quan trọng ảnh hưởng đến nhiều người trong số các bạn, nhưng về lâu dài, đây là quyết định đúng đắn cho công ty chúng tôi”, giám đốc điều hành X” – bà Linda Yaccarino viết trong email gửi toàn bộ nhân viên.

Động thái này diễn ra chưa đầy một tháng sau khi người giàu nhất thế giới tuyên bố SpaceX sẽ chuyển trụ sở chính đến Texas. Các nhân viên sẽ được chuyển đến không gian văn phòng tại San Jose và Palo Alto, nơi công ty khởi nghiệp AI của Musk.

Những thay đổi của nền tảng X đối với người dùng

Việc Elon Musk sẽ đóng cửa hoàn toàn trụ sở chính của X tại Mỹ đang là chủ đề gây xôn xao truyền thông. Tỷ phú Elon Musk đã có mối quan hệ căng thẳng với San Francisco kể từ khi ông tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội này.

Cụ thể, X đã bị kiện vì không trả hàng triệu đô la tiền thuê nhà và bị điều tra vì chuyển đổi văn phòng thành phòng ngủ tập thể bất hợp pháp sau khi Musk nói rằng ông ngủ trên một chiếc ghế dài ở tầng bảy. Mùa hè năm ngoái, các đội xây dựng đã phải tháo dỡ một biển báo “X” khổng lồ, có đèn phía trên tòa nhà sau khi một số cư dân của các tòa nhà lân cận phàn nàn về ánh sáng nhấp nháy chói mắt.

tru-so-x-o-my-2

Bên cạnh đó, X một lần nữa đang lên kế hoạch thay đổi thiết kế gây tranh cãi cho nền tảng này kể từ khi vị tỷ phú tiếp quản cho tới nay. Mạng xã hội X hiện đang thử nghiệm việc xóa các nút thích, bình luận và đăng lại, cùng với số lượng của chúng, khỏi các phản hồi cho bài đăng. Số lượt xem cũng sẽ bị xóa khỏi các bài đăng trả lời.

Việc xóa số lượng tương tác khỏi các phản hồi chắc chắn sẽ thay đổi văn hóa sử dụng X của người dùng. Khi người dùng đăng một bài viết gây tranh cãi hoặc không được ưa chuộng trên X, các bài đăng trả lời từ những người dùng bình luận trong các phản hồi thường nhận được nhiều lượt đăng lại và lượt thích hơn bài đăng gốc.

Lời kết

Trên đây là thông tin Elon Musk sẽ đóng cửa hoàn toàn trụ sở chính của X tại Mỹ. Sau khi đổi chủ, mạng xã hội này ngày càng chứng kiến sự sụt giảm doanh thu trầm trọng so với giá trị vốn hóa ban đầu. Không biết với động thái mới này, tương lai công ty của X sẽ đi về đâu sau khi đóng cửa trụ sở chính.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Redmi Note 13 có còn đáng mua 

Tin mới nhất
Apple Watch SE 3
Apple Watch SE 3 được giới thiệu như một chiếc smartphone cho trẻ em
Xiaomi 15 Ultra sẽ có camera tele 200MP
sac-co-day-300w-nhanh-nhat-the-gioi
Realme sẽ sớm ra mắt công nghệ sạc có dây 300W nhanh nhất thế giới
tru-so-x-o-my
Elon Musk sẽ đóng cửa hoàn toàn trụ sở chính của X tại Mỹ