dying-light-2

Dying Light 2: Sinh tồn trong thế giới hậu tận thế

XEM NHANH

Với những ai đam mê thể loại game sinh tồn thế giới mở thì Dying Light 2 là một trong tựa game cực hấp dẫn, thu hút mà bạn không thể bỏ qua. Lối chơi lôi cuốn, đồ họa, âm thành chân thực, sống động, game mang đến những phút giây thư giãn, giải trí mới mẻ và tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Bài viết hôm nay hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá về tựa game sinh tồn thế giới hậu tận thế này ngay nhé!

Tổng quan game Dying Light 2

Tựa game này là phiên bản tiếp nối thành công từ siêu phẩm offline game Dying Light đã từng gây tiếng vang lớn trong cộng đồng game thủ trên toàn thế giới.

dying-light-2-10

Dưới đây là một số thông tin tổng quan về game dành cho bạn tham khảo:

  • Thể loại game: Nhập vai, hành động
  • Đồ hoạ game: 3D
  • Chế độ chơi: Online, Offline
  • Độ tuổi khuyến cáo: Từ 18 tuổi trở lên
  • Nhà phát hành: Techland
  • Nền tảng phát hàng: Windows
  • Thời gian ra mắt: ngày 7/12/2021
  • Giá: Game có phí

Cốt truyện Dying Light 2 Stay Human

Cốt truyện của game đầy lôi cuốn, kích thích những người chơi thử sức và chinh phục thế giới của game. Dying Light 2 lấy bối cảnh 15 năm sau khi thế giới gánh chịu những biến cố ở phần đầu tiên Dying Light khi mà con người đang bị xâm chiếm và tấn công bởi lũ xác sống. Thành phố và các khu vực an toàn dần dần thu hẹp và sụp đổ, chỉ còn bóng tối và sự nguy hiểm.

dying-light-2-9

Phòng tuyến duy nhất của con người chính là thành phố The City. Tuy nhiên, lúc này, những người sống sót sau biến cố này bắt đầu nảy sinh nghi ngờ, mâu thuẫn và đối trọng nhau. Từ đó, xuất hiện các liên minh, băng đảng, tổ chức được lập ra nhằm tranh giành quyền kiểm soát The City.

Trong số những người còn sống sót có Aiden Caldwell. Dù vậy, anh chàng đã bị mất toàn bộ ký ức mà không biết vì nguyên nhân gì. Aiden không còn nhớ anh đến từ đâu, lý do anh có mặt tại The City và anh thuộc băng đảng nào. 

dying-light-2-1

Aiden sở hữu năng lực và sức mạnh khác biệt, khác với phần còn lại. Do đó, anh vô cùng mạnh mẽ và dẻo dai khiến bất kỳ băng đảng, liên minh nào cũng phải săn đón và mời gọi Aiden gia nhập.Chính vì vậy, Aiden quyết định bắt đầu hành trình giải mã ký ức cũng như tìm câu trả lời cho chính bản thân mình. Trong hành trình này, sẽ có rất nhiều thử thách, hiểm nguy phải đối mặt, game chính là hành trình khám phá của Aiden.

Gameplay hấp dẫn, lôi cuốn

Yếu tố không thể bỏ qua khi đánh giá sức hấp dẫn của Dying Light 2 chính là gameplay của tựa game này. Với sự đầu tư và đột phá về gameplay, game thực sự đã mở ra một thế giới đầy mới mẻ, thách thức mà bất kỳ game thủ nào có cơ hội trải nghiệm đều vô cùng thích thú. Hãy cùng khám phá gameplay của tựa game nhập vai, hành động thế giới hậu tận thế ngay nhé!

Lối chơi

Đến với tựa game sinh tồn này, người chơi sẽ nhập vai vào chàng tranh có khả năng đặc biệt Aiden Caldwell để bắt đầu hành trình giải mã bản thân, sinh tồn trong thế giới đầy rẫy nguy hiểm. 

Nhiệm vụ của bạn sẽ được giao bởi các nhân vật phụ có trong game mà bạn gặp gỡ trong hành trình này. Từ đó, tích lũy kinh nghiệm chiến đấu thực chiến, học tập, trau dồi kỹ năng đặc biệt cũng như không ngừng tăng cường sức mạnh của chính bản thân mình.  

dying-light-2-3

Những nhiệm vụ này vô cùng đa dạng, có mặt trong suốt cốt truyện của Dying Light 2 Stay Human giúp game thủ có thể khám phá tất tần tật cốt truyện cũng như thế giới trong chính tựa game này. Thông thường, các nhiệm vụ sẽ đặt ra yêu cầu bạn phải tiêu diệt mục tiêu nào đó, phá hủy tòa nhà, cơ sở hay thu thập, chiếm đoạt các vật phẩm đặt biệt được chỉ định..

Đặc biệt, hành trình thực hiện các nhiệm vụ sẽ đầy thách thức và nguy hiểm. Người chơi sẽ phải đối mặt và chiến đấu với lũ zombie với những hình thù kỳ dị, ghê rợn, chúng ẩn nấp trong bóng tối và xuất hiện khắp nơi trên đường phố.  Chính vì vậy, người chơi sẽ phải quan sát cẩn thận, tính toán đường hướng cũng như phương án để thực hiện nhiệm vụ một cách tối ưu nhất. Chỉ một cú sảy chân hay chủ quan cũng đủ để khiến bạn trở thành con mồi béo bở mà lũ xác sống này vô cùng thèm khát.

Thế giới rộng lớn trong Dying Light 2

Thành phố The City ở phiên bản này rộng lớn gấp 4 lần khi so với phiên bản đầu tiên với rất nhiều địa điểm và khu vực khác nhau. Không chỉ là game thực hiện nhiệm vụ, người chơi còn có thể khám phá những địa điểm mới mẻ có trong game. Rất nhiều bí ẩn và vật phẩm đặc biệt được đặt ngẫu nhiên trên hành trình khám phá thành phố dành cho những ai may mắn.

dying-light-2-6

Xây dựng phong cách chiến đấu tự do, sáng tạo

Khác biệt của game với những tựa game sinh tồn thế giới hậu tận thế khác đó chính là game cho phép người chơi của mình tự do thỏa sức sáng tạo phong cách chiến đấu. Không chỉ là những trận chiến chạm mắt, bắn giết đơn thuần, game thủ có thể thi triển những pha parkour để chạy trốn, né tránh cũng như sử dụng bẫy để tiêu diệt lũ zombie khát máu mà chẳng cần phải trực tiếp chiến đấu.

dying-light-2-4

Với những game thủ đam mê với phong cách chiến đấu trực diện, game cũng mang đến nhiều lựa chọn với kho vũ khí đồ sộ, đa dạng từ vũ khí hạng nặng sát thương khủng, vũ khí hạng nhẹ, cận chiến…. Người chơi có thể sử dụng vũ khí theo sở thích hoặc trong những trường hợp khác nhau nhằm chống lại sự tấn công đến từ lũ zombie khát máu.

Ngày và đêm trong Dying Light 2 Stay Human

Thời gian trong game sẽ được phân định ngày và đêm. Trong đó, vào thời gian ban ngày, xác sống sẽ chỉ xuất hiện ở những nơi có bóng tối mà không thể bước ra bên ngoài. Zombie sẽ ẩn nấp, tụ tập rất đông và chờ đợi những người chơi không may mắn sập bẫy.

dying-light-2-5

Trong khi đó, vào ban đêm, zombie sẽ tràn ra khắp thành phố, di chuyển đến mọi nơi và tấn công tất cả những người chơi mà chúng bắt gặp. Đây cũng chính là khoảng thời gian nguy hiểm nhất mà người chơi phải vô cùng cẩn trọng và đề cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu.

Kẻ thù và liên minh

Không chỉ là lũ xác sống khát máu, người chơi còn phải cảnh giác và đối mặt với các băng đảng, liên minh khác không thuộc tổ chức của mình. Các tổ chức, liên minh này xuất hiện do sự hỗn loạn của thành phố và bất kể liên minh nào cũng nhắm đến quyền cai quản thành phố. Do đó, chúng luôn sẵn sàng ra tay với những ai không cùng tổ chức.

Tùy thuộc nhiệm vụ mà bạn cần thực hiện là gì, người chơi có thể chọn đứng lại chiến đấu trực diện hoặc tránh né bằng những pha parkour, di chuyển nhanh để có thể hoàn thành nhiệm vụ và tránh bị tổn thương.

dying-light-2-6

Vũ khí trong Dying Light 2

Dù bối cảnh của thành phố The City ở giai đoạn hậu tận thế nhưng vũ khí trong game lại không hề xuất hiện súng đạn. Người chơi sẽ phải lựa chọn vũ khí lạnh chứ không phải là những khẩu súng hàng nóng để sinh tồn, chiến đấu với zombie và các băng đảng khác. Chính vì vậy những cuộc chiến đấu với vũ khí đầy uy lực của Aiden sẽ trở nên chân thực và đầy mãn nhãn. Người chơi cũng có thể nâng cấp và tùy chỉnh vũ khí như ở phiên bản trước đây. Ngoài ra, có thể trang bị thêm lưỡi dao hay kim chích điện cùng với vũ khí chính để bồi sát thương hoặc làm tê liệt lũ zombie.

Sinh tồn cùng đồng đội 

Ngoài những trải nghiệm mới mẻ, lôi cuốn ở thành phố bí ẩn trong Dying Light 2 người chơi có thể thành lập nhóm của riêng mình với số lượng thành viên tối đa là 4 người. Bạn cùng đồng đội sẽ cùng nhau hoàn thành những nhiệm vụ của game cũng như khám phá thế giới rộng mở, đầy huyền bí và chống lại lũ xác sống khát máu lẫn các thế lực khác tại đây.

dying-light-2-7

Đánh giá đồ họa, âm thanh

Không chỉ cốt truyện, gameplay, Dying Light 2 Stay Human còn chinh phục những game thủ đam mê sinh tồn, nhập vai, hành động với đồ họa và âm thanh sống động, chân thực của mình. Bạn chắc chắn sẽ vô cùng ngạc nhiên và đắm chìm với thế giới hậu tận thế được mở ra bởi tựa game này.

Về đồ họa: Các nhân vật trong game được thiết kế vô cùng chỉn chu, tỉ mỉ với đầy đủ hành động, cảm xúc, chi tiết chân thực nhất. Phong cảnh trong game cũng được xây dựng vô cùng ấn tượng, công phu, thể hiện thế giới hậu tận thế bí ẩn, máu lửa nhưng cũng rất đa màu, đa sắc. Bên cạnh đó, những hiệu ứng của game cũng đem đến trải nghiệm chơi game mãn nhãn, hấp dẫn hơn bao giờ hết, đặc biệt là những pha thi triển parkour thần sầu, đu dây, leo trèo mãn nhãn….

dying-light-2-2

Về âm thanh: Đội ngũ sản xuất đã chú trọng và hoàn thiện về mặt âm thanh của game với sự đầu tư cực mạnh tay. Những bài nhạc đầy sôi động với nhịp độ nhanh, dồn dập mang đến cảm giác khí thế hừng hực và sự phấn khích khi chơi game. Tiếng của nhân vật cũng được lồng tiếng bởi các nghệ sĩ chuyên nghiệp. Đồng thời hiệu ứng âm thanh từ những chi tiết như tiếng vũ khí va chạm, tiếng zombie gào thét… cũng được  thể hiện đầy chân thực và sống động.

Cấu hình tối thiểu và cấu hình đề nghị

Để trải nghiệm chơi game Dying Light 2 của bạn trở nên mượt mà, nhanh nhạy và tận hưởng trọn vẹn tựa game này thì cấu hình là yếu tố mà bạn cần quan tâm. Sau đây là thông tin cấu hình tối thiểu và cấu hình đề nghị của thiết bị dùng để chơi game mà bạn có thể tham khảo:

Thông sốCấu hình tối thiểuCấu hình đề nghị
Hệ điều hànhWindows 7Windows 10
CPU
  • Intel Core i3-9100
  • AMD Ryzen 3 2300X
  • Intel Core i5-8600K
  • AMD Ryzen 5 3600X
  • AMD/Intel có xung nhịp ở từ 3.6GHz trở lên
RAM8GB16GB
GPU
  • AMD Radeon RX 560
  • NVIDIA GeForce GTX 1050 Ti
  • AMD RX Vega 56 8GB
  • NVIDIA GeForce 2060 6GB
Ổ cứngtrống 60GBtrống 60GB
DirectX1111

Tổng kết

Trên đây là bài viết chia sẻ đến bạn tựa game sinh tồn thế giới hậu tận thế cực hấp dẫn Dying Light 2. Sức hút của game là không thể bàn cải. Đây chắc chắn là một trong những trò chơi mà bạn không thể bỏ qua sau những giờ học, giờ làm căng thẳng, mệt nhoài. Đừng quên theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm thật nhiều bài viết hay và hữu ích hơn nữa nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
iphone-15-pro-max
iPhone 15 Pro Max là điện thoại thông minh bán chạy nhất trong quý 1 năm 2024
Apple-iPad-Air-2024
iPad Air mới ra mắt: 2 phiên bản 11 và 13 inch, 4 tuỳ chọn màu sắc, chạy chip M2
iPad Pro M4 ra mắt với loạt nâng cấp ấn tượng: Màn OLED, siêu mỏng, hiệu năng khủng và hỗ trợ Magic Keyboard mới
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất