ea-sports-fifa-23-1

EA SPORTS™ FIFA 23: Những điều mới lạ trong phiên bản mới nhất của series bóng đá kinh điển

XEM NHANH

EA SPORTS™ FIFA 23 là phiên bản mới nhất cũng là phần cuối cùng trong series bóng đá kinh điển đến từ sự hợp tác của FIFA và EA Sports. Game chính thực được ra mắt trên các nền tảng như PC, Nintendo, XBox Series X/S, PS5 vào 30/9/2022 và ngày 27/9 đối với phiên bản Ultimate Edition. Với những thay đổi mới lạ, tựa game bóng đá kinh điển này mang đến những tính năng và trải nghiệm thú vị, hấp dẫn cũng như đánh dấu chặng hành trình hợp tác của hai tổ chức.

Bài viết hôm nay, hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá những điều mới lạ trong phiên bản mới nhất này nhé!

Những điểm mới ở phiên bản EA SPORTS™ FIFA 23

Kể từ năm 2023, tựa game bóng đá kinh điển FIFA đã được đổi tên thành EA Sports FC sau khi Liên đoàn Bóng đá Thế giới FIFA ngừng hợp tác, cấp phép thương hiệu với Electronic Arts. Các giải đấu được tổ chức bởi FIFA sau này sẽ không xuất hiện ở tựa game này nữa. Tuy vậy, game vẫn sẽ cập nhật nội dung hai giải World Cup 2022 và Women’s World Cup 2023.

ea-sports-fifa-23-2

EA SPORTS™ FIFA 23 chính là phiên bản cuối cùng trước khi đổi tên, đã được ra mắt từ ngày 30/9/2022. Mặc dù vậy, phiên bản này vẫn đáp ứng được sự mong đợi của cộng đồng fan của mình bởi nhiều thay đổi thú vị giúp trải nghiệm chơi game tuyệt vời hơn so với các bản trước này.

Dưới đây là tổng hợp những điểm mới ở phiên bản này:

Nâng tầm lối chơi và đồ họa với HyperMotion 2

Đầu tiên, đó chính là công nghệ HyperMotion được áp dụng lần đầu ở FIFA sẽ tiếp tục được nâng cấp và ứng dụng ở EA SPORTS™ FIFA 23 là HyperMotion 2. Công nghệ này có khả năng lưu giữ tất cả những chuyển động của các cầu thủ ở trên sân. 

Theo như tuyên bố của EA Sports thì HyperMotion 2 đột phá hơn so với phiên bản ở FIFA 22, công nghệ này giúp thu thập dữ liệu của trận đấu thực nhiều hơn gấp đôi và mang đến hơn 6000 hình ảnh động. Cải tiến về công nghệ HyperMotion 2 góp phần hoàn thiện hệ thống AI ở cả trong phòng thủ và tấn công. Chính vì vậy, người chơi sẽ trải nghiệm trận đấu chân thực và sống động hơn. 

ea-sports-fifa-23-3

Có thể lấy ví dụ như các setpieces được tái thiết kế để trực quan hơn. Các game thủ có thể tùy chỉnh độ cao, độ cong với các tính huống cố định hay đá phạt góc. Kể cả khi phòng thủ, người chơi cũng có thể đặt một cầu thủ cản phá bóng với tư thế nằm xuống như ở các tình huống trong các trận đấu thực.

Kỹ thuật lừa bóng mới dựa trên Active Touch

Ở phiên bản cập nhật mới nhất của tựa game bóng đá kinh điển FIFA, bạn sẽ được trực tiếp trải nghiệm hệ thống rê bóng cực kỳ mới dựa trên Active Touch. Hệ thống này sẽ tính toán đường đi của các cầu thủ đến bóng thông minh hơn.

ea-sports-fifa-23-4

Người chơi thể thể thực hiện kỹ năng rê bóng trong EA SPORTS™ FIFA 23, dù vậy, kết quả và độ chính xác, thành công sẽ dựa trên các thuộc tính của từng cầu thủ.

Hệ thống Jockeying được gọi với tên ML – Jockey

Phòng ngự đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong bất kỳ trận cầu nào, dù là ngoài đời thực hay trong game. Bên cạnh việc lựa chọn được dàn cầu thủ toàn diện giúp hàng phòng ngự vững chãi trước đối thủ thì người chơi cũng cần khai thác tối ưu cơ chế trò chơi để củng cố cả tấn công và phòng thủ của đội hình. Một trong những kỹ thuật ở phiên bản mới nhất của tựa game FIFA mà bạn không thể bỏ qua chính là Jockeying – Kỹ thuật kèm người, rà bóng.

ea-sports-fifa-23-5

Kỹ thuật này giờ đây được gọi với cái tên là MLL – Jockeying, cung cấp cho người chơi các điều khiển chặt chẽ cũng như tăng các phản hồi trong các tình huống theo kịp các cầu thủ của đối thủ. Từ đó, giúp cầu thủ của bạn phòng ngự hiệu quả và chính xác hơn. Dưới đây là cách ML- Jockeying tác động đến hệ thống Jockeying ở phiên bản cập nhật 23:

  • Game thủ chơi Jockeying có thể xoay chuyển với nhiều góc độ khác nhau nhằm cải thiện khả năng phòng thủ của đội hình.
  • Tốc độ từ lúc nước rút vào Jockey được giảm xuống và chậm hơn. Điều này hạn chế việc người chơi phụ thuộc quá mức với các điểm dừng nhanh không xác định và rẽ nhanh.
  • Cầu thủ ở vòng cấm có thể đặt tay phía sau lưng nhằm tránh các tình huống có nguy cơ chạm tay.

Chế độ tăng tốc AcceleRATE trong EA SPORTS™ FIFA 23

Hệ thống di chuyển trong bản cập nhật FIFA 23 đã bổ sung thêm chế độ tăng tốc AcceleRATE. Mặc dù các cầu thủ sở hữu chỉ số tốc độ giống nhau những vẫn sẽ có sự khác biệt khi các cầu thủ này tăng tốc. Hệ thống cầu thủ được chia dựa trên 3 nguyên mẫu sau đây:

  • Kiểu kiểm soát: Tăng tốc đồng đều và được kiểm soát.
  • Kiểu bùng nổ: Ngắn và nhanh, có khả năng bứt tốc tạo đột phá nhưng sau đó sẽ chậm dần lại kể từ khi tăng tốc lần đầu.
  • Kiểu dài hơi: Cầu thủ có thể chậm đi nhưng về sau sẽ bắt kịp hay thậm chí vượt lên các cầu thủ khác ở khoảng cách xa hơn.

ea-sports-fifa-23-6

Điều chỉnh FIFA Ultimate Team

“Chemistry” đóng vai trò quan trong trong công thức tạo ra FUT bởi đội hình tối ưu nhất phải bao gồm những tổ hợp cầu thủ có khả năng lẫn sự kết nối ăn ý với nhau. Tính đến phiên bản FIFA 2022, người chơi có thể lựa chọn các cầu thủ cùng quốc tịch, đến từ cùng một giải đầu để kết hợp tạo thành đội hình ăn ý nhất.

Tuy nhiên FIFA Ultimate Team có một số thay đổi và điều chỉnh ở phiên bản này. Người chơi thậm chí hoàn toàn có thể kết hợp các cầu thủ trên toàn cầu và tạo thành một câu lạc bộ cho riêng mình. Các thay đổi về vị trí cũng được làm lại để tối ưu hơn.

Bóng đá nữ xuất hiện trong EA SPORTS™ FIFA 23

Bóng đá nữ sẽ xuất hiện ở phiên bản mới nhất của FIFA. Các câu lạc bộ và cầu thủ đến từ giải Siêu Cúp Nữ Anh và giải hạng nhất của Pháp đã có mặt ở phiên bản này và sẵn sàng để trải nghiệm. Các đội thu hút lượng người theo dõi nhiều nhất như Manchester City, Manchester United, Liverpool, PSG…. hứa hẹn là lựa chọn hàng đầu của các game thủ.

ea-sports-fifa-23-7

World Cup 2022 

Năm 2022 là năm diễn ra World Cup. Do đó, phiên bản FIFA ra mắt vào tháng 9/2022 cũng đã cập nhật nội dung giải đấu nam và nữ gồm World Cup 2022 và  Women’s World Cup 2023. Người chơi đã có thể thử sức tham dự kỳ World Cup này trước thời điểm khởi tranh chính thức vào 21/11/2022 ở Qatar. 

Trải nghiệm ngày thi đấu

Nhà sản xuất game đã nâng tầm trải nghiệm ngày thi đấu của người chơi thông qua việc phát lại các chương trình phát sóng tăng cường với không khí sôi động, nóng bỏng và bề mặt sân ấn tượng, siêu thực.

Cross – Play trong EA SPORTS™ FIFA 23

Phiên bản cập nhật FIFA 23 không làm các game thủ hâm mộ tựa game này thất vọng khi cung cấp chế độ Cross – Play cho phép người chơi của mình có thể kết nối với nhau từ các nền tảng khác nhau. Chế độ này sẽ có sẵn đối với những người chơi trên cùng nền tảng. Trong khi đó, các nền tảng PC, Stadia, XBox Series X/S và Playstation 5 tương thích và cho phép sử dụng chế độ Cross – Play. Tương tự, các nền tảng XBox One và Playstation 4 sẽ tương thích với nhau.

ea-sports-fifa-23-8

Giải đấu và câu lạc bộ mới

Một tin vui dành cho fan hâm mộ của câu lạc bộ Juventus đó chính là sự trở lại của câu lạc bộ này ở phiên bản mới nhất của tựa game FIFA với sân vận động và tên gọi chính thức. Bên cạnh đó, các sân vận động mới như Nottingham Forest, Nou, Allianz, Spotify Camp cũng được thêm vào game.Tuy vậy, nếu như Bianconeri trở lại thì Napoli và Inter sẽ vắng mặt ở bản cập nhật FIFA 23 vì lý do cấp phép.

Điểm khác biệt giữa Ultimate Edition và Standard Edition của EA SPORTS™ FIFA 23

Tương tự các phiên bản trước FIFA 23 cũng sẽ bao gồm 3 phiên bản khác nhau để các game thủ có thể lựa chọn và trải nghiệm gồm: Legacy Edition, Ultimate Edition và Standard Edition. Trong đó:

  • Legacy Edition có giá $33,99 với một số nâng cấp nhỏ không đáng kể, chủ yếu là phiên bản được làm mới từ bản cập nhật kế trước.
  • Standard Edition có giá $59,99 và tương thích với hầu hết các bản phát hành game lớn.
  • Ultimate Edition với giá $99,99 đi kèm những đặc quyền như: cho phép truy cập vào game sớm hơn 3 ngày, các lợi ích như: lựa chọn cầu thủ làm đại sứ FUT; nhận vật phẩm trong 1 tuần, 4600 điểm FIFA, mượn cầu thủ Kylian Mbappe….

ea-sports-fifa-23-9

Tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích cũng như tài chính của bạn để lựa chọn phiên bản thích hợp. Tuy vậy, với những đặc quyền và lợi ích hấp dẫn thì việc sẵn sàng chi trả $99,99 cho phiên bản Ultimate Edition là hoàn toàn xứng đáng. Người chơi chắc chắn sẽ trải nghiệm được những điểm hấp dẫn cũng như cảm nhận được điểm khác biệt so với các phiên bản khác và trước đây bởi những nâng cấp và cải tiến mà Hoàng Hà Mobile đã đề cập ở trên.

Bình luận viên chính của EA SPORTS™ FIFA 23 là ai?

Game bóng đá kinh điển FIFA sẽ có sự góp giọng của nhiều bình luận viên trong phiên bản FIFA 23. Tuy vậy, bình luận viên chính của game sẽ là ông Derek Rae. Hiện tại, ông đang làm việc cho ESPN với vai trò và tư cách là một bình luận viên bóng đá thế giới, tập trung chủ yếu vào phạm vi Bundesliga.

ea-sports-fifa-23-10

Bên cạnh đó, đối tác phát sóng của bình luận viên Derek Rae chính là Stuart Robsob – Một chuyên gia của BT Sport, ESPN và TalkSport. Ngoài ra, Alex Scot – một cựu nữ tuyển thủ đến từ Anh đang làm việc tại BBC Sport và Sky Sports sẽ đảm nhận vai trò phóng viên.

FIFA 23 – Phiên bản hợp tác cuối cùng giữa FIFA và EA

Như đã chia sẻ ở trên, EA SPORTS™ FIFA 23 cũng chính là phần cuối cùng trong series game bóng đá FIFA được phát hành bởi sự hợp tác giữa EA Sports và FIFA – Liên đoàn Bóng đá Thế giới. Những phiên bản game bóng đá về sau này sẽ ngừng sử dụng tên, thương hiệu FIFA nữa. Đồng thời giải đấu World Cup sẽ không còn xuất hiện ở trong tựa game này trong tương lai.

ea-sports-fifa-23-11

Sau khi nhượng quyền thương mại và chấm dứt sự hợp tác giữa hai bên, game bóng đá sẽ có tên mới là EA Sports FC.

Tổng kết

Trên đây là bài viết điểm qua những điều mới lạ trong phiên bản mới nhất của series game bóng đá kinh điển EA SPORTS™ FIFA 23. Nếu là một fan của tựa game này thì chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội trải nghiệm những tính năng và cập nhật mới mẻ kể trên Hy vọng bạn sẽ có những phút giây thư giãn và sẵn sàng chinh phục bất kỳ trận cầu nào.

Đừng ngần ngại theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm nhiều bài viết hay và thú vị về các chủ đề liên quan. Dưới đây là các bài viết mà bạn có thể tham khảo:

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8