dont-starve-together

Sống sót cùng bạn bè trong Don’t Starve Together: Mẹo và chiến lược

XEM NHANH

Don’t Starve Together là tựa game tiếp nối hành trình sinh tồn ở thế giới hoang dã, bí ẩn ở phần đầu tiên – Don’t Starve. Tại đây, người chơi sẽ cùng với những người bạn của mình phiêu lưu, khám phá và tìm cách sinh tồn cũng như chống lại những hiểm nguy.

Bài viết hôm nay, hãy cùng Hoàng Hà Mobile điểm qua những mẹo và chiến lược sinh tồn hiệu quả trong thế giới của tựa game đình đám này ngay nhé!

Đôi nét về tựa game sinh tồn Don’t Starve Together

Đâu là yếu tố tạo nên sức hút của Don’t Starve Together? Dưới đây là một số thông tin về game cũng như điểm hấp dẫn, thú vị của game mà người chơi sẽ cảm nhận được trong quá trình chơi game.

Thông tin tổng quan

Trước khi khám phá những điểm hấp dẫn và mẹo sinh tồn không thể bỏ qua để chinh phục tựa game này thì hãy cùng Hoàng Hà Mobile điểm qua một số thông tin tổng quan cơ bản sau đây:

  • Thể loại: Game Phiêu lưu, Hành động, Nhập vai.
  • Đồ họa: Game 2D.
  • Chế độ chơi : Online và Offline.
  • Đối tượng khuyến cáo: Từ 14 tuổi trở lên:
  • Nhà phát hành game: Klei Entertainment.
  • Ngày phát hành: Ngày 21/4/2016
  • Hệ điều hành: macOS Lion OS X 10.7.X trở lên, Windows 7/Vista trở lên.
  • Giá: Có phí, tùy thuộc vào từng nền tảng cụ thể.

dont-starve-together-1

Cốt truyện Don’t Starve Together

Game kể về câu chuyện của chàng trai có tên là Wilson, cũng là một nhà nghiên cứu khoa học. Trong một lần đang thực hiện nghiên cứu của mình, chàng trai không may mắn gặp một con quỷ và bị nguyền rủa đày ải trong một thế giới bí ẩn, đầy cạm bẫy và hoang dã.

Bước vào thế giới này, Wilson bắt buộc phải tự mình đối mặt với thực tế, tìm cách để sống sót. Wilson làm quen với những người dân trong thế giới này, khai thác môi trường để từng bước tìm cơ hội mở ra lối thoát nhằm trở về cuộc sống đời thực trước kia.

dont-starve-together-2

Hành trình của Wilson chắc chắn sẽ cực kỳ thú vị, nhiều trải nghiệm mới mẻ, đối mặt với không ít lần hiểm nguy. Liệu chàng trai này có thể tìm lấy lối thoát để quay trở lại cuộc sống bình thường của mình hay không? Bắt đầu chơi và thử sức với tựa game sinh tồn này để tận hưởng thế giới bí ẩn, hoang dại ngay nhé!

Gameplay hấp dẫn, đầy lôi cuốn

Don’t Starve Together có thể được xem là phiên bản cải tiến của Don’t Starve khi mở rộng trải nghiệm mới mẻ và cho phép nhiều người chơi cùng tham gia hành trình sống sót tại đây. Người chơi có thể có thể rủ bạn bè để tăng sức mạnh sinh tồn và  chống lại các thế lực huyền bí đen tối. Điều này góp phần tăng thêm sự hứng thú, hấp dẫn và thư giãn khi chơi game.

Mỗi nhân vật người chơi hóa thân sẽ có 3 chỉ số cơ bản cực quan trọng gồm Máu, Tinh thần và Độ Đói. Các chỉ số này thể hiện khả năng sống sót của nhân vật cũng như hành trình khám phá và trải nghiệm thế giới này. 

dont-starve-together-4

Sự xuất hiện của cơ chế hồn ma là điểm mới ở phiên bản nâng cấp này. Nếu không may mất mạng, người chơi sẽ hóa thành hồn ma và tiếp tục tồn tại dựa trên các chỉ số của đồng đội. Khi tìm được các vật phẩm đặc biệt hoặc bước qua cánh cổng Jury-Rigged thì người chơi hoàn toàn có thể hồi sinh trở lại hành trình.

Game cũng mang đến nhiều công cụ và trang bị hơn để người chơi và đồng đội sinh tồn và chống lại hiểm nguy như quái vật, thời tiết. Đồng thời mở rộng bản đồ, đa dạng các hệ sinh thái cũng như xuất hiện nhiều sinh vật và quái vật mới. Bên cạnh đổi mới qua việc cho phép nhiều người cùng chơi, gameplay cũng trở nên thú vị với 3 chế độ chơi mà bạn có thể thỏa sức lựa chọn và chinh phục: Chế độ hoang dã, Chế độ sinh tồn và Chế độ vô tận.

Đánh giá đồ họa, âm thanh của Don’t Starve Together

Tựa game này sẽ không thể chinh phục cộng đồng game thủ nếu như chỉ chú trọng đến cốt truyện và gameplay. Đồ họa và âm thanh của game thực sự đã mang đến một bức tranh đầy sống động, ấn tượng. 

Về đồ họa, game mở rộng thế giới của mình và không ngừng thay đổi ở trong mỗi lượt chơi. Bên cạnh đó, đồ họa phong cách 2D với thiết kế hệt như những bức tranh vẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị và mới mẻ.  Mặc dù không có các hiệu ứng bắt mặt, các cảnh chiến đấu kịch tính, hoành tráng như không thể phủ nhận đồ họa đã góp phần thành công của game sinh tồn này.

dont-starve-together-3

Các nhân vật cũng sở hữu hình dạng riêng, vừa lạ mắt, vừa ngộ nghĩnh. Không gian cảnh quan thiên nhiên trong game được tái hiện một cách trọn vẹn qua những đường nét đơn giản nhưng vô cùng tinh tế.

Về âm thanh, game không có nhạc nền mà đơn giản chỉ có ở các đoạn cao trào hoặc bắt đầu vào game. Tuy nhiên, người chơi vẫn sẽ cảm nhận được sự bí ẩn, hoang dã qua những âm thanh được lồng ghép vào. Đó có thể là tiếng xào xạc, tiếng động vật, tiếng thở, tiếng bước chân….

Các hiệu ứng tạo ra khi người chơi tương tác trong chiến đấu, làm việc cũng được lồng ghép một cách sống động, tăng thêm sự hấp dẫn và lôi cuốn của game.

Mẹo và chiến lược sinh tồn trong Don’t Starve Together

Không mất quá nhiều thời gian để bắt đầu chơi game và bắt đầu cuộc hành trình này. Tuy vậy không phải ai cũng có thể hòa nhập nhanh chóng và sinh tồn bền bỉ trong thế giới đầy kỳ ảo, kinh dị này. Tiếp theo đây, Hoàng Hà Mobile sẽ chỉ cho bạn những mọe và chiếc lược để có thể sống sót cùng bạn bè với tựa game này:

Thiết lập một đội hoàn hảo

  • Một đội hoàn hảo sẽ chỉ gồm những nhân vật tốt.
  • Không nhất thiết phải thêm thành viên vào đội thiếu suy nghĩ mà chỉ nên chọn những ai có khả năng tương tác khi nhập đội.
  • Bổ sung thêm những thành viên có kỹ năng đặc biệt để khỏa lấp những yếu điểm hiện có trong đội hình.

dont-starve-together-5

Khi mới vào trò chơi, chọn đội có thể sẽ là một trở ngại khó nhằn nhưng sự thật thì nhiệm vụ này không hề khó như nhiều người nghĩ. Người chơi cần nghiên cứu các nhân vật để có thể thiết lập được một đội hoàn hảo. Từ đó, bạn và đồng đội sẽ tăng thêm sức mạnh, đồng hành cùng chống lại các nguy hiểm và sinh tồn.

Có thể kể đến như, Wolfgang và Wigfrid thiên về khả năng, sức mạnh chiến đấu và là thợ săn cừ khôi. Trong khi đó, nếu Maxwell trong đội sẽ giúp tìm kiếm và thu thập được nhiều vật phẩm có giá trị hơn. Với Wanda, nhân vật này có khả năng chuyển tất cả thành viên trong đội đến một điểm chỉ định, thích hợp trong những trường hợp khẩn cấp….

Phân công từng thành viên có nhiệm vụ cụ thể 

  • Mỗi thành viên trong đội đều nhận các nhiệm vụ nhất định.
  • Hạn chế thời gian rảnh rỗi dù là ngày nào hay mùa nào.
  • Có thể lập danh sách để lưu lại nhiệm vụ được phân bổ cho từng nhân vật trong đội nhằm tránh nhầm lẫn, thiếu sót.

dont-starve-together-6

Những nhiệm vụ cần phải phân bổ cho các thành viên rất quan trọng trong Don’t Starve Together có thể kể đến như: tìm thức ăn, xây dựng nơi trú ẩn, chế tạo vũ khí, phát triển khoa học, công nghệ, nông nghiệp… Rất khó để một người trong đội có thể đảm nhận toàn bộ nên việc phân công cho các thành viên nhiệm vụ nhất định là cần thiết.

Từng thành viên được giao đúng nhiệm vụ sẽ giúp cả đội tồn tại. Ví dụ, nếu bạn yêu cầu tất cả cùng đi tìm kiếm thức ăn thì nơi trú ẩn của cả đội sẽ không có ai canh giữ, bảo vệ hay ngược lại.

Nhiều thành viên cùng tham gia khám phá địa hình

  • Có thể giao cho 1 đến 2 nhân vật trong đội khám phá các khu vực.
  • Để ý và ghi nhớ đến những vị trí hữu ích trong khu vực này.
  • Đánh dấu những nơi có nguồn tài nguyên quý giá lớn.

dont-starve-together-7

Nhiệm vụ khám phá địa hình chắc hẳn là nhiệm vụ không rõ ràng nhất. Tuy nhiên, đây là một việc vô cùng quan trọng, bởi lẽ sẽ giúp đội của bạn tìm được các tài nguyên để phát triển và tồn tại. Vì vậy, rất cần thiết khi nhiều hơn một người cùng nhận nhiệm vụ khám phá địa hình, bản đồ.

Sử dụng rương trong Don’t Starve Together

  •  Sẽ có một thành viên trong đội túc trực để xử lý các rương
  • sắp xếp các vật phẩm, đồ vật trong rương gọn gàng, thuận tiện tìm kiếm.
  • Không cần thiết khi để toàn bộ rương trong tại, có thể giấu ở những nơi ẩn nấp bí mật để phòng trừ các tình huống khẩn cấp.

dont-starve-together-8

Khi vào game, người chơi sẽ không được cung cấp sẵn quá nhiều đồ, việc mang balo cũng sẽ nặng nề và không thể chứa đựng hết các vật phẩm thu thập được, Do đó, rương là cách để bạn cất giữ những tài nguyên giá trị để sử dụng khi cần.

Đặt căn cứ ở gần với kẻ thù

  • Đặt căn cứ của cả đội gần một kẻ thù nhất định.
  • Tìm các vật phẩm rơi ra từ Mod.
  • Một số Mod thậm chí sẽ bảo vệ bạn tránh những quái vật dữ tợn, hung hãn hơn.

dont-starve-together-9

Vị trí trại của cả đội sẽ rất tuyệt vời nếu được đặt gần nơi sống của Bò Lai. Những sinh vật này mặc dù nguy hiểm, hung tợn nhưng sẽ vô hại khi chúng không bị khiêu khích. Bò Lai thậm chí sẽ bảo vệ trại của bạn tránh những đám đung nguy hiểm hơn.

Không sợ hãi trước quái vật

  • Quái vật dù nguy hiểm nhưng bạn hoàn toàn có thể thu thập được các vật phẩm hữu dụng và giá trị từ chúng.
  • Hãy ghi nhớ vị trí có quái vật trong quá trình khám phá địa hình để có sự chuẩn bị tốt nhất.
  • Sử dụng thịt quái vật làm đồ ăn giúp nhanh no hơn.

Cấu hình thiết bị cần đáp ứng nhu cầu chơi Don’t Starve Together

Đây thật sự là tựa game đầy thú vị, thử thách mà ai cũng nên thử sức và chinh phục. Với những tân thủ có ý định trải nghiệm trò chơi sinh tồn trong thế giới huyền bí, ma mị, đầy rẫy quái vật thì cũng cần xem thiết bị của mình có dấp ứng các yêu cầu về cấu hình hay không. Điều này không chỉ đáp ứng khởi chạy và chơi game mượt mà, nhanh nhạy, không giật lag mà còn tận hưởng đồ họa âm thanh sắc nét, sống động nhất.

dont-starve-together-10

Sau đây là yêu cầu tối thiểu về cấu hình mà laptop, PC của bạn cần đáp ứng để chơi Don’t Starve Together. Đối với thiết bị khởi chạy Windows:

  • Hệ điều hành: Windows Vista hay Windows 7 hay Windows 8.
  • Bộ xử lý:  1.7GHz trở lên.
  • RAM: Tối thiểu 1GB RAM trở lên.
  • Card đồ họa: Radeon HD 5450 trở lên.
  • DirectX: Phiên bản 9.0c.
  • Dung lượng khả dụng: Tối thiểu 750MB.

Đối với thiết bị khởi chạy macOS:

  • Hệ điều hành: Lion OS 10.7.X.
  • Bộ xử lý:  1.7GHz Intel trở lên.
  • RAM: Tối thiểu 4GB RAM trở lên.
  • Card đồ họa: NVIDIA hoặc ATI.
  • Dung lượng khả dụng: Tối thiểu 750MB.

Tổng kết

Trên đây là những mẹo và chiến lược hữu ích giúp bạn sống sót trong Don’t Starve Together cũng như lý do khiến tựa game sinh tồn này lại hấp dẫn đến vậy. Hy vọng bạn sẽ có thể tự tin chinh phục cũng như khám phá nhiều bí ẩn trong thế giới hoang dã, đầy rẫy thử thách của game. Đừng quên theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm những bài viết chủ đề Game hay và thú vị hơn nữa.

Dưới đây là một số tựa game chủ đề sinh tồn hấp dẫn khác mà bạn có thể thử sức và trải nghiệm:

Tin mới nhất
starfall-1
Starfall – Trải nghiệm ngay website dành cho bé vừa học vừa chơi 
Tổng hợp cờ vua online đối đầu với nhiều người chơi và máy nhiều cấp độ
anh-da-lat
Những hình nền đẹp ở đà lạt 4k đẹp nhất
tim-hieu-hach-toan-la-gi-14
Hạch toán là gì? Tất tần tật về hạch toán kế toán