07ot50SIiT7vTZTb99wi9L0-1..v1608156957

Đồng loạt: World of Warcraft, Overwatch và nhiều bom tấn khác sẽ “bay màu” khỏi Trung Quốc

XEM NHANH

Trong một diễn biến khá sốc, Blizzard đã thông báo rằng đến ngày 23/1/2023, hầu hết các game của họ sẽ ngừng hoạt động tại Trung Quốc. Đây là hậu quả của việc công ty sẽ không gia hạn thỏa thuận cấp phép 14 năm cho thị trường Trung Quốc.

Nhiều game Blizzard khác sẽ ngừng hoạt động

Các trò chơi như World of Warcraft, Hearthstone, Warcraft III: Reforged, Overwatch, StarCraft, Diablo III và Heroes of the Storm đều sẽ không còn nữa. Công ty cho biết, “hai bên đã không đạt được thỏa thuận gia hạn các thỏa thuận phù hợp với các nguyên tắc hoạt động và cam kết của Blizzard đối với người chơi”.

gsmarena_001

William Ding, Giám đốc điều hành của đối tác Trung Quốc – NetEase, cho biết: “Chúng tôi đã nỗ lực và cố gắng hết sức đàm phán với Activision Blizzard để có thể tiếp tục hợp tác và phục vụ nhiều người chơi tại Trung Quốc. Tuy nhiên, đã có khác biệt quan trọng về các điều khoản chính và chúng tôi không thể đạt được thỏa thuận. Chúng tôi đánh giá cao các tiêu chuẩn hoạt động và sản phẩm của mình và tuân thủ các cam kết của chúng tôi với người chơi Trung Quốc“.

Mặt khác, việc phát triển và xuất bản Diablo Immortal do đạt được thỏa thuận riêng giữa Blizzard và NetEase nên sẽ không bị ảnh hưởng. Blizzard sẽ tạm dừng bán hàng “trong những ngày tới” và người chơi Trung Quốc sẽ sớm nhận được thông tin chi tiết. Các bản phát hành sắp tới cho World of Warcraft: Dragonfight, Hearthstone: March of the Lich King và phần 2 của Overwatch 2 sẽ được tiến hành vào cuối năm nay.

Diablo

Không rõ chính xác điều gì đã dẫn đến sự kiện này, nhưng trong một bài đăng trên LinkedIn, Chủ tịch Đối tác và Đầu tư Toàn cầu của NetEase, Simon Zhu, đã nói về tình huống này: “Một ngày nào đó, khi những gì xảy ra đằng sau hậu trường có thể được tiết lộ, các nhà phát triển và các game thủ sẽ có được cái nhìn chi tiết“.

Tạm kết

Trên đây là thông tin công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
HUAWEI-Watch-GT-4-Green
Đánh giá Huawei Watch GT 4 Green: Thiết bị toàn diện về phong cách, thể thao và các tính năng sức khỏe
xiaomi-15-series
Xiaomi 15 series được đồn đoán sẽ có khả năng chống bụi và nước IP69
tivi-xiaomi-xem-euro
Top 3 tivi Xiaomi đáng mua nhất tại Hoàng Hà xem Euro cực chất
Redmi-Pad-Pro
Redmi Pad Pro 5G được liệt kê trên trang web Xiaomi Global, sắp sửa bán toàn cầu