dong-iphone-tiep-theo-duoc-ra-mat-la-iphone-khong-cong-ket-noi-1

Dòng iPhone tiếp theo được ra mắt là iPhone không cổng kết nối?

XEM NHANH

Khi cộng đồng công nghệ còn đang tranh cãi tên của dòng iPhone tiếp theo là iPhone 13 hay iPhone 12S, thì mới đây thông tin Apple loại bỏ cổng Lightning đang khiến nhiều người sửng sốt. 

Apple sắp cho ra mắt dòng iPhone không cổng kết nối?

Nhà báo Mark Gurman từ Bloomberg vừa hé lộ rằng :”Apple đang thảo luận về việc loại bỏ cổng sạc trên một số mẫu iPhone để thay bằng sạc không dây”. Bên cạnh đó, nhà báo này còn cho biết, đại dịch COVID-19 cũng là một lý do chính để dòng iPhone tiếp theo sử dụng Touch ID dưới màn hình, thay vì Face ID thường thấy.

dong-iphone-tiep-theo-duoc-ra-mat-la-iphone-khong-cong-ket-noi
Apple có ý tưởng về iPhone không cổng kết nối

Đây không phải là lần đầu tiên nhà Táo bị đồn loại bỏ cổng Lightning. Trước đó, nguồn tin từ leaker nổi tiếng Jon Prosser nói :”Một chiếc iPhone không cổng kết nối sẽ ra mắt vào năm sau. Không bao giờ là USB-C, bởi cuối cùng chúng đều vô dụng. Tuy nhiên, sẽ chỉ có một model duy nhất áp dụng thiết kế mới này, và vẫn chưa rõ đó là model nào”.

Ưu và nhược điểm của iPhone loại bỏ cổng kết nối

Nếu loại bỏ cổng kết nối, iPhone sẽ có khả năng kháng nước kháng bụi tốt hơn. Cổng Lightning chính là đầu mối của một loạt bụi bẩn, vi khuẩn cũng như nước đọng, không những gây ảnh hưởng đến iPhone mà còn đến người dùng. Việc cắm rồi rút một đầu kết nối cũng khiến đầu cổng bị xê dịch và hao mòn.

dong-iphone-tiep-theo-duoc-ra-mat-la-iphone-khong-cong-ket-noi-2
Việc loại bỏ cổng sẽ đem đến nhiều bất tiện

Tuy nhiên, việc loại bỏ cổng Lightning có thể đem đến hàng loạt các hạn chế. Thứ nhất là khi bạn cần kết nối máy tính với iPhone của bạn, nhưng lúc này cổng đã bị bịt kín, nên mọi thứ trở nên khó khăn hơn hẳn. Điều quan trọng nhất là tốc độ sạc MagSafe không dây vẫn còn khá kém so với giá tiền đắt đỏ của nó. Việc trang bị nhiều đế sạc cũng gây tốn kém và phiền phức cho người dùng. Bên cạnh đó, không còn cổng, iPhone cũng chẳng thể kết nối với một số phụ kiện như headphone có dây, Adapter HDMI, cáp CarPlay…

Tạm kết

Với nhiều điểm bất cập như thế, Apple nên ngừng ý tưởng một chiếc iPhone không cổng sạc. Thật may mắn, Mark Gurman cho biết đó chỉ mới là ý tưởng nội bộ, mọi thứ vẫn chưa thành hình chính thức. Còn bạn nghĩ thế nào? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: S21 Ultra vs Note 20 Ultra – chọn mua Flagship Samsung nào năm 2021?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới