du-apple-tang-gia-iphone-13-nhat-nhung-no-van-con-kha-re

Dù Apple tăng giá iPhone 13 Nhật nhưng nó vẫn còn rẻ chán so với nhiều nước

XEM NHANH

Giá iPhone 13 Nhật đang có xu hướng tăng nhanh, tuy nhiên nếu so với giá iPhone của nhiều nước trên thế giới thì nó còn rẻ chán!

Giá iPhone 13 Nhật tăng mạnh…

Theo báo cáo của Nikkei Asia, Apple Nhật Bản đã cập nhật giá cho tất cả các mẫu iPhone. Một số mẫu đã tăng giá tới 20%. Giá iPhone vừa được cập nhật trên trang web và có hiệu lực đối với các cửa hàng bán lẻ trong nước. Một trang Apple Online Store trên Web Archive xác nhận rằng giá gần đây đã được điều chỉnh.

du-apple-tang-gia-iphone-13-nhat-nhung-no-van-con-kha-re-2
Giá iPhone Nhật Bản tăng

Điều này có thể phản ánh sự suy yếu của đồng Yên Nhật so với USD, vốn đã mất khoảng 15% giá trị so với đồng USD trong ba tháng qua. Ví dụ, iPhone 13 Pro hiện có giá 144.800 yên (~ 1.066 USD), tăng từ 122.800 yên (~ 904 USD) cho tùy chọn 128GB. Trong khi đó, iPhone SE 3 đã tăng lên 62.800 (~ 462 USD) từ 57.800 yên (~ 425 USD).

…vẫn còn rẻ chán!

Như bạn có thể thấy, giá iPhone ở Nhật Bản rất rẻ, thậm chí còn thấp hơn ở Mỹ. Mặc dù tăng giá nhưng doanh số bán iPhone tại Nhật Bản dường như vẫn tốt. Nghiên cứu gần đây cho thấy iPhone SE thế hệ thứ ba mới có nhu cầu mạnh mẽ ở quốc gia châu Á, chiếm 18% doanh số bán smartphone trong nước trong tháng Tư.

Việc Apple tăng giá iPhone diễn ra không lâu trước khi Apple dự kiến ​​sẽ tung ra một dòng iPhone mới trong năm – thường là vào tháng 9. Hiện tại, Apple mới chỉ tăng giá iPhone của mình và vẫn chưa điều chỉnh bất kỳ mức giá nào đối với các sản phẩm khác từ dòng máy Mac hoặc iPad của Apple.

du-apple-tang-gia-iphone-13-nhat-nhung-no-van-con-kha-re-1
Nhật là quốc gia có giá bán iPhone khá rẻ

Điều đáng chú ý là giá iPhone cũng đang trở nên đắt hơn ở phần còn lại của thế giới. Đầu năm nay, iPhone SE mới đã được tung ra với giá 429 USD tại Mỹ – cao hơn 30 USD so với thế hệ trước của nó. Trong trường hợp này, việc tăng giá có thể liên quan đến lạm phát và tình trạng thiếu hụt linh kiện.

Tạm kết

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Mở hộp Galaxy S21 FE, chỉ 10 “củ khoai” có ngay máy xịn!

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Infinix-Xpad
Infinix chuẩn bị gia nhập thị trường máy tính bảng với Infinix Xpad
galaxy-watch7-lo-dien
Galaxy Z Flip6, cùng với Galaxy Watch7 và Watch Ultra được NBTC chứng nhận trước thềm ra mắt 1 tháng
Xiaomi-Mix-Fold-4
Xiaomi Mix Fold 4 đạt chứng nhận CCC, xác nhận sạc 67W tương tự các thế hệ tiền nhiệm
nhan-dinh-bo-czech-thumb
Nhận định Bồ Đào Nha vs CH Czech: Ronaldo khai “nòng”?