Dòng Xiaomi 15 sẽ ra mắt

Dòng Xiaomi 15 sẽ ra mắt với chip Snapdragon 8 Elite vào ngày 23/10

XEM NHANH

Xiaomi 15 là dòng sản phẩm tiếp theo sẽ được nhà sản xuất Trung Quốc công bố trong thời gian tới. Theo nguồn tin rò rỉ mới đây, điện thoại dòng Xiaomi 15 sẽ ra mắt vào ngày 23/10. Nhà sản xuất sẽ trang bị cho máy con chip Snapdragon 8 Elite. Đây là một trong những con chip hàng đầu của Qualcomm. 

Dòng Xiaomi 15 sẽ ra mắt với chip Snapdragon 8 Elite 

Xiaomi và Qualcomm đã hợp tác trong nhiều năm qua. Trong một đoạn poster giới thiệu được tiết lộ mới đây cho biết dòng Xiaomi 15 mới sẽ được phát hành với con chip tên là Snapdragon 8 Elite. Trước đó, các nguồn tin cho rằng Xiaomi 15 được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 4. Nhà sản xuất chip Qualcomm dường như đang thay đổi chiến lược đặt tên cho bộ vi xử lý hàng đầu của mình thay vì thứ tự thông thường. Sự thay đổi này tương tự như cách đặt tên Snapdragon X Elite của Qualcomm trên máy tính xách tay Windows.

Dòng Xiaomi 15 sẽ ra mắt

Trước đó, người dùng kỳ vọng điện thoại sẽ sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 4. Tuy nhiên, ký hiệu “Elite” gợi ý về những thay đổi mới. Snapdragon 8 Elite là chip 3nm đầu tiên của Qualcomm. Con chip mới này cung cấp hiệu suất GPU tăng mạnh tới 56% so với Snapdragon 8 Gen 3. Điện thoại Galaxy S25 Ultra ra mắt đầu năm sau cũng được kỳ vọng sẽ có chip Snapdragon 8 Elite. Gần đây điện thoại đã được thử nghiệm trên Geekbench và đạt tốc độ xung nhịp cơ bản là 3,53 GHz và tốc độ xung nhịp tối đa là 4,47 GHz. Thiết bị này đã đạt được 3011 điểm trong bài kiểm tra lõi đơn và 9706 điểm đáng kinh ngạc trong bài kiểm tra đa lõi.

Xiaomi 15 dự kiến ​​ra mắt vào ngày 23 tháng 10. Như vậy Qualcomm sẽ công bố Snapdragon 8 Elite trước ngày này.

Một số thông tin khác về Xiaomi 15 và Xiaomi 15 Pro

Ngoài thông tin về chip, các rò rỉ khác cho biết Xiaomi 15 Pro sẽ ra mắt với sạc nhanh 90W. Điện thoại sẽ chạy trên hệ điều hành Android 15 cùng với HyperOS 2.0. Thiết bị này cũng được cho là sở hữu viên pin 6000mAh và đạt chuẩn xếp hạng chống nước và bụi IP69. Ngoài mẫu Pro, thương hiệu Trung Quốc này cũng dự kiến ​​sẽ ra mắt Xiaomi 15 Vani vào cùng ngày 23 tháng 10. Trong khi đó một phiên bản Xiaomi 15 Ultra có thể được ra mắt một ngày sau, là 24/10. 

Dòng Xiaomi 15 sẽ ra mắt

Bên cạnh đó, vào đầu tháng 5/2024, leaker Digital Chat Station đã tiết lộ thông tin cho biết Xiaomi 15 và Xiaomi 15 Pro sẽ không thay đổi nhiều về thiết kế so với thế hệ tiền nhiệm. Nguồn tin cho biết model Pro sẽ có màn hình được thiết kế cong đều ở 4 cạnh, biến thể tiêu chuẩn vẫn là một ẩn số. Tuy nhiên, Xiaomi 14 sử dụng màn hình phẳng thì nhiều khả năng Xiaomi 15 cũng sẽ giữ lại thiết kế này khi ra mắt vào cuối năm nay.

Điểm nhấn trong thiết kế của Xiaomi 15 Series là phần viền xung quanh màn hình. Cụ thể, các nguồn tin rò rỉ cho biết màn hình Xiaomi 15 Pro có viền bezel mỏng chỉ 0.6mm. Nó đã được làm mỏng hơn khá nhiều so với Xiaomi 14 Pro, hứa hẹn mang tới trải nghiệm không viền ấn tượng cho người dùng.

Camera sẽ là ưu điểm nổi bật của dòng Xiaomi 15

Điểm nổi bật của dòng sản phẩm năm nay là bộ phận camera. Xiaomi có kế hoạch sử dụng cảm biến Omnivision OV64B trong Xiaomi 15 Pro. Đây là cảm biến 64MP được sử dụng trong nhiều điện thoại thông minh như POCO, Redmi và Xiaomi, bao gồm cả Poco X6 Pro. Nó có thể là ống kính tele với ống kính tiềm vọng. Trong khi đó, camera chính của Xiaomi 15 Pro vẫn sử dụng cảm biến 50MP. Trang SMArena cho biết Xiaomi 15 và 15 Pro đều sẽ có camera chính OmniVision 50MP tùy chỉnh với kích thước cảm biến 1/1.3 inch và khẩu độ lớn.

Dòng Xiaomi 15 sẽ ra mắt

Cả hai điện thoại cũng có thể có lớp phủ chống phản chiếu nhiều lớp mới, có tác dụng tăng khả năng truyền ánh sáng và giảm hiện tượng chói, bóng mờ. Nhìn chung, Xiaomi năm nay sẽ mang đến khá nhiều nâng cấp thú vị cho loạt flagship tiếp theo của mình. Mặc dù có thiết kế không thay đổi nhiều so với thế hệ trước nhưng Xiaomi 15 Series sẽ nâng cấp ấn tượng về cấu hình cũng như tính năng. Nếu bạn quan tâm đến những sản phẩm này hãy chờ đợi thông tin ra mắt vào ngày 23 tháng 10 nhé. 

Tạm kết

Trên đây là bài viết thông tin dòng Xiaomi 15 sẽ ra mắt với chip Snapdragon 8 Elite vào ngày 23/10. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Xiaomi 14T Pro – “TIỂU FLAGSHIP” mới nhất của Xiaomi có gì hot???

Tin mới nhất
Dòng Xiaomi 15 sẽ ra mắt
Dòng Xiaomi 15 sẽ ra mắt với chip Snapdragon 8 Elite vào ngày 23/10
chia-se-mat-khau-wifi
Cách chia sẻ WiFi trên iPhone, Android không cần nhập mật khẩu cực đơn giản
tu-lanh-samsung
Tủ lạnh Samsung Inverter với thường – Nên mua dòng nào?
cach-tai-game-tren-may-tinh
Cách tải game trên máy tính nhanh chóng, tiện lợi