Ngược đời tại Trung Quốc: Người nghèo dùng iPhone, giàu có thì dùng Huawei, Xiaomi?

Ngược đời tại Trung Quốc: Người nghèo dùng iPhone, giàu có thì dùng Huawei, Xiaomi?

XEM NHANH

Xu hướng người nghèo sử dụng iPhone, người có thu nhập cao lại chọn Huawei hay Xiaomi đang thật sự diễn ra tại Trung Quốc. Cùng tìm hiểu cái “trend” ngược đời này nhé!

Cuộc chơi đảo lộn 180 độ

Theo một báo cáo công bố bởi hãng nghiên cứu thị trường MobData, người dùng iPhone tại Trung Quốc thường có trình độ giáo dục thấp hơn, thu nhập thấp hơn, sở hữu ít tài sản hơn so với người dùng thương hiệu smartphone khác.

Báo cáo của MobData cũng phát hiện, phần lớn người dùng iPhone tại Trung Quốc là nữ giới chưa kết hôn, tuổi từ 18-34. Những người dùng này thường mới tốt nghiệp hay thường có thu nhập không cao, khoảng 3.000 NDT ~ 430 USD (khoảng 10 triệu đồng). Người dùng iPhone nằm trong nhóm “người nghèo vô hình” – cái nghèo của họ hoàn toàn không thể được nhìn thấy bằng con mắt thông thường.

Dùng iPhone
Các smartphone Trung Quốc đang nhận được tình cảm rất lớn của người dùng quê nhà.

Ngược lại, số những người sử dụng smartphone của các thương hiệu khác như Huawei, Xiaomi lại thường là nam giới, đã kết hôn, tuổi từ 25- 34. Họ thường đã tốt nghiệp cử nhân, có mức thu nhập từ 5.000 NDT ~720 USD đến 20.000 NDT ~2.900 USD (khoảng 17-68 triệu đồng). Chưa hết, đa số người dùng Huawei còn thường đã sở hữu nhà, xe ô tô riêng trong khi nhóm khách hàng của Apple thì không.

MobData còn báo cáo chi tiết rằng, người đã tốt nghiệp đại học và người có thu nhập hàng tháng > 20.000 NDT thường chọn Huawei và điện thoại Xiaomi. Những người chọn mua OPPO và điện thoại Vivo có mức thu nhập hàng tháng là 3.000 NDT – 10.000 NDT. Đó là kết quả báo cáo của MobData, nhưng họ lại không tiết lộ số lượng người đã tham gia vào cuộc khảo sát xu hướng này.

Có phải Apple iPhone đã giảm sức hút?

Thương hiệu Apple vẫn luôn chiếm được ánh “hào quang” và đây cũng là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ ba toàn thế giới, chỉ sau Samsung và Huawei. Apple luôn thành công trong việc định giá sản phẩm mới của mình, người dùng luôn “hào hứng” bỏ ra số tiền lớn hơn cho mỗi sản phẩm mới mà Apple ra mắt. Mọi thứ trên những chiếc iPhone đều hấp dẫn, chỉ trừ cái giá của nó mà thôi. Chính sự đắt đỏ mà iPhone đã đẩy lượng lớn người dùng tại những thị trường như Ấn Độ chuyển sang dùng smartphone Trung Quốc.

Dùng iPhone

Theo một báo cáo của SCMP, Apple đang giảm lượng đặt hàng linh kiện tại Trung Quốc sau những thất vọng mà iPhone giá rẻ Xr mang đến. Nghiên cứu thị trường @CounterPoint cuối tháng 10 cũng cho biết, bốn nhà sản xuất smartphone Trung Quốc là  Huawei, OPPO, Vivo và Xiaomi đang chiếm đến 80% thị phần, Apple chỉ chiếm 9% mà thôi. Các sản phẩm nội địa Trung Quốc đang thực sự “áp đảo” nhà Táo, và mọi chuyện có vẻ sẽ còn khó khăn hơn với Apple.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới mỗi ngày nhé!

Xem thêmTrên tay Samsung Galaxy A9 2018: Mức giá có cao không với những gì em nó có???

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
loa Karaoke sony ULT Tower 10
Review loa Karaoke Sony ULT Tower 10: nâng tầm trải nghiệm với chất âm ấn tượng
thu-cu-doi-moi-android-1
Thu cũ đổi mới lên đời điện thoại Android & Máy tính bảng, tiết kiệm tới 20 triệu đồng
Brand là gì? Phân biệt giữa Brand và Trademark
xayah-rakan
Làm sao để cân bằng chính xác khi chơi kết hợp Xayah với Rakan