dong-ho-qua-quyt-17

Đồng hồ quả quýt là gì? TOP đồng hồ quả quýt được yêu thích hiện nay

XEM NHANH

Đồng hồ quả quýt (Pocket Watch) hiện nay vẫn là sản phẩm thu hút nhiều người thích phong cách cổ điện. Đây đã từng là mẫu đồng hồ được sử dụng rất phổ biến ở thế kỷ 17.  Cho đến nay đồng hồ này vẫn còn được chú ý và nhiều người tò mò tìm hiểm. Vậy đồng hồ hình quả quýt là gì? Những mẫu đồng hồ Pocket Watch được yêu thích nhất hiện nay? Bài viết sau sẽ chia sẻ thêm nhiều thông tin về kiểu đồng hồ này.

Đồng hồ quả quýt là gì?

Trong tiếng Anh, đồng hồ hình quả quýt được gọi là Pocket Watch và nhiều người vẫn hay gọi đây là đồng hồ bỏ túi. Mẫu đồng hồ này có hình tròn và kích thước cỡ quả quýt. 

Trước đây vào thế kỉ 17 đến 20 thì người ta ưa chuộng sử dụng kiểu đồng hồ này trước khi xuất hiện đồng hồ đeo tay. Nam giới luôn đem theo đồng hồ hình quả quýt theo bên mình như “vật bất ly thân” và kiểu Pocket Watch dành cho nữ giới sẽ có thêm phần nắp đậy để gia tăng vẻ đẹp thanh lịch.

dong-ho-qua-quyt-1

Pocket Watch ngày nay còn được coi là phiên bản tiền nhiệm của đồng hồ dạng đeo tay hiện đại. Vì thiết kế của chúng có nhiều điểm tương đồng và không có nhiều thay đổi ở mặt số. Chúng chỉ khác nhau ở diện mạo bên ngoài. 

Đồng hồ bỏ túi cũng có mẫu mã đa dạng nhưng chúng đều thiết kế quai để gắn vào đai lưng hay dây đeo, ve áo,… để giữ gìn cho đồng hồ không bị mất.

Đồng hồ quả quýt có những loại nào?

Đồng hồ hình quả quýt có khá nhiều loại và sau đây là một số loại được sử dụng phổ biến nhất:

Đồng hồ bỏ túi lộ mặt 

Loại đồng hồ này sẽ để lộ mặt và không thiết kế thêm nắp đậy. Mặt số đồng hồ sẽ có thêm lớp kính làm bằng thủy tinh để bảo vệ các chi tiết bên trong. Núm điều chỉnh và lên dây cót được đặt ở 12 giờ. Một vài kiểu đồng hồ bỏ túi lộ mặt sẽ thiết kế thêm giây nhỏ ở 9 giờ hoặc 6 giờ. Kiểu thiết kế này rất được ưa chuộng bởi những người làm ở lĩnh vực đường sắt tại Mỹ.

dong-ho-qua-quyt-2

Đồng hồ bỏ túi cho thợ săn

Kiểu thiết kế đồng hồ này có nắp đậy nên bạn có thể đóng/ mở tùy ý và phòng tránh trường hợp rơi đồng hồ bị nứt vỡ. Người dùng có thể mở đồng hồ với một tay khá dễ dàng. 

dong-ho-qua-quyt-3

Bản lề của nắp đậy đồng hồ được đặt ở vị trí 9 giờ và núm điều chỉnh giờ đặt ở 3 giờ. Điểm hạn chế của đồng hồ bỏ túi của thợ săn chính là người dùng cần mở nắp đậy mới có thể xem giờ chính xác.

Đồng hồ quả quýt Half Hunter

Mẫu đồng hồ này có thể giải quyết điểm hạn chế của chiếc đồng hồ bỏ túi của thợ săn. Bộ phận nắp đậy của đồng hồ đã được nâng cấp hơn với thiết kế 1 lỗ tròn đặt ở trung tâm để mọi người dễ xem giờ chính xác và không phải mở nắp đậy lên.

dong-ho-qua-quyt-4

Đồng hồ bỏ túi Double Hunter Case

Đồng hồ hình quả quýt này có cách sử dụng tiện lợi hơn nữa là thiết kế hai nắp đậy ở cả mặt trước và mặt sau đồng hồ. Người dùng muốn xem giờ thì mở mặt trước và muốn xem cỗ máy đồng hồ thì có thể mở mặt sau. Đặc biệt hơn là khi người dùng mở hai nắp cùng lúc thì chiếc đồng hồ này có thể trụ vững trên các mặt phẳng như mặt tủ, mặt bàn.

dong-ho-qua-quyt-5

Đồng hồ bỏ túi Half Double Hunter

Mẫu đồng hồ bỏ túi này cũng có hai nắp mở. Nhưng nó khác mẫu đồng hồ trên là nắp mở trên sẽ khoét lỗ tròn ngay ở giữa để mọi người xem thời gian chính xác mà không phải mở nắp. Còn khi bạn mở nắp sau ra thì bạn có thể quan sát cỗ máy được thiết kế khá đẹp mắt.

dong-ho-qua-quyt-6

Top các mẫu đồng hồ quả quýt được ưa chuộng nhất hiện nay

Những ai yêu thích phong cách cổ điển vẫn ưa chuộng sử dụng những sản phẩm đồng hồ bỏ túi như sau:

Đồng hồ bỏ túi Omega 1856

Đồng hồ này có thiết kế hình quả quýt khá độc đáo, vỏ đồng hồ được làm bằng đồng với cơ chế chỉnh cót bằng tay 03 kim chạy rất mượt mà. Điểm nhấn của chiếc đồng hồ này chính là mặt sau có một bức tranh mang tính thẩm mỹ cao, nhìn rất hút mắt.

dong-ho-qua-quyt-7

Đồng hồ bỏ túi Orient FDD00002W0

Orient là thương hiệu đồng hồ đến từ Nhật Bản. Chiếc đồng hồ quả quýt được thiết kế từ thương hiệu này có vỏ làm bằng loại thép không gỉ sáng bóng và không có nắp đậy. Mặt đồng hồ có đường kính 40mm, vỏ có độ dày là 11.4mm và tính kháng nước lên đến 3ATM.

dong-ho-qua-quyt-8

Đặc biệt là đồng hồ này có thể lưu giữ năng lượng lên đến 40 tiếng đồng hồ vì được trang bị cỗ máy Mechanical 48C 21 chân kính. Ngoài ra, mặt đồng hồ còn được bao phủ với lớp kính loại Sapphire có khả năng chống trầy xước rất tốt.

Đồng hồ bỏ túi Seiko 1970 23 JE

Chiếc đồng hồ bỏ túi này có mạ vàng 14k nên nhìn khá nổi bật trong số những sản phẩm đồng hồ bỏ túi hiện nay. Mặt số đồng hồ có nền màu trắng với những cọc số màu đen dạng La Mã nhìn khá nổi bật. 

dong-ho-qua-quyt-9

Kim chỉ giờ cũng bao gồm 3 kim màu đen nên nhìn khá hài hòa với tổng thể đồng hồ. Bên cạnh đó, một phần của bộ máy trong đồng hồ cũng lộ ra mặt số để mọi người có thể quan sát dễ dàng.

Đồng hồ bỏ túi Thomas Sabo WA0044-211-203-44-5

Mẫu đồng hồ quả quýt đến từ Thụy Sĩ này cũng thu hút sự chú ý của khá nhiều người. Thiết kế đồng hồ có nắp đậy và vận hành với bộ máy pin ổn định nên đem lại thời gian có độ chính xác cao. Mặt đồng hồ có đường kính 44.5mm và có xuất hiện ngày ở 4h30 nên mọi người có thể theo dõi giờ giấc dễ dàng.

dong-ho-qua-quyt-10

Đồng hồ bỏ túi Stuhrling

Mẫu đồng hồ này được thiết kế theo kiểu lộ mặt. Mọi người có thể dễ dàng thấy được mặt số đồng hồ được bao bọc bởi một lớp thủy tinh cứng với vỏ thép sáng bóng, không gỉ. Những chi tiết này đem lại diện mạo cứng cáp, sang trọng cho tổng thể đồng hồ.

dong-ho-qua-quyt-11

Ngoài ra, Stuhrling còn có trang bị một bản lề để đồng hồ có thể dựng đứng trên các mặt phẳng và bạn có thể dùng nó đồng hồ để bàn. Vì là đồng hồ chạy bằng cơ nên người dùng phải điều chỉnh giờ bằng tay và nó cần tối thiểu 30 giờ vận hành để duy trì tốc độ chỉ giờ chính xác.

Đồng hồ bỏ túi Gotham

Mẫu đồng hồ quả quýt này cũng có thiết kế để lộ mặt bộ máy để người dùng có thể xem giờ nhanh chóng và xem từng cử động bên trong bộ máy. Nhiều người đã ấn tượng với mẫu đồng hồ bỏ túi này vì nó thiết kế quá tinh xảo và bắt mắt. 

dong-ho-qua-quyt-12

Nhìn tổng thể ngoại hình thì chúng ta thấy được phong cách trang nhã với cách phối màu hiện đại trên chiếc đồng hồ. Bạn sẽ bị cuốn hút ngay khi nhìn chiếc đồng hồ Gotham này lần đầu.

Hướng dẫn điều chỉnh giờ trên đồng hồ quả quýt

Chiếc đồng hồ bỏ túi này không có nút điều chỉnh giờ ngay bên sườn như những mẫu đồng hồ khác nên bạn phải tìm hiểu cách chỉnh giờ trên đồng hồ này như sau:

  • Bước 1: Bạn cần xác định vị trí núm điều chỉnh nhỏ ở trên đỉnh của đồng hồ.
  • Bước 2: Bạn hãy dùng tay kéo nhẹ phần núm bánh răng trên đồng hồ lên.
  • Bước 3: Bạn vặn tròn núm chỉnh giờ để chỉnh kim tới mốc giờ mà mình muốn.
  • Bước 4: Lúc này bạn chỉ cần nhấn nhẹ núm chỉnh xuống để các kim giờ bắt đầu hoạt động đúng giờ.

dong-ho-qua-quyt-13

Nên mua đồng hồ quả quýt hiện đại hay cổ?

Mỗi loại đồng hồ bỏ túi cổ và hiện đại đều sở hữu những ưu điểm nổi bật và những hạn chế nhất định. Nếu bạn phân vân mua hai loại đồng hồ này thì nên lựa chọn theo những yếu tố như sau:

Chọn mua đồng hồ bỏ túi cổ

Nếu mua đồng hồ bỏ túi cổ thì bạn phải kiểm tra kỹ xem thương hiệu sản xuất là ai, xuất xứ từ đâu, thương hiệu càng nổi tiếng thì giá trị đồng hồ càng cao. Bên cạnh đó, nếu mua lại đồng hồ cổ thì bạn phải biết rõ chủ sở hữu trước đó là ai, bộ máy bên trong còn hoạt động tốt không và đồng hồ được làm từ chất liệu gì.

dong-ho-qua-quyt-14

Chọn mua đồng hồ bỏ túi hiện đại

Nếu bạn mua đồng hồ quả quýt hiện đại thì bạn dễ lựa chọn hơn và không cần kiểm tra kỹ như đồng hồ cổ ở trên. Nhưng khi mua đồng hồ hiện đại thì bạn phải xác định nhu cầu sử dụng của mình là gì và những tính năng của nó. Đặc biệt là bạn phải xác định đồng hồ bỏ túi hiện đại mình mua có giấy bảo hành đầy đủ hay không.

Tóm lại, việc mua đồng hồ bỏ túi cổ hay hiện đại sẽ tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu của người dùng hiện nay. 

Mua đồng hồ quả quýt ở đâu uy tín?

Dù các loại đồng hồ đeo tay hiện đại đã được sử dụng thịnh hành hơn nhưng vẫn còn nhiều người thích phong cách hoài cổ của đồng hồ bỏ túi nên việc tìm mua chúng không quá khó khăn. Hiện nay đồng hồ bỏ túi được phân phối với nhiều thương hiệu khác nhau trên thị trường. 

dong-ho-qua-quyt-15

Bạn có thể tìm mua đồng hồ bỏ túi của nhiều thương hiệu tại các cửa hàng phân phối đồng hồ chính hãng trên khắp các tỉnh/ thành tại Việt Nam. Bạn cũng có thể mua đồng hồ bỏ túi online nếu bạn đã tìm hiểu kỹ về cửa hàng và chắc chắn về chất lượng, độ uy tín mà cửa hàng mang lại.

Một số lưu ý cần biết khi dùng đồng hồ quả quýt

Trong quá trình sử dụng loại đồng hồ bỏ túi này, mọi người cần lưu ý một số điều sau để sử dụng đồng hồ lâu bền hơn:

dong-ho-qua-quyt-16

  • Vệ sinh định kỳ những vết bẩn, mồ hôi, nước,… bám trên vỏ đồng hồ với vải mềm để tránh làm gỉ sét, xỉn màu đồng hồ.
  • Tìm kiểu kỹ tính kháng nước của đồng hồ là bao nhiêu ATM để dùng đúng cách hàng ngày.
  • Không đem theo đồng hồ đến những nơi có độ ẩm cao hay nhiệt độ cao như lò sưởi, xông hơi,….
  • Nếu bạn không cần dùng đến đồng hồ thì hãy giữ cho đồng hồ bỏ túi ở nơi khô ráo, mát mẻ, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Trên đây là những chia sẻ thú vị về đồng hồ quả quýt. Đây là loại đồng hồ bỏ túi đang thu hút nhiều người quan tâm hiện nay. Hy vọng mọi người đã nắm được nhiều đặc điểm của chiếc đồng hồ này qua bài viết trên và tìm hiểu những mẫu đồng hồ bỏ túi hot nhất hiện nay. 

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
25-10-cung-gi
25 10 cung gì? Khám phá những điều bí ẩn
Bootloader là gì? Cách kiểm tra máy đã mở khóa Bootloader hay chưa?
Hướng dẫn sử dụng và cách chỉnh sửa File APK trên máy tính bằng phần mềm APK Editor
Elder-Scrolls-6
The Elder Scrolls 6 những thông tin chúng ta biết còn rất xa