du-an-apple-1

Apple hợp tác với chính phủ Mỹ triển khai dự án cải thiện thời lượng pin cho nhiều thiết bị điện tử

XEM NHANH

Theo như nhiều báo cáo mới được chia sẻ gần đây, Apple nhiều khả năng có thể sẽ hợp tác với chính phủ Mỹ để triển khai dự án cải thiện thời lượng pin cho các thiết bị điện tử trong tương lai.

Apple hợp tác với chính phủ Mỹ trong dự án cải thiện thời lượng pin cho các thiết bị điện tử

Sáng chế có sự hỗ trợ của chính phủ Mỹ theo kế hoạch đề xuất WFO số 85F59. Sáng chế này được thực hiện theo hợp đồng CRADA 1500801 giữa Apple và Phòng thí nghiệm Quốc gia Argonne thuộc Bộ Năng lượng Mỹ. Chính phủ Mỹ cũng sẽ có một số quyền sở hữu nhất định đối với sáng chế.

Các kim loại chuyển tiếp từ catot thường sẽ hòa tan vào chất điện phân. Giảm thiểu sự hòa tan này, người ta sẽ phủ một lớp nhôm oxit hoặc nhôm florua lên trên điện cực. Tuy nhiên, lớp phủ như vậy sẽ dẫn đến giảm mật độ năng lượng trong pin. Vậy nên, chúng ta sẽ cần một lớp phủ không ảnh hưởng đến hiệu suất của pin.

du-an-apple-3

Những viên pin của iPhone trong tương lai nhiều khả năng sẽ có dung lượng lớn và bền bỉ hơn

Bằng sáng chế đề cập đến một lớp phủ giúp duy trì năng lượng và điện áp trung bình tốt hơn. Lớp phủ là sự pha trộn giữa vật liệu tạo bề mặt và vật liệu catot lithium-ion giúp giữ lại năng lượng và cải thiện khả năng duy trì chu kỳ thay thế cho lớp phủ nhôm truyền thống. Nói cách khác, lớp phủ mới sẽ làm tăng chu kỳ sạc, đồng thời giúp pin hoạt động hiệu quả hơn.

du-an-apple-2

Hình ảnh được lấy ra từ bằng sáng chế

Các cell pin được tạo thành từ các lớp khác nhau xếp chồng lên nhau. Nó bao gồm các vật liệu anot, catot và tấm cách điện. Hơn nữa, loại pin mới sẽ thay thế lớp phủ nhôm bằng LLGO hoặc oxit lithium-ion có chứa lantan và germanium. Sự sắp xếp này giúp tăng điện áp trung bình và giữ nguồn năng lượng tốt hơn.

Theo bằng sáng chế của Apple, lớp phủ này có thể sử dụng trên các loại pin cấp nguồn cho iPhone, iPad, iPod, Apple Watch và thậm chí cả máy Mac. Vì chính phủ Mỹ có quyền đối với sáng chế, lớp phủ pin mới có thể được sử dụng trong các thiết bị quân sự và các ứng dụng liên quan khác.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có ý kiến cá nhân và suy nghĩ như thế nào về thông tin này? Hãy để lại comment ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xu hướng Smartphone 2021 là gì?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
msi-2024-lol-thumb
Tất tần tật về giải đấu MSI 2024 LoL
game-nong-trai-thumb
Top 16 game nông trại hay nhất trên điện thoại hot nhất 2024
fish-eat-fish-thumb
Cá lớn nuốt bé trong thế giới đại dương xanh thẳm rộng lớn
ELSA SPEAK – Học tiếng anh, luyện nói chuẩn như người bản xứ