download-zalo

Cách download Zalo về máy tính, điện thoại nhanh chóng

XEM NHANH

Download Zalo về điện thoại, máy tính giúp người dùng thuận tiện trong việc trao đổi thông tin, trò chuyện nhóm,…Vậy cách tải xuống ứng dụng Zalo phiên bản mới nhất được thực hiện như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để biết thông tin chi tiết nhé! 

Tổng quan về Zalo 

Hiện nay, Zalo là một ứng dụng quen thuộc, được mọi người sử dụng mỗi ngày. Zalo là một dịch vụ OTT – dịch vụ nền tảng internet được phát triển bởi công ty công nghệ VNG. Đây là một ứng dụng của Việt Nam ra mắt vào năm 2012, tới thời điểm hiện tại, Zalo đã tiếp cận được số lượng người dùng đông đảo. 

download-zalo-2

Sau khi download Zalo, người dùng có thể nhắn tin, gửi hình ảnh, video, gọi điện miễn phí chỉ cần đăng ký tài khoản và đảm bảo thiết bị kết nối internet. Một tài khoản Zalo cho phép truy cập trên thiết bị điện thoại và máy tính. Các tính năng nổi bật của Zalo có thể kể tới như: 

  • Gửi tin nhắn bằng gọi nói, văn bản một cách nhanh chóng. 
  • Gọi điện thoại, gọi video Zalo hoàn toàn miễn phí. 
  • Người dùng thoải mái tham gia trò chuyện nhóm, chia sẻ thông tin. 
  • Gửi hình ảnh, video qua Zalo không bị vỡ nét. 
  • Tính năng tìm bạn bè ở gần để kết bạn, trò chuyện. 
  • Người dùng Zalo dễ dàng chia sẻ vị trí cho người khác. 
  • Tính năng giải trí với các tựa game hấp dẫn, thu hút người dùng.

Hướng dẫn cách download Zalo về máy tính Windows, Macbook 

Cách tải Zalo về máy tính Windows, Macbook rất đơn giản, dễ thực hiện. Nếu trên máy tính của bạn chưa có ứng dụng Zalo thì thực hiện theo các bước hướng dẫn sau để tải xuống nhé! 

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập địa chỉ website https://zalo.me/pc trên trình duyệt máy tính. 

Bước 2: Trên màn hình xuất hiện giao diện thông tin về Zalo PC, bạn hãy chọn mục “tải ngay” màu xanh. 

download-zalo-3

Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy chọn thư mục chứa file Zalo tải xuống -> chọn Save để lưu. Lưu ý, download Zalo phiên bản mới nhất có dung lượng khoảng 133MB. Do đó, bạn hãy chọn thư mục chứa file phù hợp và dễ tìm kiếm. 

download-zalo-4

Bước 4: Sau khi quá trình tải xuống file hoàn tất, bạn hãy mở file trong thư mục bằng cách nhấp hai lần chuột trái. Như vậy, máy tính sẽ tự động cài đặt Zalo cho bạn trong thời gian nhanh chóng. 

download-zalo-5

Bước 5: Lúc này, bạn hãy đăng nhập tài khoản Zalo trên máy tính bằng cách nhập số điện thoại và mật khẩu. Trường hợp người dùng quên mật khẩu thì có thể quét mã QR để đăng nhập thành công. 

download-zalo-6

Hướng dẫn tải Zalo trên điện thoại Android, iPhone 

Trên thị trường hiện nay, điện thoại smartphone được phân chia thành hệ điều hành Android và iOS. Về cơ bản, cách tải Zalo trên hai hệ điều hành này đều dễ thực hiện. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tải chi tiết cho các bạn tham khảo: 

Cách download Zalo trên điện thoại iPhone 

Bước 1: Tại màn hình chính, bạn hãy mở ứng dụng App Store -> tiếp theo chọn mục tìm kiếm và nhập từ khoá Zalo. 

download-zalo-7

Bước 2: Kết quả tìm kiếm hiển thị ứng dụng Zalo, bạn hãy chọn tải xuống và chờ đợi trong giây lát. Ứng dụng sẽ được cài đặt trên điện thoại nhanh chóng và người dùng bắt đầu đăng ký/ đăng nhập tài khoản để sử dụng. 

download-zalo-8

Cách tải Zalo về điện thoại Android 

Bước 1: Để tải Zalo trên điện thoại hệ điều hành Android, đầu tiên bạn hãy mở ứng dụng CH Play -> nhập từ khoá Zalo vào thanh tìm kiếm. 

download-zalo-9

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy bấm chọn cài đặt để ứng dụng bắt đầu tải xuống. Bạn cần chờ quá trình trong giây lát sau đó đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản Zalo để sử dụng. 

download-zalo-10

Cách đăng ký, đăng nhập tài khoản Zalo trên điện thoại 

Bước 1: Đầu tiên, các bạn hãy mở ứng dụng Zalo mới được tải về, chọn đăng ký và điền thông tin được yêu cầu. Nếu người dùng đã có tài khoản thì chọn đăng nhập và điền số điện thoại, mật khẩu. 

download-zalo-11

Bước 2: Màn hình hiển thị thông báo cho phép Zalo thực hiện và quản lý cuộc gọi điện thoại, bạn có thể nhấn cho phép hoặc từ chối. 

Lỗi không download Zalo thành công và cách khắc phục 

Nhiều người dùng gặp phải tình trạng không tải được Zalo về thiết bị mà không biết nguyên nhân để tìm cách khắc phục. Trong trường hợp này, có thể ứng dụng Zalo bị chặn bởi các phần mềm hoặc dung lượng bộ nhớ bị đầy,… Sau đây là một số nguyên nhân khiến Zalo không tải được và cách khắc phục cho các bạn tham khảo: 

Xung đột giữa Zalo với phần mềm khác 

Nếu không tải được Zalo về máy tính hoặc điện thoại có thể do xung đột giữa Zalo với phần mềm, ứng dụng sẵn có. Lúc này, bạn hãy khởi động lại máy tính hoặc điện thoại để khắc phục sự cố. Trường hợp lỗi không được giải quyết thì thực hiện các cách sau. 

File tải xuống bị chặn bởi phần mềm diệt virus 

Đối với cách download Zalo trên điện thoại, người dùng tải Zalo từ Appstore hoặc CH Play nên ít khi xảy ra lỗi này. Lỗi file tải xuống bị chặn bởi phần mềm diệt virus sẽ phổ biến trên máy tính. Để khắc phục tình trạng này, người dùng cần tải Zalo PC từ đường link uy tín. Đồng thời tiến hành kiểm tra Zalo có bị chặn bởi chương trình virus không và thực hiện tắt nó. 

download-zalo-12

Dung lượng bộ nhớ đầy 

Một trong những lý do dẫn đến việc không tải được Zalo đó là thiết bị đầy bộ nhớ. Do đó, để tải xuống Zalo cần đảm bảo thiết bị có dung lượng đủ lớn. Trường hợp bộ nhớ bị đầy thì bạn có thể xoá bộ nhớ đệm, xoá ứng dụng không dùng đến. 

Câu hỏi thường gặp 

Tới đây, chắc hẳn mọi người đã biết cách download Zalo về điện thoại, máy tính. Nhìn chung, cách tải xuống ứng dụng Zalo dễ thực hiện phù hợp với mọi người dùng. Tuy nhiên, một số người dùng khó tính vẫn còn băn khoăn có nên tải Zalo không? Dùng Zalo có mất phí không và nhiều câu hỏi liên quan khác. Sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp những câu hỏi thường gặp về Zalo cho các bạn tham khảo: 

Có nên dùng ứng dụng Zalo không? 

Download Zalo và sử dụng phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Về cơ bản, ứng dụng Zalo có rất nhiều ưu điểm nổi bật đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin trong công việc, cuộc sống. Người dùng Zalo có thể nhắn tin, trao đổi giữa hai người hoặc với một nhóm trò chuyện. 

Bên cạnh đó, tin nhắn ở Zalo có tính bảo mật cao bởi người dùng có thể dùng tính năng mã hoá. Đặc biệt, một tài khoản Zalo chỉ cho phép đăng nhập trên một điện thoại và một máy tính, không thể đăng nhập thêm trên một thiết bị thứ 3. Ngoài ra, Zalo còn được sử dụng để truyền file, gửi hình ảnh, video với chế độ HD nhằm đảm bảo chất lượng sắc nét. Người dùng có thể chia sẻ vị trí cho người khác để dễ dàng tìm thấy nhau,… 

Dùng Zalo có mất phí không? 

Đây là câu hỏi khá thú vị liên quan đến ứng dụng Zalo mà chúng tôi nhận được. Khi download Zalo hay sử dụng thì người dùng không cần phải bỏ ra một khoản phí nào. Điều kiện để sử dụng Zalo đó là người dùng cần tạo tài khoản và thiết bị kết nối mạng internet. Một số người dùng muốn sử dụng thêm các tính năng nâng cao thì cần trả thêm phí. 

download-zalo-13

Không tải Zalo về máy có sử dụng được không? 

Có rất nhiều người ngại download Zalo về thiết bị vì đầy bộ nhớ hoặc vì một số lý do khác. Nếu người dùng không tải ứng dụng Zalo thì có thể dùng phiên bản Zalo web. Mỗi lần muốn sử dụng Zalo, người dùng sẽ mở trên trình duyệt web sau đó đăng nhập số điện thoại và mật khẩu. Ngoài ra, người dùng có thể đăng nhập bằng cách quét mã QR. Các tính năng của Zalo web cũng tương tự như trên ứng dụng, không có sự khác biệt. Việc sử dụng Zalo web giúp người dùng thuận tiện trong quá trình làm việc và hoạt động ổn định trên mọi thiết bị PC. 

Đăng ký tài khoản Zalo bằng email được không? 

Nhiều người băn khoăn có thể đăng ký tài khoản Zalo bằng email được không? Khác với các mạng xã hội khác, Zalo không hỗ trợ người dùng đăng ký tài khoản bằng email bởi đặc thù riêng. Người dùng chỉ cần có số điện thoại là có thể tạo tài khoản Zalo nhanh chóng. Để đảm bảo an toàn thì người dùng nên đăng ký tài khoản bằng số điện thoại chính chủ, không nên tạo tài khoản ảo vì dễ bị “bay màu”. 

download-zalo-14

Dùng Zalo cần lưu ý những gì? 

Ứng dụng Zalo có nhiều tiện ích, tính năng nổi bật mang đến cho người dùng trải nghiệm mới mẻ. Tuy nhiên, khi download Zalo cũng như khi sử dụng thì người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Người dùng nên thường xuyên cập nhật phiên bản Zalo mới nhất để có trải nghiệm tối ưu. 
  • Khi dùng Zalo, các bạn cần hạn chế kết bạn với người lạ hoặc tham gia nhóm không an toàn dẫn tới bị lừa đảo. 
  • Sử dụng tính năng ẩn thông tin cá nhân trên Zalo để tránh bị đánh cắp thông tin. 
  • Người dùng lưu ý chỉ đăng nhập tài khoản Zalo trên thiết bị của mình, không nên tuỳ tiện đăng nhập trên các thiết bị khác. 
  • Khi sử dụng Zalo Pay để chuyển tiền thì người dùng cần bảo mật thông tin. 
  • Cuối cùng, người dùng hãy tận dụng những tính năng sẵn có trên Zalo để có trải nghiệm tuyệt vời nhé! 

Tạm Kết 

Bài viết trên, chúng tôi đã hướng dẫn cách download Zalo trên điện thoại và máy tính cho các bạn tham khảo. Cách tải xuống ứng dụng vô cùng đơn giản, bất cứ người dùng nào đều thực hiện được. Việc tải ứng dụng Zalo giúp người dùng sử dụng thuận tiện, gọi video, nhắn tin, gửi hình ảnh, truyền file, trò chuyện nhóm,…Hơn nữa, ứng dụng Zalo cho phép sử dụng hoàn toàn miễn phí, người dùng chỉ cần đáp ứng điều kiện có tài khoản và thiết bị kết nối internet. 

Hãy bấm follow fanpage Hoàng Hà Mobile và kênh Youtube Hoàng Hà Channel để có thêm nhiều thông tin thú vị về công nghệ nhé! 

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền