dùng iPad để học

Dùng iPad để học như thế nào?

XEM NHANH

iPad là một trong thiết bị được nhiều học sinh, sinh viên hay người đi làm yêu thích vì nhiều tính năng hữu ích và có thể linh hoạt mang theo mọi lúc mọi nơi. Nếu bạn đang cân nhắc đến việc có nên mua một chiếc iPad thì trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ gợi ý cho bạn một vài cách dùng iPad để học hiệu quả. 

Một số ưu điểm của iPad

Màn hình lớn, thời lượng pin lâu dài, lưu trữ dữ liệu

Một trong những ưu điểm của các dòng iPad hiện nay đó là nó có màn hình khá lớn. Nó phù hợp để hiển thị các nội dung và người dùng thao tác chạm, ghi chép một cách dễ dàng. Điểm chung của iPad là nó được thiết kế rất mỏng, nhẹ, bạn có thể bỏ vào túi và mang theo đến lớp hoặc khi muốn học ngoài quán cafe với bạn bè. Nó nhẹ hơn đáng kể so với một chiếc MacBook Air hay MacBook Pro. Ngoài ra, thời lượng pin của iPad có thể kéo dài từ 6 tới 10 tiếng, nên bạn có thể sử dụng mà không cần sạc quá nhiều lần. iPad cũng cho phép người dùng lưu trữ các thông tin cần thiết trong bộ nhớ khá lớn, tuỳ theo dung lượng bạn chọn.

dùng iPad để học

Hỗ trợ đa dạng các phần mềm, hiệu năng ổn định

iPad chạy trên hệ điều hành iPadOS do Apple phát triển. Trong đó, App Store có hàng ngàn phần mềm, công cụ bạn có thể cài đặt và sử dụng. Cơ bản trên chính chiếc iPad cũng có rất nhiều ứng dụng như note hay Apple Podcast. Người dùng có thể học tiếng Anh, ghi chú dễ dàng với các ứng dụng này. Nó hoạt động với hiệu năng ổn định và bền bỉ dù sử dụng sau một thời gian dài.

dùng iPad để học

Có thể sử dụng kèm Apple Pencil và Keyboard 

Nếu bạn muốn ghi chú hay vẽ trên iPad, thiết bị này có thể cho phép bạn tương tác như một cuốn sổ hay tờ giấy note thông thường. Apple đã giới thiệu thêm bút cảm ứng Apple Pencil để người dùng có trải nghiệm tương tác tốt hơn, như đang viết trên sổ. Trong khi đó, bạn vẫn có thể kết nối sử dụng cùng bàn phím Keyboard nếu muốn làm các công việc cần soạn thảo. iPad lúc này có thể xem như một chiếc màn hình lớn.

dùng iPad để học

Dùng iPad để học như thế nào cho hiệu quả?

Với những ưu điểm như vậy, bạn có thể sử dụng iPad để học và làm việc như thế nào? Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo nhé!

Bộ công cụ Office 365 (Word, Excel, Power Point)

Office 365 là bộ công cụ văn phòng được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới được phát triển bởi Microsoft. Nó có đầy đủ các công cụ soạn thảo (Word), lập bảng kế hoạch (Excel), hay trình chiếu cơ bản (Power Point). Bạn có thể sử dụng để làm các bài tập nhóm, lập kế hoạch quản lý công việc nhóm, hay thuyết trình trên lớp. Ngoài ra bộ công cụ này còn có nhiều phần mềm khác cũng rất hữu ích và dễ sử dụng. Sau khi tải về iPad, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản để có trải nghiệm đồng bộ nhất nhé.

dùng iPad để học

GoodNotes – Cuốn sổ điện tử hữu ích

Hầu hết, với những người dùng iPad cho mục đích học tập, phổ biến nhất chính là ghi chú bài học hoặc các thông tin quan trọng. Goodnotes là một trong những ứng dụng được yêu thích. Nó mang đến trải nghiệm cho người dùng gần giống như đang viết trên giấy. Tuy nhiên, bạn có thể xoá các lỗi đi nếu viết sai và viết lại. iPad kết hợp với GoodNotes sẽ cho bạn một cuốn sổ điện tử ghi chú vừa nhanh, vừa tiện lợi khi mang theo được mọi lúc, mọi nơi. Bạn cũng có thể đọc sách và ghi chú lại trên thiết bị của mình.

dùng iPad để học

Notion – Hệ thống hoá kiến thức

Notion là ứng dụng quản lý, hệ thống các công việc được sử dụng phổ biến trong nhiều năm gần đây. Mỗi người dùng có thể thiết kế template riêng cho từng mục đích sử dụng của mình. Ví dụ như bạn muốn quản lý công việc, bạn có thể cài đặt, sắp xếp lịch và làm việc, theo dõi tiến độ dễ dàng trên iPad. Các kiến thức, ý tưởng nảy ra trong đầu cũng có thể được hệ thống tại đây để bạn không cần phải nhớ quá nhiều mà vẫn tìm lại được nhanh chóng.

dùng iPad để học

Sắp xếp và ghi nhớ deadline với Google Calender

Google Calender là lịch được liên kết với tài khoản Google mà người dùng đăng ký. Rất nhiều người sử dụng lịch này để quản lý công việc hoặc các deadline bài tập. Vì một người sẽ có rất nhiều deadline cần ghi nhớ nên không phải lúc nào bạn cũng để tất cả vào trong đầu được. Đó là lý do đôi khi bạn sẽ bị quên một vài deadline. Khi dùng iPad để học với Google Calender, sau khi cài đặt người dùng sẽ nhận được thông báo khi tới lịch công việc như một nhắc nhở. Google Calender cũng giúp bạn hình dung và sắp xếp kế hoạch những việc cần làm trong 1 tuần như thế nào.

dùng iPad để học

Chỉnh sửa hình ảnh, thoả sức sáng tạo với Procreate

Procreate là phần mềm được phát triển dành riêng cho iPhone của iPad. Người dùng có thể vẽ cùng bút cảm ứng để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật hoặc chỉ đơn giản là một bài tập trên lớp. Ngoài ra, iPad cũng cho phép người dùng chỉnh sửa một số hình ảnh và video đơn giản trên các ứng dụng. Nó có thể giúp ích trong một số công việc hoặc bài tập liên quan đến hình ảnh, video hay sáng tạo nội dung.

dùng iPad để học

Tóm lại thì, iPad mang đến cho người dùng rất nhiều công cụ hữu ích hỗ trợ việc học tập hiệu quả. Vậy nên nếu bạn đang cân nhắc đến việc sử dụng một thiết bị phục vụ cho nhu cầu học tập thì có thể tham khảo sản phẩm này. Bạn có thể xem thêm các ưu đãi của Hoàng Hà Mobile cho sản phẩm iPad TẠI ĐÂY nhé!.

Tạm kết

Trên đây là bài viết gợi ý cho bạn cách dùng iPad để học hiệu quả. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Camera thế hệ thứ 11 của OPPO có đỉnh như lời đồn?

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết