Hoàng Hà Mobile (1)

Dùng Apple Watch theo dõi bạn gái, một thanh niên bị “mời lên phường”

XEM NHANH

Một người đàn ông ở Nashville, Tennessee đã bị bắt vì theo dõi vị trí của bạn gái, bằng cách gắn Apple Watch vào xe và sử dụng một ứng dụng theo dõi. Khi bị phát hiện, cơ quan chức năng đã mời anh này lên làm việc.

Dùng Apple Watch gắn vào xe để theo dõi bạn gái

Anh chàng này tên là Lawrence Welch, 29 tuổi, bị bắt hôm thứ Sáu và bị buộc tội gắn thiết bị theo dõi điện tử vào xe. Thanh niên đến từ xứ Wales đã sử dụng Apple Watch để theo dõi, thay vì sử dụng AirTags.

Hoàng Hà Mobile

Theo báo cáo của WSMV4, nạn nhân nói với cảnh sát rằng cô và Welch yêu nhau, thường xuyên dùng ứng dụng Life360 cài trên Apple Watch để biết vị trí của nhau. Nhưng gần đây do mâu thuẫn trong tình cảm, cô đã tắt ứng dụng. Những khi như vậy, cô bị Welch chửi bới qua tin nhắn, bị yêu cầu phải tiết lộ vị trí của mình và gọi lại cho anh ta. Dĩ nhiên nạn nhân từ chối.

Cảnh sát nói rằng Welch gần đây lại thường lảng vảng quanh xe của bạn gái, thay vì tiến gần đến cửa nhà người yêu. Khi các sĩ quan đến kiểm tra phương tiện, họ phát hiện ra một chiếc Apple Watch cài sẵn Life360 được gắn vào các nan hoa, một thiết bị mà Welch xác nhận đó là của anh ta. Welch đã giữ cho phiên bản ứng dụng Life360 của mình hoạt động trên Apple Watch và dựa vào đó để theo dõi cô ấy.

Hoàng Hà Mobile (2)
AirTag cũng là một thiết bị giúp theo dõi

Hiện cảnh sát Tennessee đã tạm giữ Welch để lấy lời khai. Anh này từng có tiền án hành hung bạn gái, bị bắt tháng tháng 5 năm ngoái và bị xét xử sau đó 6 tháng.

Tạm kết

Trên đây là thông tin công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

THAM KHẢO APPLE WATCH CHÍNH HÃNG VN/A

Đừng quên theo dõi kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật các video công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn