elon-musk-dau-don-khi-cho-6-500-nguoi-tuong-duong-80-nhan-vien-twitter-nghi-viec

Elon Musk “đau đớn” khi cho 6.500 người, tương đương 80% nhân viên Twitter nghỉ việc

XEM NHANH

Thời đại số và trí tuệ nhân tạo đã và đang không ngừng hỗ trợ và thay thế con người. Từng làn sóng đào thải nhân viên của các công ty công nghệ lớn là những điềm cảnh tỉnh. Mới đây nhất, Elon Musk đã sa thải hàng nghìn nhân viên. Ông phát biểu, đây là một quyết định khó khăn khi xuống tay cho 6.500 người, tương đương 80% nhân viên Twitter nghỉ việc.

Cho 80% nhân viên Twitter nghỉ việc để ngăn chặn tình trạng dòng tiền âm 3 tỷ USD

Trả lời BBC ngày 11/4, Elon Musk cho biết Twitter đã giảm số nhân viên từ 7.800 (trong tháng 11/2022) xuống còn 1.500. Một lượng lớn nhân sự bị đào thải chỉ trong 6 tháng. Đây là một trong những điều khó khăn nhất ông phải thực hiện kể từ khi nắm quyền điều hành công ty. “Điều đó không vui chút nào. Tôi thấy đau lòng”, CEO Twitter nói.

Ngăn chặn tình trạng dòng tiền âm 3 tỷ USD

Nhân viên ở lại được giao thêm khối công việc lớn hơn. Những người bị sa thải không có cơ hội trao đổi và tìm hiểu lý do với nhà quản lý. Họ chỉ được thông báo qua email hoặc phát hiện mình mất việc khi bị công ty khóa máy tính xách tay.

Khi Elon Musk lên tiếp quản công ty vào cuối tháng 10/2022, ông tuyên bố Twitter chỉ có “4 tháng để sống”. Căn cứ vào đó, dễ hiểu biện pháp sa thải hàng loạt là hành động quyết liệt giúp ngăn chặn tình trạng dòng tiền âm 3 tỷ USD.

80% nhân viên Twitter nghỉ việc

Từ khi được Elon Musk tiếp quản, hoạt động của Twitter được các công ty công nghệ toàn cầu theo dõi chặt chẽ. Quyết định cho 80% nhân viên Twitter nghỉ việc khiến Musk hứng chịu nhiều mũi dùi dư luận. Tuy nhiên, theo sau đó là hàng loạt hãng công nghệ lớn như Meta, Alphabet, Amazon, Microsoft, HP, Saleforces cũng bắt đầu kế hoạch cắt giảm diện rộng.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Laptop Masstel E116 – Nhỏ gọn trong tầm tay của tất cả học sinh !!!! | Hoàng Hà Channel

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?