chat-gpt-ai-1

Được tạo ra để chống lại con người, nhưng AI này còn chẳng thể kiểm soát nổi ChatGPT

XEM NHANH

ChaosGPT – một AI được tạo ra với mục đích chính là tiêu diệt con người, tuy nhiên thực tế  lại là một câu chuyện khác khi mà AI này còn không thể vượt qua nổi ChatGPT.

Được tạo ra để chống lại loài người nhưng ChaosGPT đã hoàn toàn thất bại

Có lo ngại rằng nếu chúng ta tạo ra các hệ thống AI thông minh hơn con người, chúng có thể hành động chống lại lợi ích tốt nhất của chúng ta hoặc thậm chí trở thành mối đe dọa đối với sự sống còn của chúng ta. Và mới đây, một nhân vật ẩn danh nào đó đã tạo ra một hệ thống AI có tên ChaosGPT, được thiết kế để thực hiện lại chính xác những thứ mà chúng ta vừa nói tới ở trên.

chat-gpt-ai-3

ChaosGPT là một nỗ lực nhằm thiết kế một mô hình AI giống với ChatGPT nhưng không có kiểm soát những vấn đề về đạo đức, mang hành động có lợi ích cho con người. Vì vậy, nó đã làm dấy lên mối lo ngại về mối nguy tiềm ẩn của AI tự trị. Được thiết kế với mục tiêu mô phỏng việc AI hủy diệt loài người, đạt được sự bất tử và thiết lập sự thống trị toàn cầu, ChaosGPT đã cố gắng tìm nguồn cung cấp vũ khí hạt nhân. Dự án cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách các hệ thống AI khác có thể xử lý các lệnh tương tự, bao gồm các AI mã nguồn đóng như ChatGPT và Bard.

chat-gpt-ai-2

Dù cho ChaosGPT đã lên được kế hoạch tấn công, trong đó bao gồm chiếm quyền kiểm soát Internet, các thao tác đọc và ghi tệp, giao tiếp với các AI khác, chèn các mã code nhằm chiếm quyền điều khiển chúng, tuy nhiên sau cùng thì nó cũng không tạo ra bước đột phá lớn nào. Khi đang cố gắng giao nhiệm vụ cho một AI sử dụng GPT-3.5, nó đã nhận được sự phản đối đến từ AI này và hoàn toàn thất bại.

chat-gpt-ai-4

Có tới một phần ba chuyên gia công nghệ tin rằng AI có thể gây ra thảm họa cấp độ hạt nhân, vậy nên trong tương lai chúng ta cũng cần phải hết sức cẩn trọng với những thí nghiệm như ChaosGPT. Không ai biết điều gì sẽ xảy ra, ChaosGPT có thể sẽ thành công trong tương lai gần, và khả năng AI tự trị hành động chống lại lợi ích con người vẫn là một mối đe dọa thực sự cần được giải quyết trong tương lai.

Tạm kết

Vậy bạn đọc có cho rằng trí tuệ nhân tạo sẽ trở thành mối nguy hại cho con người trong tương lai không? Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
BOD-la-gi
BOD là gì? Chức năng và nhiệm vụ của BOD
22-11-la-cung-gi
Tháng 11 cung gì? Giải mã tính cách, tình yêu, sự nghiệp
collab-la-gi
Collab là gì? Tầm quan trọng của collab với doanh nghiệp
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV