e9dd03372e48ff8c1e33ff9d78ffab66

Elon Musk bày tỏ sự hối hận sau khi dùng Twitter để chế giễu nhân viên khuyết tật

XEM NHANH

Tỉ phú Elon Musk đã phải quay xe xin lỗi một cựu nhân viên khuyết tật sau khi chế giễu công việc của anh ấy trên mạng xã hội. Mặc dù đã rất nhiều lần đăng tải những dòng tweet vạ miệng trên Twitter, nhưng có vẻ Elon Musk vẫn chưa thể cẩn trọng trong lời nói lẫn hành động trên mạng xã hội này.

Cựu nhân viên Halli gặp khó khăn nhưng không được hỗ trợ

Haraldur Thorleifsson – tên thường gọi là “Halli” – là một nhân viên làm việc ở Twitter. Halli bị bệnh loạn dưỡng cơ, nên anh khó có thể làm được các công việc chân tay và anh ấy phải ngồi xe lăn.

Vào ngày 7/3, Halli bị cắt quyền truy cập máy tính làm việc cùng 200 nhân viên Twitter khác. Anh hỏi bộ phận nhân sự công ty, sau gửi email cho ông chủ Twitter – Elon Musk – nhưng không ai trả lời. Halli quyết định đăng Tweet hỏi trực tiếp Elon trên Twitter.

Một lúc sau, Elon trả lời Tweet của Halli, hỏi anh làm những gì ở công ty. Rồi thản nhiên bình phẩm những việc đó là nhảm nhí. Thậm chí Elon Musk còn cho rằng Halli chỉ viện cớ là bị khuyết tật thôi, thực tế anh ta chẳng làm gì trong suốt mấy tháng.

twitterr-16678062845931146552463

Halli thực ra là người thành lập công ty kỹ thuật số Ueno – một công ty mà Twitter đã mua lại vào hồi 2021. Anh bán lại công ty với hình thức nhận tiền theo lương khi làm ở Twitter. Nếu Halli bị sa thải, Twitter sẽ phải trả nốt/hoặc thậm chí trả nguyên giá mua công ty Ueno ban đầu cho Halli. Và số tiền này không hề nhỏ, có thể lên tới cả trăm triệu đô.

Trở lại trên Twitter, Halli đáp trả lại Musk, và nhận được sự đồng tình từ cư dân mạng.

Halli trần tình rằng mình luôn làm tốt những công việc được giao. Anh làm dưới cấp một người người quản lý công ty Twitter và chưa từng có ý lười biếng.

Sau đó, có vẻ nhận được nhiều phản ứng trái chiều Elon bỗng nhiên xin lỗi Halli. Musk cho rằng tất cả chỉ là tin đồn mà ông nghe được. Sau đó, ngỏ ý mời Halli quay trở lại làm việc.

z4167766103294_b2664c8b536d7f044c7868bdec81467b

Câu chuyện có vẻ đã đến hồi kết vì Halli chưa bình luận gì thêm về bài đăng của Elon Musk.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: 7 things to do with Samsung Galaxy S23 Ultra

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8