Dòng Huawei P30 nhận bản cập nhật ổn định hệ thống HarmonyOS 3 mới [Beta]

Dòng Huawei P30 nhận bản cập nhật HarmonyOS 3 mới

XEM NHANH

Huawei hiện đang tung bản beta cho phần mềm HarmonyOS 3 mới cho dòng Huawei P30. Bản cập nhật này dự kiến sẽ đi kèm với nhiều cải tiến quan trọng giúp ổn định hệ thống cho dòng điện thoại thông minh này.

Dòng Huawei P30 sẽ sở hữu bản cập nhật HarmonyOS 3 mới?

Theo thông tin, bản cập nhật HarmonyOS 3 beta ổn định hệ thống mới cho dòng Huawei P30 mang tên 3.0.0.80 và được nâng cấp từ HarmonyOS 3.0.0.72. Bản cập nhật phần mềm này được tung ra theo đợt và có thể mất một thời gian để đến tay tất cả người tiêu dùng.

HarmonyOS 3: Huawei's Android alternative promises improved battery life, responsiveness and new features - NotebookCheck.net News

Chỉ mới trong tháng trước, dòng Huawei P30 và Mate 20 đã bắt đầu thử nghiệm HarmonoyOS 3 tại thị trường Trung Quốc. Điều này cho phép người dùng điện thoại có được trải nghiệm nhiều tính năng mới. Hiện tại, Huawei đã bắt đầu triển khai dành riêng cho dòng P30.

Có rất nhiều bổ sung mới như: thư mục thông minh, animation tốt hơn cũng như một loạt các tối ưu hóa mới giúp tăng cường hiệu suất. Mặt khác, công ty sẽ cho phép bạn trải nghiệm bảo mật và quyền riêng tư tốt hơn so với HarmonyOS trước đây.

HarmonyOS 3.0 ra mắt và đây là danh sách các thiết bị có thể trải nghiệm sớm

Người dùng Huawei P30 và P30 Pro có thể tải xuống bản cập nhật phần mềm mới này thông qua Cài đặt > Hệ thống & cập nhật, sau đó nhấn vào Cập nhật phần mềm rồi nhấn vào KIỂM TRA CẬP NHẬT để kiểm tra phiên bản mới nhất.

Chi tiết triển khai cho thấy rằng bản nâng cấp này dành cho các kiểu máy sau:

  • P30 – ELE-AL00
  • P30 – ELE-TL00
  • P30 Pro – VOG-AL00
  • P30 Pro – VOG-AL10
  • P30 Pro – VOG-TL00

Các mẫu điện thoại này có thể nâng cấp lên phiên bản HarmonyOS 3 mới nhất. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa mở công khai HarmonyOS 3. Quá trình này có thể mất một thời gian.

  • Do hạn chế về phiên bản, trước tiên bạn cần nâng cấp lên HarmonyOS phiên bản 3.0.0.72, nếu không, bạn sẽ không nhận được phiên bản mới.
  • Trong hoạt động beta, bạn có thể chia sẻ hoạt động cải thiện trải nghiệm người dùng ( có thể được thực hiện thông qua Cài đặt-Hệ thống và Cập nhật-Kế hoạch cải thiện trải nghiệm người dùng). Điều này sẽ thuận tiện cho các kỹ sư tiến hành phân tích hệ thống và ứng dụng, chẩn đoán lỗi, v.v. và liên tục cải thiện chất lượng của phiên bản.
  • Bản cập nhật này sẽ không xóa dữ liệu của bạn nhưng bạn vẫn nên sao lưu tất cả dữ liệu quan trọng vào PC hoặc đám mây trước khi nâng cấp và xác nhận rằng nội dung sao lưu đã hoàn tất và hợp lệ. Nếu không có thể xảy ra rủi ro mất dữ liệu.
  • Do một số ứng dụng của bên thứ ba có thể không tương thích với HarmonyOS nên ứng dụng của bên thứ ba có thể không hoạt động bình thường sau khi cập nhật. Bạn nên thử cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất trong Huawei AppGallery .
  • Sau khi hoàn tất quy trình cập nhật, điện thoại có thể bị nóng, lag hoặc sạc chậm. Điều này là do một số hành động tự tối ưu hóa và thích ứng do hệ thống thực hiện sau khi nâng cấp.
  • Bản cập nhật yêu cầu bạn phải có ít nhất 8GB bộ nhớ trong để lưu trữ gói OTA. Gói cài đặt sẽ tự động bị xóa sau khi cập nhật mà không chiếm dung lượng lưu trữ.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
gam-esports-thumb
GAM Esports và cơ hội cuối cùng tại vòng Khởi Động MSI 2024
palworld-game-1
Palworld game – Phiên bản Pokemon bắn súng sẽ ra mắt phiên bản Early Access
tro-choi-bup-be-thumb
Top game Trang điểm búp bê – Trò chơi trang điểm hấp dẫn không thể bỏ qua
tai-cs-go
Cách tải CS GO miễn phí từ Steam đơn giản nhất