dua-hay-that-elon-tung-muon-lam-ceo-apple-khien-tim-cook-phai-thot-len-cau-nay

Đùa hay thật: Elon Musk từng muốn làm CEO Apple khiến Tim Cook phải văng tục

XEM NHANH

CEO của Tesla Elon Musk được cho là đã yêu cầu trở thành CEO của Apple trong một cuộc điện thoại năm 2016 với Tim Cook, theo một cuốn sách sắp ra mắt về Tesla. Liệu điều đó là thật?

Elon Musk muốn ngồi ghế CEO của Apple của Tim Cook?

Elon Musk và Tim Cook đều là những người đứng đầu của các công ty công nghệ, nhưng Apple lại chú trọng vào sản phẩm điện tử trong đời sống, còn Telsa thì chủ yếu vào ô tô điện và tên lửa. Tuy nhiên, Musk từng yêu cầu trở thành CEO của Apple nếu đồng ý bán công ty cho nhà Táo khi ra mắt Tesla Model 3.

dua-hay-that-elon-tung-muon-lam-ceo-apple-khien-tim-cook-phai-thot-len-cau-nay-1
Elon Musk và Tim Cook

Yêu cầu này cũng giống như việc Apple mua lại Beats vào năm 2014 khi nó vẫn thuộc về các nhà sáng lập Jimmy Iovine và Dr. Dre. Thông tin trên được hé lộ trong cuốn sách Power Play: Tesla, Elon Musk, and the Bet of the Century của tác giả Tim Higgins mới xuất bản. Thậm chí, Tim Cook đã nói “Mẹ kiếp” trước khi cúp máy.

Elon Musk phủ nhận thông tin trên

Sau khi thông tin này lan truyền, Elon Musk đã phản hồi trên Twitter cá nhân của ông rằng: “Tôi và Cook chưa bao giờ nói chuyện hoặc gửi thư cho nhau”. Nhiều năm trước, khi Apple đã bắt đầu nghiên cứu công nghệ xe điện, còn Telsa vẫn chưa có vị thế như hiện giờ, Elon Musk từng có ý định ngỏ lời sáp nhập.

dua-hay-that-elon-tung-muon-lam-ceo-apple-khien-tim-cook-phai-thot-len-cau-nay-2
Elon Musk phủ nhận thông tin trên

Dĩ nhiên, ý định đó đã không thành hiện thực, vì Tim Cook đã từ chối gặp thẳng thừng, và chẳng có cuộc bàn luận nào xảy ra. Elon Musk còn chia sẻ, thời điểm đó giá trị của Telsa chỉ bằng 6% hiện giờ. Có ai ngờ rằng, hãng công nghệ này đã lớn mạnh khi doanh thu qúy II vừa qua đến 12 tỷ USD, lãi 1,1 tỷ USD.

Tạm kết

Bạn nghĩ nếu thương vụ này xảy ra, thì mọi thứ sẽ đi về đâu nhỉ? Trên đây là thông tin mà Hoàng Hà sưu tầm. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết