Dynamic Island

Dynamic Island trên iPhone làm được gì? TOP 5 tính năng

XEM NHANH

Dynamic Island là một thay đổi quan trọng được Apple cập nhật trên dòng iPhone 14 Series và giữ lại trên iPhone 15 năm nay. Nó chính là phần cắt hình viên thuốc trên màn hình trước của điện thoại chứa FaceID và camera selfie. Nhưng ngoài ra, Dynamic Island còn làm được rất nhiều tính năng thú vị khác. 

Top 5 tính năng hữu ích cho người dùng trên Dynamic Island

Tính năng Find My

Theo nhiều người dùng đánh giá, Dynamic Island là một bước tiến lớn của Apple trong việc tối ưu giao diện người dùng. Ví dụ với tính năng Find My phổ biến trên những thiết bị của Apple chẳng hạn. Trên iPhone 14 Pro/ Pro Max hoặc iPhone 15, bạn sẽ thấy nó hiện ra thông báo “cảnh báo tìm iPhone” ngay trên phần cắt này. Nó được thiết kế với các góc bo tròn nên khi nhìn trên màn hình người dùng sẽ thấy đẹp mắt và cũng rất dễ nhìn.

Dynamic Island

Tính năng Airdrop

Airdrop là tính năng quan trọng tạo nên sự tương tác liền mạch giữa các thiết bị trong cùng hệ sinh thái của Apple. Với những iPhone có phần “đảo động” này, khi người dùng airdrop đến máy nhận, phần cắt sẽ có thông báo đã nhận được hình ảnh/ video/ file. Nó thay đổi về kích thước và các chuyển động rất linh hoạt nên người dùng sẽ có trải nghiệm nhìn thú vị hơn.

Dynamic Island

Tính năng thông báo cuộc gọi

Một tính năng nữa cũng được tích hợp vào phần đảo động này, đó là thông báo cuộc gọi. Thông thường bạn sẽ thấy phần thông báo hiện ra tất cả màn hình. Tuy nhiên trên các mẫu iPhone có Dynamic Island, khi có cuộc gọi sẽ hiển thị tên người gọi tới, tuỳ chọn nghe máy hoặc từ chối. Người dùng có thể ngay lập tức thao tác mà không cần bấm chuyển nó ra màn hình lớn. Nhìn chung thì, việc bổ sung thêm phần cắt này đã mang đến những trải nghiệm tương tác khác biệt cho người dùng với điện thoại.

Dynamic Island

Tính năng trên các ứng dụng nghe nhạc

Dynamic Island hỗ trợ cả các ứng dụng nghe nhạc như Apple Music, Soundcloud, Spotify. Khi người dùng chọn một bài hát để phát, trên phần cắt màn hình này sẽ có hiển thị các thao tác cho bạn chọn như: tạm dừng, phát lại, chuyển bài,… Người dùng cũng có thể nhìn thấy tên bài hát, ca sĩ, hay thanh bài hát đang chạy. Vì thế bạn sẽ không cần phải mở trực tiếp vào ứng dụng để có thể thao tác và lựa chọn các bài hát mình muốn nghe. Ngoài ra, tính năng AirPlay cũng cho phép người dùng chuyển tiếp nhạc đến các thiết bị khác nhờ khả năng đồng bộ hoá rất mượt.

Dynamic Island

Tính năng với AirPods

Khi kết nối tai nghe AirPods hoặc tai nghe bất kỳ trong hệ sinh thái Apple như Beats, bạn chỉ cần mở nắp hộp sạc, trên phần Dynamics Island đã có hiện thông báo đã kết nối. Người dùng có thể nhìn thấy cả thời lượng pin còn lại của tai nghe mà không cần phải nhìn pop-up ở dưới như trước đây. Bạn cũng có thể theo dõi thời lượng pin để biết khi nào cần sạc thiết bị để tiếp tục sử dụng.

Dynamic Island

Một số tính năng khác

Ngoài những tính năng trên, phần đảo động này còn có thể sử dụng trong một số thao tác thông thường khác của người dùng. Có thể kể đến như việc thiết lập FaceID. Sau khi mở vào cài đặt, thiết lập FaceID, bạn sẽ thấy camera hiện ra trên phần Dynamic Island và cài đặt dễ dàng hơn mà không cần phải dùng trong ứng dụng. Hay khi người dùng muốn chuyển giữa chế độ im lặng hoặc bật chuông âm thanh cho điện thoại thì đều có thông báo hiện trên “đảo động” này.

Dynamic Island

Bên cạnh đó, khi bạn kết nối điện thoại với bộ sạc, trên đảo động sẽ hiện lên thông báo “đã kết nối nguồn điện” và số phần trăm pin tương ứng của điện thoại đang có. Mặc dù Dynamic Island phần lớn là thay đổi về thao tác, trải nghiệm người dùng nhưng nó cũng được xem là bước đi thông minh của Apple khi loại bỏ “tai thỏ”. Bạn có thích các tính năng của Dynamic Island không?

Tạm kết

Trên đây là thông tin về Dynamic Island trên iPhone. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Dynamic Island có thực sự tuyệt vời như Apple nói? 

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển