dung-thay-hoa-no-ma-ngo-xuan-ve-vi-ios-15-se-tim-duoc-iphone-du-bi-trom-tat-nguon

Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về, vì iOS 15 sẽ tìm được iPhone dù bị trộm tắt nguồn

XEM NHANH

Với iOS 15, iPhone của bạn vẫn có thể theo dõi thông qua mạng “Find My” ngay cả khi thiết bị đã tắt nguồn hay bị khôi phục cài đặt gốc.

iOS 15 sẽ tìm ra iPhone của bạn dù có giá nào!

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2021 (Apple Worldwide Developers Conference) đã kết thúc, nhưng danh sách các tính năng mới sắp có trên các nền tảng của nhà Táo đủ dài để nhiều người vẫn trông ngóng. Trong đó, tính năng “Find My” vừa được giới thiệu trên iOS mới khiến nhiều người tò mò.

dung-thay-hoa-no-ma-ngo-xuan-ve-vi-ios-15-se-tim-duoc-iphone-du-bi-trom-tat-nguon-1
Tính năng “Find My” giúp tìm thiết bị thất lạc

Cụ thể, “Find My” trong iOS mới nhất đang được nâng cấp với cơ chế theo dõi cho phép người dùng theo dõi iPhone khi nó tắt nguồn hay hết pin. Trên thực tế, Apple cho biết tính năng theo dõi vị trí thậm chí sẽ tiếp tục hoạt động trong khi điện thoại được đặt lại về cài đặt gốc khi bật khóa kích hoạt.

Cách chỉnh sang cài đặt mới

Apple chia sẻ rằng :”Định vị thiết bị của bạn bằng Find My ngay cả khi điện thoại bị tắt. Điều này giúp bạn xác định được vị trí thiết bị thất lạc hoặc bị trộm đi”. Khi đó, thiết bị sẽ ở chế độ siêu tiết kiệm pin và hoạt động giống như một AirTag, cho phép bất kỳ thiết bị iOS nào gần đó nhận tín hiệu Bluetooth và gửi lại vị trí của nó.

dung-thay-hoa-no-ma-ngo-xuan-ve-vi-ios-15-se-tim-duoc-iphone-du-bi-trom-tat-nguon-2
Cách tắt “Find My”

Apple thông báo cho người dùng về tính năng mới này bằng hộp thoại cảnh báo khi lần đầu chiếc iPhone cập nhật iOS 15 sắp hết pin, và người dùng có thể tắt chức năng trong menu “Find My network” tại mục “Setting”. Thông thường, Apple không chủ trương sử dụng các tính năng của Find My để chống trộm.

Tạm kết

Bạn đã cập nhật iOS mới và thử tính năng này chưa? Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại