dtcl-meta-tft-13-24-thumb

DTCL meta TFT 13.24: Một số đội hình theo tộc hệ dễ chơi, dễ trúng thưởng

XEM NHANH

DTCL meta TFT 13.24 đã ra mắt với một số cải tiến đáng chú ý so với phiên bản tiền mùa giải. Do đó, một số đội hình mạnh ở phiên bản trước có thể sẽ không giữ được tỉ lệ lọt top cao như trước sau đợt điều chỉnh sức mạnh này. Chính vì vậy, Hoàng Hà Mobile sẽ tổng hợp những đội hình hot nhất meta 13.24 trong bài viết này, dễ chơi, dễ trúng thưởng để bạn có thể leo rank hiệu quả.

Đội hình True Damage kết hợp Pentakill

Phần đầu trong bài viết này là sự xuất hiện của đội hình True Damage kết hợp với Pentakill, dễ build, dễ vào top nhất. Trước tiên, chúng ta sẽ điểm qua thông tin cơ bản của các tộc hệ True Damage vì các vị tướng thuộc hệ tộc này sẽ đóng vai trò core chính trong đội hình.

Thông tin cơ bản về True Damage

Về cơ bản, các tướng True Damage sẽ không bị tác động sức mạnh quá lớn sau bản cập nhật DTCL meta TFT 13.24. Cụ thể hơn, khi sử dụng các tướng thuộc hệ này, bạn mở khóa khả năng gây thêm sát thương chuẩn, mang lại lợi thế quan trọng trong các trận đấu.

Đặc biệt, tướng mang vật phẩm sát thương chuẩn sẽ nhận được “Bling” – một phần thưởng đặc biệt, tăng cường kỹ năng của họ. Qua đó, không chỉ làm tăng sức mạnh tướng mà còn tạo ra chiến thuật đa dạng và thú vị cho người chơi.

dtcl-meta-tft-13-24

Hệ True Damage phát huy sức mạnh dựa trên số lượng tướng bạn sở hữu:

  • Với 2 tướng, bạn sẽ tăng 12% sát thương.
  • Với 4 tướng, mức tăng sẽ là 20%.
  • Khi sở hữu 6 tướng, sát thương tăng lên 30%.
  • Ở mức cao nhất với 9 tướng, sát thương tăng vọt lên 80%.

Việc lựa chọn và kết hợp các tướng True Damage cung cấp cho người chơi cơ hội để xây dựng đội hình mạnh mẽ, có khả năng xuyên thủng hệ thống phòng thủ của đối thủ.

Hướng dẫn xây dựng đội hình

Đội hình này sử dụng các tướng như Karthus, Qiyana, Viego, Akali True-DMG, Mordekaiser, Ekko, Yasuo, và Yone, qua đó tạo nên một sự kết hợp cân đối giữa khả năng gây sát thương và chịu đựng.

Để tận dụng tối đa sức mạnh của đội hình DTCL meta TFT 13.24 này, bạn cần chú trọng đến việc phân bố tướng và lựa chọn vật phẩm phù hợp:

  • Đầu game: Bắt đầu với Yasuo và Yone để xây dựng nền tảng cho đội hình.
  • Giữa game: Thêm Viego, Mordekaiser và Ekko để củng cố khả năng phòng thủ và tăng cường sức mạnh tấn công.
  • Cuối game: Hoàn thiện đội hình với sự xuất hiện của Karthus, Qiyana và Akali True-DMG, tối đa hóa khả năng gây sát thương.

dtcl-meta-tft-13-24-1

Trong đội hình này, Mordekaiser và Ekko đóng vai trò là tướng đỡ đòn, giúp bảo vệ các tướng gây sát thương chủ chốt như Qiyana, Yasuo, Viego và Karthus. Đặc biệt, Qiyana với hiệu ứng Siêu Sao có thể gây ra sát thương lớn và là chìa khóa quan trọng để chiến thắng. Khi xây dựng đội hình, hãy nhớ cân nhắc việc phối hợp giữa các tướng để tối ưu hóa sức mạnh của 4 True Damage, 3 Thánh Ra Dẻ, 3 Pentakill, 2 Cuồng Nhiệt, 2 Vệ Binh và 1 Đột Phá.

Đội hình Pentakill – Chủ lực Karthus DTCL meta TFT 13.24

Có thể nhận thấy, Pentakill là một tộc hệ công thủ toàn diện trong meta DTCL mới nhất. Đội hình này vừa có khả năng chống chịu, vừa gây sát thương hiệu quả theo thời gian khi kích hoạt đủ mốc.

Thông tin cơ bản về Pentakill

Về cơ bản, Pentakill trong Đấu Trường Chân Lý là một lựa chọn mạnh mẽ cho những người chơi yêu thích chiến thuật tấn công mạnh mẽ. Các tướng thuộc hệ này được trang bị khả năng giảm 15% sát thương nhận vào và có thể gây ra sát thương đáng kể cho đối thủ. Điểm đặc biệt của hệ Pentakill là khả năng tăng sức mạnh sau mỗi mạng hạ gục, tăng thêm 25% sát thương cho tướng.

Sự thăng hoa thực sự xảy ra khi một tướng Pentakill đạt mạng hạ gục thứ 5. Lúc này, toàn bộ tướng Pentakill trong đội bạn sẽ cùng nhau ăn mừng, tạo ra một hiệu ứng mạnh mẽ với 50% tốc độ đánh tăng thêm.

dtcl-meta-tft-13-24-2

Sức mạnh của hệ Pentakill trong DTCL meta TFT 13.24 còn phụ thuộc vào số lượng tướng bạn có trên sân:

  • Với 3 tướng, hệ tăng thêm 15% sát thương.
  • Với 5 tướng, sát thương tăng lên 30%.
  • Với 7 tướng, sát thương tăng lên 45%.
  • Đạt đỉnh điểm với 10 tướng, sát thương tăng vọt lên 110%, và giảm 50% sát thương nhận vào.

Hệ Pentakill là một lựa chọn hấp dẫn cho những người chơi muốn tận dụng sức mạnh tấn công và khả năng “snowball” – từ từ tăng cường sức mạnh trong trận đấu.

Hướng dẫn xây dựng đội hình

Để xây dựng đội hình Pentakill với chủ lực Karthus, bạn cần kết hợp các tướng như Kayle, Karthus, Viego, Olaf, Yorick, Gnar, Mordekaiser, Kayn và Thresh. Đội hình này tập trung vào việc tối ưu hóa sát thương và tốc độ đánh, với sự kết hợp:

  • 7 Pentakill: Mang lại sát thương mạnh mẽ.
  • 3 Thánh Ra Dẻ: Cung cấp tốc độ đánh cần thiết.
  • 2 Hộ Vệ và 2 Siêu Quẩy: Tăng cường sức mạnh và sự linh hoạt.
  • 1 Biến Số: Đem lại yếu tố bất ngờ.

Chiến thuật tối ưu cho đội hình này trong DTCL meta TFT 13.24:

  • Đầu game: Bắt đầu với Kayle, Olaf và Gnar để xây dựng nền tảng vững chắc.
  • Giữa game: Thêm Mordekaiser và Thresh để tăng cường khả năng chống chịu.
  • Cuối game: Hoàn thiện sức mạnh đội hình với Karthus, Viego, Yorick và Kayn.

dtcl-meta-tft-13-24-3

Trong đội hình này, Thresh và Mordekaiser đóng vai trò quan trọng trong việc đỡ đòn và bảo vệ các tướng chủ chốt. Karthus, với vai trò là tướng gây sát thương chính và có hiệu ứng Siêu Sao sẽ là chìa khóa dẫn dắt đến chiến thắng.

Khi chơi, hãy chú trọng đến việc phân bố vị trí tướng hợp lý và lựa chọn vật phẩm phù hợp, nhằm tối ưu hóa khả năng gây sát thương và tốc độ đánh. Sự linh hoạt trong việc điều chỉnh đội hình và phản ứng với tình hình trận đấu cũng sẽ là yếu tố quan trọng giúp bạn chiến thắng.

Thánh Ra Dẻ Cuồng Nhiệt – Chủ lực Yone trong DTCL meta TFT 13.24

Yone với vai trò chủ lực trong Đấu Trường Chân Lý, nổi bật nhờ khả năng cộng dồn hút máu trong giao tranh. Khi kết hợp với nội tại tăng sát thương của Cuồng Nhiệt, Yone trở nên cực kỳ khó bị hạ gục, thậm chí khi đối mặt với đội hình giảm hồi máu. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về đội hình này nhé.

Điểm mạnh của Yone chủ lực

Sức mạnh của Yone còn được tăng cường khi kích hoạt cả Pentakill lẫn Thánh Ra Dẻ làm cho hàng tank của anh ta trở nên cứng cáp hơn cả Katarina, tạo điều kiện cho Yone thực hiện những pha quẩy mạnh mẽ từ phía sau.

dtcl-meta-tft-13-24-4

Đối với trang bị, Yone cần có Huyết Kiếm và Quyền Năng Khổng Lồ làm đồ core. Lựa chọn trang bị thứ ba có thể dao động giữa Bàn Tay Công Lý, Áo Choàng Bóng Tối hoặc Áo Choàng Thủy Ngân, tùy thuộc vào số lượng CC trong lobby. Lưu ý là Yone không cần Cuồng Đao vì anh ta chủ yếu tấn công bằng kỹ năng và đã có đủ tốc đánh từ Thánh Ra Dẻ. Trang bị phụ thì ưu tiên ghép Áo Choàng Bóng Tối cho các tướng như Zed hay Qiyana, còn trang bị tank hãy gửi cho Mordekaiser.

Một điểm yếu rõ ràng của đội hình này là sự phụ thuộc vào việc có được Yone Siêu Sao, có khả năng kích hoạt Cuồng Nhiệt. Điều này đôi khi khá khó khăn do Yone là tướng 3 hệ, trong khi Heartsteel và Thánh Ra Dẻ không phải lúc nào cũng hiệu quả.

Về lõi, bạn nên cân nhắc lựa chọn những lõi như Bay Như Chim, Thu Về Trái Ngọt, Sống Vì Hiểm Nguy, Quyền Năng Phi Thường, Duy Tâm Luận, Độc Dược Sĩ, Thập Tử Nhất Sinh, Tiến Hóa Tự Nhiên, Bừa Bộn… để tối ưu hóa hiệu quả của Yone và toàn bộ đội hình.

Hướng dẫn xây dựng đội hình Yone DTCL meta TFT 13.24

Khi xây dựng đội hình với Yone là chủ lực, hãy cân nhắc chiến thuật một cách linh hoạt. Ban đầu, không nên ép buộc bài Yone ngay từ đầu. Hãy chờ và xem xét các lõi và đồ bạn nhận được cũng như cách các đối thủ khác xếp đội hình. Nếu điều kiện thuận lợi, hãy tập trung vào việc tích lũy tài nguyên bằng cách đánh chuỗi thua, vì bạn cần tiền để lên cấp 7 sớm và roll mạnh tay tìm Yone Siêu Sao.

dtcl-meta-tft-13-24-5

Trong quá trình này, sử dụng Heartsteel nếu bạn muốn đánh chuỗi thua, hoặc chơi với Yasuo để giữ máu nếu có thể lên 2 sao. Yasuo có khả năng sử dụng tốt đồ của Yone và giúp giữ máu hiệu quả. Hãy chú ý nhặt các mảnh có giá trị cao, ưu tiên Huyết Kiếm và sau đó là đồ thủ.

Mục tiêu của bạn là lên cấp 7 vào giai đoạn 3-4 hoặc 3-5 với tài chính dồi dào để roll tìm Yone Siêu Sao hoặc ít nhất là Yone 2 sao. Nếu khả năng có thể, cố gắng chiếm Yone nếu như đối thủ cũng có ý định chơi Yone chủ lực DTCL meta TFT 13.24.

dtcl-meta-tft-13-24-6

Khi có được Yone Siêu Sao, bạn có thể lên cấp 8 và hoàn thiện đội hình với Qiyana để kích hoạt 6 Cuồng Nhiệt. Nhớ săn Qiyana trong vòng đi chợ và cung cấp cho cô ấy một trang bị sinh tồn. Zed sẽ trở thành carry phụ của bạn. Sau khi lên Yone, đội hình của bạn sẽ mạnh mẽ hơn hẳn so với những đội hình khác ở cấp 8.

Đội hình Grammy – Jazz Lucian chủ lực

Đội hình Jazz Lucian trong mùa 10 của Đấu Trường Chân Lý (DTCL) là một sự lựa chọn thú vị cho người chơi thích sự linh hoạt và mạnh mẽ ở cuối trận. Đây là một biến thể của đội hình EXODIA, nổi tiếng với khả năng xoay bài mạnh mẽ và sự đa dạng trong lối chơi.

Thông tin cơ bản về đội hình Jazz Lucian

Với độ khó được đánh giá là rất cao, đội hình này tập trung vào hai chủ lực chính là Lucian và Ziggs, hỗ trợ bởi các tướng khác như Illaoi, Yorick, Sona, Thresh, Miss Fortune, Sett và Bard. Cấu trúc tộc hệ của đội hình bao gồm:

  • 4 Jazz
  • 1 Illbeats
  • 1 Mixmaster
  • 2 Siêu Quẩy
  • 2 Hộ Pháp
  • 2 Đấu Sĩ
  • 2 Tuyệt Sắc
  • 1 Hyperpop

Điều kiện lý tưởng để chơi đội hình Jazz Lucian là khi bạn có một chuỗi thắng dài và nhận được các nâng cấp tăng vàng, EXP đầu trận để lên cấp 8 sớm.

dtcl-meta-tft-13-24-7

Ưu điểm của đội hình DTCL meta TFT 13.24 này là sức mạnh vượt trội vào cuối trận, khả năng xoay bài linh hoạt và phù hợp cho những người chơi không chắc chắn về lựa chọn đội hình. Tuy nhiên, đội hình này cũng đòi hỏi người chơi phải có khả năng kinh tế tốt, giữ máu hiệu quả và cần phải lên level 8 thật nhanh để tận dụng tối đa sức mạnh của các tướng. Với Jazz Lucian, người chơi cần phải ứng biến nhanh chóng và điều chỉnh đội hình dựa trên tình hình trận đấu cũng như các đối thủ mình gặp phải.

Hướng dẫn xây dựng đội hình

Đầu game:

  • Sử dụng bất kỳ Siêu Sao mạnh nào bạn có để xây dựng chuỗi thắng ngay từ đầu.
  • Ghép đồ sớm để tăng cường sức mạnh cho các tướng của bạn.
  • Ưu tiên chọn tướng 2 sao thay vì chờ đợi tướng bậc cao, vì điều quan trọng là tăng sức mạnh ngay lập tức.
  • Tận dụng các tộc hệ như Đấu Sĩ và Pentakill để tạo nên chuỗi thắng dài.
  • Lên cấp 4 ngay ở vòng 2-1 để tăng cơ hội thắng.

dtcl-meta-tft-13-24-8

Giữa game:

  • Lên cấp 6 ở vòng 3-1 để gia tăng hiệu quả khi xây dựng đội hình DTCL meta TFT 13.24 này.
  • Nếu cần, sử dụng tiền để lên cấp giữ chuỗi thắng.
  • Tiếp tục thay thế Siêu Sao với các tùy chọn mạnh hơn khi có cơ hội.
  • Duy trì chuỗi thắng để xây dựng nền kinh tế vững chắc.

dtcl-meta-tft-13-24-9

Mẹo chơi:

  • Chỉ nên chọn đội hình này khi bạn đang có chuỗi thắng dài hoặc nhận được các nâng cấp tăng EXP, vàng.
  • Lucian có thể được thay thế bằng Jhin nếu bạn không tìm thấy Lucian.
  • Khi chọn Siêu Sao, Lucian, Jhin hoặc Ziggs đều là những lựa chọn tốt.

Đội hình Pentakill Fan Cuồng – Chủ lực Mordekaiser DTCL meta TFT 13.24

Dù đã trải qua sự thay đổi từ 4 Vàng xuống còn 3 Vàng, Mordekaiser vẫn giữ vị thế một tướng chủ lực mạnh mẽ trong Đấu Trường Chân Lý mùa 10. Sức mạnh của Mordekaiser không chỉ đến từ khả năng tạo khiên, gây sát thương ra xung quanh mà còn từ việc hấp thụ chỉ số của kẻ thù bị hạ gục bằng kỹ năng của mình.

Trong giai đoạn đầu trận, người chơi nên tập trung vào việc sử dụng Lillia, Kennen, Olaf và Gnar. Olaf sẽ là lựa chọn chủ lực ban đầu và là người nhận trang bị chủ đạo. Sau đó, khi đã tích lũy đủ vàng, khoảng trên 50 Vàng, hãy chuyển sự tập trung sang Mordekaiser, bắt đầu săn tìm và nâng cấp anh ta.

dtcl-meta-tft-13-24-10

Mordekaiser cũng được hưởng lợi từ tộc Pentakill với hiệu ứng giảm sát thương nhận vào, và tăng giáp cùng kháng phép từ Vệ Binh, cho phép vị tướng này tự tin đứng ở hàng chắn phía trước. Về cuối trận, việc bổ sung Karthus, Viego và Akali (K/DA) sẽ làm tăng thêm lượng sát thương của đội hình giúp Mordekaiser và đồng đội có thêm sức mạnh trong các giao tranh.

Với trang bị, Mordekaiser cần được trang bị 2 Huyết Kiếm và Quyền Năng Khổng Thần. Trang bị thứ ba có thể là Vương Miện Suy Song từ hệ Fan Cuồng, với điều kiện Mordekaiser là tướng Siêu Sao giúp tối ưu hóa sức mạnh của anh ta trong trận chiến.

Tạm kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về top các đội hình DTCL meta TFT 13.24 dễ triển khai nhất nhưng mang đến hiệu quả lọt top cực cao trong thời điểm hiện tại. Hi vọng rằng bạn sẽ tìm thấy đội hình phù hợp nhất với nhu cầu của mình để tiến hành leo rank khi tham khảo xong bài viết này.

Xem thêm:

Tin mới nhất
ket-qua-slovakia-va-ukraine-thumb
Kết quả Slovakia và Ukraine: Màn lội ngược dòng ngoạn mục
Haunted Dorm: Bí ẩn những linh hồn ám ảnh ký túc xá
game-v-rising-thumb
Đánh giá V Rising – Một trong những game đỉnh của năm
haven-valorant
Tên gọi các vị trí trọng điểm trên map Haven trong Valorant