FILE PHOTO: Picture illustration of a silhouette of a mobile user next to a screen projection of the Apple logo

Đức điều tra hành vi vi phạm cạnh tranh công bằng của Apple

XEM NHANH

Nhà chức trách Đức nghi ngờ và điều tra Apple về việc cố ý siết chặt và khó dễ với nhà phát triển bên thứ ba nhưng lại ưu ái với “gà nhà”. 

Cơ quan cạnh tranh của Đức đã bắt đầu các thủ tục để điều tra Apple về một tính năng bảo mật chính của iPhone ngăn người dùng bị theo dõi trên các ứng dụng và dịch vụ khác nhau. Cuộc điều tra liên quan đến App Tracking Transparency (ATT) một trong những tính năng bảo mật tốt nhất của iPhone mà Apple đã áp dụng.

duc-dieu-tra-hanh-vi-vi-pham-canh-tranh-cong-bang-cua-apple-2
Đức điều tra tính năng App Tracking Transparency

Andreas Mundt, Chủ tịch của Bundeskartellamt cho biết :”Chúng tôi hoan nghênh các mô hình kinh doanh sử dụng dữ liệu một cách thận trọng và mang đến cho người dùng lựa chọn về cách sử dụng dữ liệu. Tuy nhiên Apple lại đơn phương đặt ra các quy tắc cho hệ sinh thái của mình, đặc biệt là cho cửa hàng ứng dụng thì nên đưa ra các quy tắc ủng hộ cạnh tranh.

Chúng tôi có lý do để nghi ngờ rằng rằng các quy tắc của Apple chỉ áp dụng cho các bên thứ ba, không phải cho chính Apple. Nó cho Apple lợi thế hoặc cản trở đối thủ”. Theo Bundeskartellamt, dường như quy định không ảnh hưởng đến Apple khi sử dụng và kết hợp dữ liệu cho quảng cáo cá nhân.

Apple phản hồi ra sao?

“Các quy tắc này áp dụng bình đẳng cho tất cả các nhà phát triển – bao gồm cả Apple – và chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cơ quan quản lý và những người ủng hộ quyền riêng tư cho tính năng này. Apple đề cao các tiêu chuẩn bảo mật tốt hơn các công ty khác bằng cách cung cấp cho người dùng lựa chọn họ có muốn quảng cáo được cá nhân hóa hay không”, người phát ngôn của Apple đáp lại cáo buộc trên.

duc-dieu-tra-hanh-vi-vi-pham-canh-tranh-cong-bang-cua-apple
Đức điều tra tính năng App Tracking Transparency

Apple tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào quyền riêng tư trên các thiết bị như iPhone 13 và trong các phiên bản phần mềm mới nhất của hãng, chẳng hạn như iOS 16 như được công bố tại WWDC 2022. Công ty đã thêm một công cụ bảo mật mới Safety Check (Kiểm tra an toàn) để bảo vệ những người dùng trong tình huống bị rò rỉ thông tin cá nhân.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Xiaomi 12: Khen chê rõ ràng!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản