down-coc-coc

Trình duyệt Cốc Cốc

XEM NHANH

Cốc Cốc đã là cái tên quá gần gũi với chúng ta vì hàng ngày chúng ta đều sử dụng để tìm kiếm thông tin. Vậy Down Cốc Cốc là gì và cốc cốc có những tính năng gì đặc biệt? Dù bạn sử dụng Cốc Cốc đã lâu nhưng chắc hẳn bạn chưa hiểu hết công cụ tìm kiếm này. Bài viết sau sẽ chia sẻ tất tần tật về nền tảng Cốc cốc từ khi mới thành lập đến khi phát triển phổ biến như hiện nay.

Down Cốc Cốc là gì?

Đây là trình duyệt web được sử dụng phổ biến tại Việt Nam và được thiết lập dựa trên một mã nguồn mở có tên là Chromium. Cốc Cốc cũng tương tự như FireFox hay Chrome,… và cho phép mọi người được truy cập vào các website trên mạng Internet. 

down-coc-coc-1

Công cụ này có thể hỗ trợ mọi người tìm kiếm các thông tin ở dạng câu hỏi và trả về kết quả giống như bạn tìm kiếm tại Google. Đặc biệt là trình duyệt này có thể dùng trên cả máy tính Window, Mac và cả phiên bản di động. Mọi người có thể tìm hiểu và Down Cốc Cốc cho di động trên cửa hàng CH Play hoặc App Store.

Lịch sử hình thành và phát triển của Cốc Cốc

Khởi đầu từ năm 2010, Cốc Cốc đã được nhóm 03 người Việt là Lê Văn Thanh, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Đức Ngọc lên ý tưởng rồi phát triển. Lúc đó, họ đã cho phát triển ba nhóm sản phẩm chính là: Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc, nền tảng quảng cáo Cốc Cốc và Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc. 

Cho tới ngày 14/5/2013 thì tiền thân của Cốc Cốc là Cờ Rôm+ đã ra đời và công cụ Cốc Cốc Search cũng được trình làng. Sau đó, sự phát triển của Cốc Cốc lại trải qua những cột mốc sau:

Giai đoạn 2014 – 2017

down-coc-coc-2

  • Năm 2014, nền tảng Cờ Rôm+ đã đổi tên qua Cốc Cốc và giới thiệu tính năng tải xuống. Người dùng lúc này có thể Down Cốc Cốc về trải nghiệm.
  • Năm 2015, nền tảng Cốc Cốc đã giới thiệu tính năng là ghim video và đã nhận đầu tư lên đến 14 triệu đô từ Hubert Burda Media tại Đức.
  • Năm 2016, nền tảng Cốc Cốc tiếp tục giới tính năng Skin trong trình duyệt và Publisher có vị trí thứ hai trong Desktop ở Việt Nam.
  • Năm 2017, con số doanh thu của nền tảng Cốc Cốc đã đạt tới điểm hòa vốn.

Giai đoạn 2018 – 2020

down-coc-coc-3

  • Năm 2018, nền tảng Cốc Cốc trong điện thoại đã ra đời và bổ sung thêm nhiều tiện ích như: Moji Chat – Các biểu tượng khuôn mặt khi chat trên Facebook, Rủng rỉnh (Hoàn lại tiền khi đi mua sắm), Cốc Cốc Music, Đổi hình ảnh nền, hỗ trợ chuyển tệp trong máy tính qua điện thoại…
  • Năm 2019, trình duyệt Cốc Cốc đã giới thiệu tính năng là đọc báo cùng thanh Sidebar, đổi hình ảnh nền, Cốc Cốc Music, Cốc Cốc Pro, Widget (Tiện ích tích hợp). Cùng năm này, Cốc Cốc đã đạt cột mốc 10 triệu lượt tải xuống và 24 triệu người sử dụng.
  • Năm 2020, Cốc Cốc games đã ra mắt trong điện thoại và mở Web Panel – cửa sổ phụ. Sự kiện này đã vượt qua UC Browser và trở thành một trình duyệt phổ biến trên di động và đứng thứ 4 ở Việt Nam với hơn 10 triệu người dùng.

Năm 2021 đến nay

down-coc-coc-5

Năm 2021, số lượng người sử dụng Cốc Cốc đã đạt cột mốc 25 triệu người. Từ đó đến nay, Cốc Cốc vẫn đang thực hiện đúng sứ mệnh là giúp đỡ người Việt trở nên hạnh phúc hơn bằng việc khai thác tối đa tiềm năng của thế giới số. Tầm nhìn trong năm 2024 của Cốc Cốc là trở thành một công cụ có khả năng tiếp cận hiệu quả với mạng Internet và được người Việt sử dụng với tần suất cao hơn. 

Vì sao nên Down Cốc Cốc? Các tính năng nổi bật?

Hiện nay nền tảng Cốc Cốc đang hỗ trợ người dùng với 5 tính năng nổi bật như sau:

Chặn các quảng cáo

Cốc Cốc đã trang bị tính năng ngăn chặn những quảng cáo để người dùng không phải tốn thêm thời gian và chi phí cho việc cài đặt thêm ứng dụng thứ 3. Tính năng tự động ngăn chặn quảng cáo sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm lướt web thoải mái hơn, tiết kiệm dung lượng data, dung lượng pin và đảm bảo an toàn cho thiết bị.

down-coc-coc-6

Picture in Picture

Tính năng này giúp mọi người có thể thu nhỏ các video xuống phía góc bên phải của màn hình. Như vậy, bạn có thể Down Cốc Cốc về thiết bị, sau đó vừa theo dõi các video, vừa lướt web đọc báo hoặc lướt Facebook,… rất dễ dàng.

down-coc-coc-7

Bên cạnh đó, bạn có thể phóng to, thu nhỏ, đóng các video hoặc thay đổi những vị trí của video trên giao diện tùy theo sở thích. Đây là một chức năng hữu ích và tuyệt vời với những người đang dùng thiết bị chạy hệ điều hành Android hoặc iOS.

Trình duyệt dạng ẩn danh

Hiện nay Cốc Cốc cũng hỗ trợ mọi người sử dụng trình duyệt dưới dạng ẩn danh để lướt web nhằm bảo mật các thông tin. Khi dùng chế độ này, mọi người sẽ không bị lưu lại các lịch sử về tìm kiếm, cookie, lịch sử duyệt web, những biểu mẫu hoặc những tệp tin tạm,….

down-coc-coc-8

Chuyển tệp từ thiết bị điện thoại qua máy tính

Việc Down Cốc Cốc về thiết bị cũng đang hỗ trợ người dùng khả năng chuyển đổi tệp nhanh chóng từ thiết bị máy tính qua di động một cách đơn giản và không cần dùng dây cáp để nối 2 thiết bị. Tính năng này hỗ trợ việc chia sẻ dữ liệu có thể diễn ra nhanh chóng hơn, nhất là khi bạn làm việc văn phòng. 

down-coc-coc-9

Trình duyệt ban đêm được tích hợp sẵn

Chế độ trình duyệt web ban đêm hoặc chế độ màn hình tối đã được trang bị sẵn trong nền tảng Cốc Cốc. Khi mọi người dùng chế độ này thì màu sắc và độ sáng của trình duyệt sẽ giảm xuống. Từ đó giúp bạn có thể kéo dài khoảng thời gian dùng pin của thiết bị và bảo vệ đôi mắt của bạn. 

down-coc-coc-10

Nên Down Cốc Cốc hay tải Google Chrome về sử dụng?

Nhiều người hiện nay vẫn đang phân vân không biết nên tải trình duyệt Cốc Cốc hay trình duyệt Google Chrome về sử dụng. Phần thông tin sau đây sẽ giúp bạn so sánh để bạn đưa ra lựa chọn phù hợp:

Google Chrome có những điểm nổi bật nào? 

Trình duyệt này hiện đã chiếm 70% thị phần trên toàn cầu và đã được công nhận là vượt trội hơn nhiều trình duyệt của các đối thủ trong lĩnh vực. Có thể nói, Google Chrome đang đáp ứng hoàn hảo tất cả những yêu cầu cần đạt chuẩn của trình duyệt web. 

down-coc-coc-11

Những yêu cầu này bao gồm tốc độ load cao, giao diện dễ trải nghiệm, quá trình đồng bộ hóa nhanh trên đa dạng thiết bị và tích hợp vô số tính năng hữu dụng. Mọi người còn có thể sử dụng hoặc tải những tính năng này về miễn phí.

Hạn chế duy nhất của trình duyệt này chính là chiếm khá nhiều dung lượng  về CPU của thiết bị nên đôi lúc làm máy tính chạy chậm hay lag. Đặc biệt là khi Google Chrome chạy trên những máy tính có cấu hình thấp. 

Cốc Cốc có những điểm nổi bật nào?

Trình duyệt này dùng mã nguồn mở là Chromium và có thiết kế giao diện gần giống như Google Chrome. Nhưng việc Down Cốc Cốc về sử dụng được khuyến khích hơn vì đây là trình duyệt chuyên dùng cho những người Việt nên sẽ được tích hợp nhiều loại tính năng thích hợp hơn. Trong đó có những tính năng như:

down-coc-coc-12

  • Tự thêm các dấu câu hay kiểm tra chính tả tiếng Việt.
  • Hỗ trợ các loại từ điện về tiếng Việt.
  • Đọc được tiếng Việt trong web, hỗ trợ nhiều phông chữ tiếng Việt.
  • Tối ưu việc tìm kiếm các thông tin với tiếng Việt hay những địa điểm.
  • Hỗ trợ tải xuống những video, âm thanh của Youtube và những trang media mà không cần thêm các phần mềm đi kèm. Tính năng này của Cốc Cốc có thể vượt mặt cả Chrome vì đa số người Việt giữ thói quen hay tải video từ Youtube hoặc phim về thiết bị rất nhiều. 

Cốc Cốc chỉ có điểm hạn chế duy nhất là tốc độ load trang có phần chậm hơn trình duyệt Chrome nhưng thời gian này không đáng kể. 

Nên sử dụng Cốc Cốc hay Chrome?

Nếu như bạn đang cần một trình duyệt web sở hữu tốc độ load trang nhanh, ổn định và muốn được trải nghiệm các tính năng hiện đại nhất thì bạn có thể chọn Chrome. Còn nếu bạn là người thường xuyên thực hiện tải video hoặc tải phim mà lại ngại cài thêm những phần mềm hoặc bạn đang cần trình duyệt ít tốn bộ nhớ của máy tính thì việc tải Cốc Cốc về sử dụng là lựa chọn phù hợp nhất. 

down-coc-coc-4

Câu hỏi thường gặp về Down Cốc Cốc

Sau đây là những câu hỏi mà người dùng hay đặt ra về nền tảng Cốc Cốc hiện nay:

Cốc Cốc đang hỗ trợ tải video và nhạc trong nền tảng nào?

Với chức năng Tải nhanh trên Cốc Cốc, trình duyệt này hỗ trợ bạn tải những video, audio miễn phí, nhanh chóng về thiết bị. Bạn có thể tải nhạc và video trên tất cả các website hiện nay như SoundCloud, YouTube, Facebook, Tiktok,…

down-coc-coc-13

Nghe nhạc và không chứa quảng cáo trong Cốc Cốc có tốn phí không?

Khi Down Cốc Cốc về, bạn sẽ thấy tính năng là Danh sách nghe. Tính năng này đem lại cho người dùng khả năng nghe nhạc miễn phí, không có giới hạn. Bao gồm:

  • Nghe nhạc và không bị gián đoạn quảng cáo
  • Nghe nhạc trong lúc màn hình tắt
  • Nghe nhạc khi không có Internet 

down-coc-coc-14

Vì sao không thấy Tải về hay thanh công cụ trong Cốc Cốc? Làm sao tải được video?

Để tải được video về thiết bị, bạn cần làm theo những bước sau:

  • Bước 1: Bạn vào Cốc Cốc và chọn Cài đặt. Sau đó bạn chọn Tiện ích mở rộng. 
  • Bước 2: Bạn tìm mục Tải video và Audio rồi bật tiện ích này lên. Nếu như tiện ích đã kích hoạt và bạn không tải xuống các video được thì bạn bấm vào Chi tiết. 
  • Bước 3: Bạn kích hoạt mục Cho phép ở hình thức ẩn danh (Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt với chế độ ẩn danh) hoặc bạn bấm vào mục Tùy chọn tiện ích rồi kiểm tra những tùy chọn làm ẩn thanh công cụ. 

down-coc-coc-15

Cốc Cốc có chế độ phim ảnh không?

Khi Down Cốc Cốc về thiết bị, bạn sẽ thấy chế độ phim ảnh. Chế độ này tối ưu trải nghiệm thưởng thức phim trực tuyến của người dùng trên trình duyệt tivi hoặc di động. Trong di động, bạn có thể tùy chỉnh chế độ phim ảnh trong ứng dụng như sau:

down-coc-coc-16

  • Bạn chỉnh độ sáng, âm lượng, tua video bằng những thao tác cảm ứng như vuốt ở dọc bên phải – bên trái của màn hình, nhấn đúp vào bên phải/ trái màn hình, vuốt ngang.
  • Khóa khả năng tương tác để không làm gián đoạn xem phim khi bạn vô tình đặt tay lên màn hình.
  • Xoay và thay đổi các tỷ lệ của màn hình.
  •  Chọn chất lượng cho video, tốc độ phát, phụ đề.
  • Hẹn thời gian tắt để phát các video ở chế độ nền khi bạn đi ngủ. 

Như vậy mọi người đã tìm hiểu tất tần tật lý do vì sao nên Down Cốc Cốc về thiết bị để trải nghiệm hàng ngày qua bài viết trên. Đây thực sự là một tính năng hữu ích giúp người dùng lướt web, xem phim, nghe nhạc,…. miễn phí với tốc độ nhanh chóng. Hy vọng mọi người sẽ khai thác hết tiềm năng của trình duyệt chất lượng cao này.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
mi-cloud-thumbnail
Mi Cloud – Dịch vụ lưu trữ đám mây của điện thoại Xiaomi
game-danh-nhau-thumbnail-min
Top 25 game đối kháng hay nhất trên PC, máy tính, điện thoại
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?