Apple-khong-xoa-Twitter-khoi-App-Store-1

Elon Musk “quay xe” bắt tay giảng hòa với Tim Cook

XEM NHANH

Vài ngày sau khi “tuyên chiến”, Elon Musk bất ngờ “quay xe” khi đính chính rằng việc Twitter có khả năng bị xóa khỏi App Store chỉ là hiểu nhầm. Ông đã có cuộc gặp với Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple và giải quyết chuyện này.

Tim Cook xác nhận Apple chưa bao giờ cân nhắc việc xóa Twitter khỏi App Store

Ông chủ Twitter cho biết trong một bình luận ngày 30/11 là “Tim nói rõ rằng Apple chưa bao giờ cân nhắc làm như vậy”. Trong một bài đăng khác, vị tỷ phú này còn đăng video quay khuôn viên trụ sở Apple và nói lời cảm ơn Tim Cook vì đã đưa ông đi thăm trụ sở tuyệt đẹp của Apple.

Apple-khong-xoa-Twitter-khoi-App-Store-2

Mới 2 ngày trước, Elon Musk đã cáo buộc Apple đe dọa xóa Twitter khỏi App Store mà không nói rõ lý do. Ông tiếp tục nhắc nhở người dùng về việc mỗi khoản thanh toán trên App Store đều phải gánh thêm 30% thuế Apple. Ông thậm chí còn tag Tim Cook và hỏi chuyện gì đang xảy ra.

Mặc dù cả Tim Cook và Apple đều không trả lời trong bài đăng nhưng lại mời Elon Musk đến trụ sở Apple để nói chuyện. Mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa.

Đầu năm nay Apple cũng đã gỡ một nền tảng mạng xã hội khác là Parler ra khỏi kho ứng dụng vì nền tảng này không kiểm duyệt các nội dung kích động. Trước khi hai ông lớn “bắt tay giảng hòa”, các chuyên gia cho rằng có thể Apple cũng muốn làm điều tương tự với Twitter vì các chính sách kiểm soát nội dung không chặt chẽ của Musk.

Mặc dù khẳng định không xóa Twitter khỏi App Store nhưng cả Elon Musk và Tim Cook đều không đề cập gì đến việc có tiếp tục quảng cáo trên nền tảng này hay không. Không chỉ riêng Apple mà nhiều nhà quảng cáo khác như Audi, Ford, General Motors, General Mills, Pfizer, đại lý quảng cáo của Coca-Cola, Unilever và Google cũng đang rời bỏ Twitter vì lo ngại nội dung độc hại.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Thiếu hàng iPhone 14 Pro Max, nguyên nhân do đâu?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng