Đừng dùng điện thoại thông minh theo những cách này, nếu không muốn bị nói là kẻ ngốc

XEM NHANH

Smartphone dường như đã trở thành vật bất li thân của rất nhiều người hiện nay. Ăn cầm smartphone, đi chơi cầm samrtphone, ngủ ôm smartphone thậm chỉ đến đi vệ sinh cũng lôi smatphone đi theo. Chính những điều này đã biến bạn thành một “con nghiện” smartphone và trở thành kẻ ngốc trong mắt mọi người. Người ta sinh ra điện thoại thông minh để giúp cuộc sống thuận tiện và dễ dàng hơn chứ không phải để bạn lạm dụng nó. Do đó, hãy đọc bài viết này và nếu bạn đang rơi vào trường hợp nào thì hãy tập bỏ dần đi nhé.

1. Bất chấp nguy hiểm để có bức ảnh đẹp

Không hiểu từ bao giờ trên trời rơi xuống trào lưu tìm đến những nơi  nguy hiểm như nóc nhà cao tầng, mỏm đá cheo leo,…mà chẳng cần thiết bị bảo hộ nào để chụp ảnh tự sướng. Đôi khi, không phải mục đích ban đầu của họ là leo lên để chụp ảnh mà chỉ muốn thử thách  bản thân, phá bỏ giới hạn của chính mình. Thế nhưng, khi đã lên tới đỉnh thì đa phần ai cũng muốn chụp một hay nhiều bức ảnh để kỉ niệm, để khoe với bạn bè. Nhưng bạn có biết rằng, đã có bao nhiêu người vì bất cẩn trong lúc “sống ảo” mà mãi mãi chẳng có cơ hội “Sống thật” nữa hay không? Hãy cân nhắc trước khi hành động vì sự an toàn của chính bạn.

ngốc

Người yếu tim hay sợ độ cao thì đừng xem những bức hình này

2. “Có điện thoại là có tất cả”

Đây là quan niệm sai lầm của rất nhiều người dùng điện thoại hiện nay. Thay vì gặp nhau để nói chuyện thì chúng ta gọi điện, nhắn tin du khoảng cách vô cùng gầnn; thay vì hỏi đường những người xung quanh thì chúng ta lên Google Maps;…Khi được hỏi thì nhiều người nói rằng, họ đang tận dụng tối đa chức năng của sản phẩm. Nhưng, bạn nhầm rồi. Việc quá phụ thuộc vào điện thoại sẽ khiến cho cuộc sống của bạn bị đảo lộn một khi chiếc điện thoại biến mất hay hết pin giữa chừng đấy. Vì thế, hãy tập thói quen cố gắng tự làm những việc trong khả năng mà không cần dùng điện thoại nhé.

ngốc

Thật đau đầu vì không có điện thoại bên cạnh

3. Để điện thoại không đúng chỗ

Bạn có thường xuyên vứt điện thoại lung tung không? Nếu có thì bỏ ngay đi nhé. Việc vứt điện thoại không có trật tự nào vừa khiến bạn mất công mất sức mỗi lần đi tìm vừa có thể làm trầy xước thậm chí là hỏng luôn “dế cưng” của bạn đấy.

ngốc

Hãy để máy vào tring túi xách hoặc một nơi cẩn thận nhé

4. Chụp ảnh mỗi bữa ăn

Sẽ thật khó chịu  nếu ngồi vào bàn ăn và người thì bụng đói meo nhưng cứ phải chờ người kia chụp ảnh các món ăn, rồi chỉnh sửa, rồi đăng rồi lại chụp. Trừ khi bạn ngồi ăn một mình, không thì đừng để ảnh hưởng đến cái dạ dày của người khác nhé.

ngốc

Bạn nghĩ gì về việc này?

5. Selfie mọi nơi, kể cả đi vệ sinh hay đi tắm

Chắc bạn không biết nhưng nhiều người dùng tiết lộ rằng nhà vệ sinh hay nhà tắm là nơi cho ra đời những bức ảnh chất lượng nhất,  “quyến rũ” nhất. Chưa biết có thật sự quyến rũ hay không nhưng việc vừa đi vệ sinh vừa sử dụng điện thoại đã được khoa học chứng minh là không hề tốt. Còn đi tắm thì sao? Nếu bạn muốn chiếc máy của mình nhanh hỏng nhất vì bị ẩm hay rơi vào nước thì xin mời cứ tiếp tục, còn không thì bỏ thói quen này đi thôi.

ngốc

Sẽ có một ngày chiếc máy này rơi vào nước mất thôi

6. Dùng emoticon một cách điên cuồng

Cái gì cũng có giới hạn của nó, kể cả dùng emoticon cũng thế. Đừng để người khác phát cáu hay nặng hơn là không muốn nói chuyện với bạn chỉ vì những biểu tượng này nhé.

ngốc

Hãy sử dụng emoticon ở mức độ vừa đủ thôi nhé

7. Tải, tải và tải

Bất kì một ứng dụng mới nào nghe có vẻ hay hay, nhìn có vẻ thích thích đều được bạn tải về điện thoại ư? Xin chia buồn với bạn, bạn đang “rước rắn cắn gà nhà đấy”. Hiện nay trên các “chợ ứng dụng” không thiếu những phần mềm tưởng không hại mà hại không tưởng. Thế nên việc bạn tải chúng một cách ồ ạt rất dễ khiến máy bạn bị nhiễm virut, dừng lại ngay nhé.

ngốc

Cẩn thận virut tấn công điện thoại

8. Đưa smartphone cho con chơi

Điện thoại và các thiết bị điện tử hoàn toàn không phải lầ đồ chơi cho trẻ. Chưa nói đến việc ánh sáng và sóng phát ra từ các sản phẩm này không tốt cho trẻ thì việc để trẻ em, đặc biệt là những đứa bé còn quá nhỏ cầm điện thoại thì việc máy bạn bị hỏng chỉ còn là chuyện thời gian thôi đấy.

ngốc

Không nên để trẻ cầm điện thoại nếu không muốn bị ném xuống bồn cầu nhé

Trên đây là 7 kiểu sử dụng điện thoại mà khiến bạn trở nên ngốc hơn trong mắt mọi người. Nếu bạn đang rơi vào 1 trong 7 lỗi này thì hãy bỏ ngay từ bây giờ nhé. Theo bạn, còn có những kiểu dùng điện thoại nào mà người dùng cần phải bỏ nữa? Đừng quên chia sẻ với chúng tôi nhé.

Tin mới nhất
valorant-download-1
Valorant download – Hướng dẫn tải và cài đặt cấu hình chuẩn cho game thủ
tim-kiem-galaxy-s24
Tính năng khoanh để tìm kiếm trên Galaxy S24 có thể có trên máy tính xách tay Galaxy Book
hieu-suat-ipad-pro-m4
iPad Pro M4 đạt hiệu suất ấn tượng, cao hơn gần 50% so với chip M2 của thế hệ tiền nhiệm
tai-gta-5-1
Tải GTA 5 chi tiết – Game nhập vai cướp đường phố