download-aoe

Hướng dẫn tải và cài đặt game AOE offline – online mới nhất 2023

XEM NHANH

Nếu bạn là một người chơi game chiến thuật thì chắc hẳn AOE là cái tên không mấy xa lạ. Tuy nhiên, nhiều người chơi mới bắt đầu không biết cách tải và cài đặt game AOE offline và online như thế nào. Thông qua bài viết dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách download AOE cũng như hướng dẫn cách chơi game AOE đơn giản và nhanh chóng nhất. 

Game AOE là gì?

Trước khi tìm hiểu cách download AOE thì bạn cần phải nắm được những thông tin cơ bản và sơ lược về game này. Trò chơi aor có tên gọi đầy đủ là Age of Empires và thường được gọi với cái tên quen thuộc là “Đế chế”. Game AOE ra đời nội dung đầu tiên vào năm 1997 đã giúp trò chơi Ensemble Studios trở nên nổi bật và làm nên tên tuổi. 

Trò chơi AOE có nội dung chính xoay quanh với các hoạt động diễn ra trong một vương quốc giả tưởng, người chơi sẽ được thỏa sức điều khiển những đội tương, đội quân đánh trận trên các chiến trường với những địch thủ khác. Cốt truyện chính của trò chơi lấy bối cảnh từ thời kỳ Đồ đá đến Phục hưng, bạn sẽ dễ dàng điều khiển và xây dựng một đế chế cho riêng mình.

download-aoe-1

Trò chơi AOE bao gồm 4 thời kỳ để có thể nâng cấp các cấp độ lên 4 mức đó là thời kỳ Stone age (đồ đá), thời kỳ Tool age (công cụ), thời kỳ Bronze age ( đồ đồng) và thời kỳ Iron age (đồ sắt). Người chơi sẽ được trang bị kho vũ khí đa dạng, phong phú với nhiều loại quân lính được thích nghi với từng loại chiến trận khác nhau. 

Trò chơi AOE có lối chơi khá đơn giản nhưng cuốn hút nên đã thu hút được rất nhiều người chơi trên toàn thế giới. Tính đến hiện nay, trò chơi đã bán được đến hơn 20 triệu bản toàn cầu và là một tượng đài game khó phai trong lòng người hâm mộ. 

Một số lưu ý cần biết trước khi download AOE 

Trước khi download AOE bạn cần phải nắm được một số lưu ý chính quan trọng. Hiện nay, game AOE đã hoàn toàn ngừng phát triển và không được phát hành chính thức. Nghĩa là bạn không có cách nào tìm thấy được trò chơi AOE trên các cửa hàng game chính thống. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tải game AOE thông qua các nguồn khác như trang web chia sẻ tệp file. 

download-aoe-2

Ngoài ra, để tải game AOE bạn cần phải lưu ý thông số máy tính đảm bảo được các điều kiện cụ thể. Nếu PC hay laptop của bạn không thể đáp ứng được các thông số cụ thể về cấu hình máy thì bạn sẽ gặp phải hiện tượng lag hay giật trong quá trình chơi game AOE. 

Hướng cách download AOE trên thiết bị PC 

Dưới đây là các bước chi tiết thực hiện download AOE trên thiết bị PC mà bạn có thể tham khảo cụ thể như sau: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn sẽ truy cập trong trang web chia sẻ tệp file uy tín rồi bấm tìm kiếm tên game “Age of Empires”. 

download-aoe-3

Bước 2: Sau đó, bạn sẽ bấm tải file của trò chơi về trên máy tính của mình rồi bấm giải nén tệp trò chơi thông qua phần mềm WinRAR.

Khi bạn đã tải game AOE thành công thì có thể bắt đầu tiến hành cài đặt trò chơi. Tuy nhiên, nếu bạn tải phải những phần mềm chứa mã độc thì cần phải chú ý và tìm kiếm lựa chọn các nguồn tải game uy tín.

Hướng dẫn cách download AOE Offline 

Dưới đây là các bước chi tiết thực hiện download AOE Offline mà bạn có thể tham khảo cụ thể như sau: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần bấm download AOE thông qua link https://egoplay.vn/download. Nếu bạn là một người mới chơi thì nên tập làm quen với bản AOE thường. Đây là bản game AOE giống nhất với nguyên gốc nhưng chỉ bị lược bỏ một số câu lệnh và nhạc game. Hiện nay các game thủ đều chơi bản game AOE này. Nếu bạn muốn chơi bản cao cấp hơn thì có thể sử dụng bản AOE HD. Bản Full sẽ bao gồm những tùy chọn của các bản HD, bản thường. 

download-aoe-4

Bước 2: Khi bạn đã xong sẽ xuất hiện file có tên là AOE.7z nằm ở dạng file nén. Đây là tệp file đã bị nén nên bạn cần tiến hành để giải nén bằng thao tác nhấn chuột phải rồi bấm chọn Extract All. 

download-aoe-5

Bước 3: Khi bạn đã giải nén tệp xong sẽ có một thư mục game AOE 1. Tuy nhiên bạn không nên bấm chạy ngay mà nên bấm chọn chạy tệp Setupreg.exe trước để crack trò chơi. 

download-aoe-6

Bước 4: Khi bạn đã chạy tệp Setupreg.exe xong thì chỉ cần bấm chạy tệp Empiresx.exe rồi có thể bắt đầu chơi AOE. 

download-aoe-7

Hướng dẫn cách download AOE Online 

Dưới đây là các bước chi tiết thực hiện download AOE Online mà bạn có thể tham khảo cụ thể như sau: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tải ứng dụng AOE Online EGO-Play về máy tại đường link: https://egoplay.vn/download

download-aoe-8

Bước 2: Sau đó, bạn sẽ bấm cài đặt phần mềm ứng dụng EGO-Play về thiết bị và bấm tiếp theo đến khi được cài đặt xong. 

download-aoe-9

Bước 3: Cuối cùng, bạn bấm chạy EGO Play rồi bấm đăng nhập tài khoản. Nếu bạn chưa có tài khoản để đăng nhập thì bấm đăng ký rồi thực hiện làm theo các bước là được. 

download-aoe-10

Top 5 kinh nghiệm chơi AOE cho game thủ mới bắt đầu 

Game AOE là một tựa game đã tồn tại trên thị trường được gần 20 năm. Tuy nhiên, game ảo vẫn thu hút đông đảo người chơi chọn lựa. Bên cạnh việc nắm được cách download AOE thì bạn cũng cần phải “bỏ túi” cho mình những kinh nghiệm khi chơi game này. Đặc biệt, với những người mới bắt đầu chơi game AOE cần lưu ý một số điều dưới đây: 

Nắm rõ luật chơi và thấu hiểu được đối phương 

Một trong những cách chơi cho người mới bắt đầu đó là bạn phải tìm hiểu và nắm rõ luật chơi một cách chi tiết. Khi bạn hiểu về luật chơi thì mới có thể đưa được những đánh giá một cách tiết và những chiến thuật chơi hiệu quả. Thông qua đó thì bạn mới có được những trải nghiệm game một cách trọn vẹn nhất. 

download-aoe-11

Trước download AOE bạn nên nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ lưỡng về đối thủ của mình. Bạn nên tìm kiểu thật kỹ về đẳng cấp, phong độ và vật phẩm mà đối thủ sở hữu. Nhờ vào đó, bạn sẽ có thể đánh giá được sơ bộ người chơi mà mình sẽ chuẩn bị đối đầu và xây dựng được một chiến thuật phù hợp nhất. 

Có lối kỹ thuật và chiến lược chơi cho riêng mình 

Ban đầu người mới chơi game AOE thường không có quá nhiều kiến thức và kinh nghiệm chơi. Do đó, bạn nên tích cực học tập và dành thời gian để có thể nghiên cứu và thấu hiểu trò chơi. Thông qua đó, bạn sẽ có thể tự hiểu và xây dựng được một chiến thuật chơi phù hợp với bản thân nhất. 

Luôn học hỏi và quan sát 

Trong suốt quá trình chơi, bạn nên liên tục quan sát những lỗi chơi và các phương pháp từ người chơi khác. Nhờ vào việc quan sát sẽ giúp bạn học hỏi được lối chơi và kinh nghiệm chiến thuật của họ. Chỉ sau một thời gian, bạn sẽ rút ra được nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý báu sẽ hỗ trợ bạn trong toàn bộ quá trình chơi game. 

Nâng cấp phần mềm thường xuyên 

Ngoài ra, bạn nên thường xuyên nâng cấp bộ phận phần mềm của trò chơi ngay cả dù khi đã download AOE thành công. Đối với mỗi thời điểm chơi sẽ có thời điểm chơi game với phiên bản tốt nhất bởi vì nhà phát hành game sẽ không ngừng cải tiến và phát triển game. 

download-aoe-12

Tận dụng được sức mạnh của vũ khí và đạn dược

Trong game đế chế, mỗi loại vũ khí và vật phẩm sẽ có các chức năng và những sức mạnh khác nhau. Nếu bạn nắm được cách sử dụng sẽ biết tận dụng nó như thế nào cho hiệu quả. Đây là một trong các bí quyết giúp người chơi có thể tiêu diệt được game thủ khác và trở thành người giành chiến thắng trong trò chơi.

Bật mí một số mẹo để chơi AOE giành chiến thắng nhanh 

Ngoài việc nắm được cách download AOE thì người chơi nào cũng muốn chiến thắng game đế chế một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Để có thể đạt được chiến thắng nhanh chóng bạn đừng bỏ qua một số mẹo dưới đây: 

Tận dụng triệt để Monk

Trong game đế chế, Monk là địa điểm được ví như một bệnh viện thuộc quân y vận hành di động để chữa lành vết thương cho game thủ. Nếu bạn trang bị từ 1-2 Monk trong suốt quá trình chơi sẽ được chăm sóc, chữa lành vết thương khi cần thiết. Từ đó, bạn sẽ hạn chế toàn bộ tối đa những tổn thất khi tham gia trận đấu ngay sau khi download AOE.

download-aoe-13

Tập trung vào việc chế tạo thức ăn 

Thức ăn là một trong những yếu tố rất quan trọng trong mỗi trận đấu game AOE. Nếu bạn là dân làng hay người quân đội thì cũng đều cần đến thực phẩm. Nếu quân đội của bạn có số lượng lớn thì nhu cầu về thức ăn cao. Do đó, sức mạnh của quân đội sẽ phụ thuộc nhiều vào yếu tố về thức ăn.

Để tạo ra thực phẩm, bạn nên lựa chọn cách sắn bắt hay trồng trọt trong game AOE. Đồng thời, bạn cần phải đảm bảo các nguồn cung cấp của thực phẩm luôn được duy trì đầy đủ. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng được một đội quân lớn mạnh, đủ lớn để có thể tiêu diệt được bất kỳ đối thủ nào.

Nghiên cứu các điểm tài nguyên có trên bản đồ 

Tài nguyên là một trong những chìa khóa chơi game AOE cực kỳ hữu ích và giúp người chơi dễ dàng giành chiến thắng nhất. Ở những trận chiến kéo dài thì việc tài nguyên bị cạn kiệt là một điều tất yếu, khó tránh khỏi. Do đó, việc sở hữu các điểm tài nguyên quan trọng và cốt lõi sẽ giúp người chơi duy trì được sức mạnh và hoàn toàn không bị khuất phục trước các kẻ thù. Do đó, bạn nên nghiên cứu thật những điểm tài nguyên có trên bản đồ ngay sau khi download AOE và đăng nhập thành công. 

download-aoe-14

Đầu tư chính vào quân sự 

Một trong những yếu tố quan trọng khác giúp bạn bảo vệ và duy trì được trước những game thủ lớn mạnh khác đó chính là vũ khí quân sự. Bạn có thể đầu tư các trang thiết bị vào quân sự là yếu tố cần thiết. Do đó, bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng và lựa chọn với những vũ khí món đồ phù hợp và hỗ trợ tốt nhất trong suốt trò chơi. 

Đầu tư xây dựng vào chiến lược 

Bên cạnh yếu tố về thực phẩm, vũ khí thì chiến lược là điều tiên quyết sẽ quyết định 40% chiến thắng đối với mỗi trận trong game AOE. Bạn nên dành nhiều thời gian để có thể nghiên cứu về luật chơi, cách thức với các người chơi khác. Bạn nên học hỏi và quan sát người chơi lão làng nhất để tích lũy được kinh nghiệm trước khi download AOE. Thông qua đó, bạn sẽ xây dựng được một chiến thuật cho riêng mình và điều chỉnh phù hợp nhất. 

download-aoe-15

Tổng kết

Thông qua bài viết trên, Hoàng Hà Mobile đã bật mí cách download AOE offline – online mới nhất 2024. Hy vọng bạn sẽ có những phút giây thư giãn tuyệt vời trong những trận game chân thật và sống động.

Xem thêm:

Tin mới nhất
cau-hinh-Galaxy-Z-Fold-moi
Galaxy Z Fold mới được xác nhận sẽ trang bị Snapdragon 8 Gen 3, RAM 12GB
ipa-la-gi-thumb
IPA là gì? Vì sao IPA lại quan trọng?
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?