Mẹo hay giúp bạn duyệt web trên Google Chrome nhanh như gió

Mẹo hay giúp bạn duyệt web trên Google Chrome nhanh như gió

XEM NHANH

Bạn đã quá mệt mỏi với việc phải chờ đợi khi trình duyệt web bị đơ, lag hay phàn hồi chậm chạp. Sau đây sẽ là những mẹo hay giúp việc duyệt web trên Google Chrome của bạn được dễ dàng và nhanh chóng hơn.

1. Luôn luôn cập nhật bản update mới

Việc cập nhật các bản update mới là vô cùng cần thiết vì trong mỗi bản cập nhật mới, Google sẽ sửa những lỗi còn tồn đọng ở bản cũ đồng thời cũng cải thiên hiệu năng cho trình duyệt. Qua đó sẽ giúp trình duyệt của bạn hoạt động trơn tru và ít xảy ra lỗi vặt hơn.

duyệt web trên Google Chrome

Các bước để cập nhật trình duyệt Google Chrome cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần click vào 3 dấu chấm dọc ở góc trên bên phải của trình duyệt, tiếp đến chọn mục Trợ giúp >> Giới thiệu về Google Chrome, đợi trình duyệt tải về bản cập nhật mới nhất, khởi động lại là mọi thứ đã hoàn thành rồi.

2. Vô hiệu hóa tính năng đồng bộ hóa trên Chrome

Tính năng đồng bộ hóa như chúng ta đã biết từ trước đến nay là một tính năng vô cùng hữu dụng và quan trọng đối với hệ sinh thái người dùng của Google. Tính năng này cho phép bạn đồng bộ dữ liệu mọi thiết bị với nhau, từ đó bạn không lo bị thất lạc dữ liệu hoặc không cần phải nhớ những dòng password dài phức tạp nữa.

Thế nhưng bên cạnh những mặt lợi cũng phải có những mặt hại. Tính năng đồng bộ này khi nó hoạt động sẽ chiếm dụng rât nhiều tài nguyên của máy, từ đó khiến việc duyệt web của bạn sẽ bị chậm đi trông thấy. Vậy nên tốt nhất nếu như không có nhu cầu cần thiết thì bạn nên vô hiệu hóa tính năng này đi.

duyệt web trên Google Chrome

Việc vô hiệu hóa tính năng này rất dễ dàng. Trước hết bạn cần bấm vào 3 chấm dọc ở góc trên bên phải của trình duyệt, chọn đến phần Cài đặt. Sau khi vào đến phần Cài đặt rồi, chỉ cần bấm vào nút Tắt là được.

3. Xóa bớt những extension (tiện ích mở rộng) ít dùng

Bạn thường hay có thói quen cài các tiện ích mở rộng nhưng rồi khi không dùng nữa lại quên không xóa đi. Khi đó những tiện ích mở rộng không dùng đến chính là thủ phạm gây nên sự chậm chạp của trình duyệt. Giờ là lúc bạn nên xóa nó ngay đi thôi.

duyệt web trên Google Chrome

 

Cách thực hiện như sau. Đầu tiên bạn cần copy đường link chrome://extensions/ này vào thanh địa chỉ, nó sẽ truy cập vào nơi cài đặt những tiện ích mở rộng, việc còn lại của bạn bây giờ là xóa những extension không dùng đến nữa thôi.

4. Sử dụng tính năng Xóa dữ liệu duyệt web

Đây là mẹo cuối cùng mình muốn giới thiệu đến tất cả các bạn, cũng là cách mà mình hay sử dụng nhất. Việc xóa dữ liệu duyệt web ít nhất 1 tuần/lần sẽ giúp trình duyệt Google Chrome của các bạn ít khi gặp tình trạng treo hoặc giật lag hơn.

Để xóa dữ liệu duyệt web trong Chrome, bạn cũng cần phải bấm vào 3 chấm dọc ở góc trên bên phải của trình duyệt, tìm đến mục Cài đặt >> Khi khởi động >> Nâng cao >> Xóa dữ liệu duyệt web.

duyệt web trên Google Chrome

Sẽ có thêm một cửa sổ mới được mở ra, bạn chọn Từ trước đến nay rồi ấn Xóa dữ liệu nhé.

duyệt web trên Google Chrome

Trên đây là 4 mẹo để giúp bạn duyệt web trên Google Chrome được mượt hơn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho mọi người, và đừng quên truy cập vào trang tin của Hoàng Hà Mobile để đón đọc những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đến trải nghiệm Galaxy Fold thôi!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý