iPhone_12_pro_max_camera_cnet

Dùng iPhone lâu năm nhưng không phải ai cũng biết dấu chấm tròn cạnh camera sau là gì

XEM NHANH

iPhone của Apple là chiếc điện thoại vô cùng nổi tiếng và phổ biến đối với người dùng smartphone toàn cầu. Thế nhưng, những tính năng, thông tin từng bộ phận của thiết bị này thì không phải ai cũng nắm rõ.

Lý giải dấu chấm đen xuất hiện bên cạnh cụm camera sau 

Dùng iPhone nhiều năm nay, chắc chắn rất nhiều người đã từng thắc mắc lỗ tròn cạnh camera sau của điện thoại mà không biết nó là gì? Liệu chúng có ý nghĩa, công năng ra sao hay chỉ đơn giản là thiết kế mang thương hiệu của Apple và toàn vô dụng?

Theo lý giải đến từ phía Táo khuyết, được biết, chiếc lỗ tròn gây tò mò kia được gọi là Secondary Microphone. Nó có nghĩa là chiếc mic thứ 2 hay còn được gọi là mic phụ của iPhone. Lỗ tròn này có tác dụng giúp hút tiếng ồn, lọc âm thanh trong lúc đàm thoại khi nghe gọi.

-16302569174582095148723

Ví dụ bạn nhận được một cuộc gọi đến iPhone của mình, thì mic chính nằm ở cạnh dưới sẽ hút tiếng nói và truyền đi. Còn mic phụ пày sẽ chịu trách nhiệm loại bỏ tạp âm, giúp âm thanh trở nên rõ ràng hơn. Ngoài ra, chiếc mic tròn này cũng giúp quá trình thu âm, thu tiếng hay quay video trên iPhone tốt hơn.

Thông thường, mic phụ nằm ở giữa cụm đèn flash và camera của mỗi chiếc iPhone và có hình dáng như một chấm đen vô nghĩa. Cũng bởi vậy mà nếu không tìm hiểu, sẽ chẳng ai biết đây thực ra lại có tác dụng quan trọng như vậy.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
iron-snout
Thủ vai “Ỉn đại hiệp” đả sói gây sát thương trong tựa game Iron snout
USB WiFi là gì? Cách dùng USB WiFi mới nhất 2024
heo-peppa
Trò chơi sách tô màu Heo Peppa cho trẻ em tập tô
five-nights-at-freddys-security-breach
Five Nights at Freddy’s: Security Breach: Sống sót qua đêm