dong-ho-op

Đồng hồ OP của nước nào sản xuất? Có tốt không? Đáng mua không?

XEM NHANH

Với hàng loạt mẫu đồng hồ sang trọng, tinh tế và hiện đại, OP đã trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng được nhiều tín đồ thời trang yêu thích và săn đón hiện nay. Dẫu quen thuộc là vậy, nhưng không phải ai cũng nắm rõ nguồn gốc, xuất xứ và những dòng sản phẩm đặc trưng của thương hiệu này. Vì thế, hãy cùng Hoàng Hà Mobile đến với một số thông tin cơ bản về đồng hồ OP qua bài viết được chia sẻ dưới đây.

Thương hiệu đồng hồ OP đến từ nước nào?

OP là từ viết tắt của Olympia, đây là một thương hiệu đến từ Thụy Sỹ và được thành lập từ năm 1958. Được biết, thương hiệu này lấy tên từ thế vận hội Olympia (ngày nay được gọi là Olympic). Vậy nên, điểm đặc trưng của những mẫu đồng hồ Olympia cũng liên quan đến tinh thần thể thao, mang đậm phong cách mạnh mẽ, cá tính và năng động. 

dong-ho-op-1

Cho đến nay, đã hơn 65 năm kể từ khi đồng hồ OP hình thành và phát triển, thương hiệu này vẫn luôn không ngừng cải tiến để nâng cao giá trị và phong cách thiết kế trong từng sản phẩm, từ đó mang đến trải nghiệm cao cấp nhất cho khách hàng, đồng thời khẳng định chỗ đứng vững chắc trong làng thời trang quốc tế nói chung và thị trường đồng hồ nói riêng. 

Mặc dù từng có thời kỳ OP xuống dốc và phải bán mình cho một công ty đến từ Hồng Kông – Trung Quốc, nhưng thương hiệu này vẫn giữ được cái tên quen thuộc cùng những sản phẩm chất lượng với thiết kế sang trọng, cao cấp. 

Các dòng sản phẩm đặc trưng của đồng hồ OP

Đồng hồ OP có 2 dòng sản phẩm chính là Olympia Pianus và Olympia Star. Mỗi dòng sản phẩm sẽ có một số điểm đặc trưng như sau: 

Olym Pianus

Sau khi thương hiệu OP chính thức được mua về và thuộc quyền sở hữu của công ty Hồng Kông, Olym Pianus đã được ra đời. Dòng sản phẩm này chủ yếu sử dụng bộ máy cơ bền bỉ với tuổi thọ lâu dài và độ chính xác cao từ những thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản như Seiko Epson, Orient… Đồng thời, mỗi chiếc đồng hồ đeo tay đều được kiểm định và đạt tiêu chuẩn gắt gao của đất nước Thụy Sĩ. 

dong-ho-op-2

Nhiều người cho rằng, Olym Pianus chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ Thụy Sĩ và Nhật Bản. 

Olympia Star

Olympia Star là dòng sản phẩm đầu tiên gắn liền với thương hiệu đồng hồ OP ngay từ thời điểm mới xuất hiện trên thị trường. Các sản phẩm thuộc dòng Olympia Star được nghiên cứu, thiết kế và sản xuất tại Thụy Sĩ, vậy nên sẽ đáp ứng quy trình lắp ráp với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của quốc gia này. Đa phần Olympia Star đều dùng bộ máy Quartz Ronda – một trong những bộ máy đồng hồ đeo tay tốt nhất của Thụy Sĩ. Với bộ máy này, tất cả sản phẩm đều đạt được độ chính xác cao, độ sai lệch thường không quá 0,5 giây mỗi ngày.

dong-ho-op-3

Sự khác biệt giữa hai dòng đồng hồ OP Olym Pianus và Olympia Star

Mặc dù đều là các dòng đồng hồ đến từ thương hiệu OP, nhưng giữa Olym Pianus với Olympia Star sẽ có những điểm giống và điểm khác biệt đặc trưng, cụ thể là:

Điểm giống 

  • Phù hợp với xu hướng thời trang của giới trẻ.
  • Giá thành phải chăng.
  • Đạt tiêu chuẩn của quốc gia Thụy Sỹ.
  • Mặt đồng hồ được làm từ chất liệu kính Sapphire.
  • Cả hai sản phẩm đều có độ bền và tuổi thọ cao.
  • Bền màu, sáng bóng, độ hoàn thiện cao. 
  • Được làm từ thép cao cấp 316L, có khả năng chịu va đập, chống trầy xước và tránh bị ăn mòn cao. 
  • Bảo hành từ 2 – 10 năm kể từ ngày mua.

dong-ho-op-4

Điểm khác

Dưới đây là những điểm khác biệt cơ bản giữa hai dòng đồng hồ Olym Pianus và Olympia Star: 

Dòng Olym PianusDòng Olympia Star
Thời điểm ra mắtSau khi thương hiệu đồng hồ OP được công ty ở Hồng Kông mua lại.Kể từ thời điểm mới hoạt động cho đến trước khi bị mua lại bởi công ty Hồng Kông.
Chất lượng bộ máySử dụng bộ  máy cơ của các thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản như Seiko Epson, Orient. 

Bộ máy thường có độ chống nước cao, có thể đạt đến 20ATM để người dùng thoải mái sử dụng kể cả khi đi mưa, đi tắm, tập luyện thể thao.

Sử dụng bộ máy Quartz nổi tiếng của Thụy Sỹ.

Độ chính xác cực cao, thường không trễ vượt quá 0.5s/ngày.

Thiết kế, chất liệuThiết kế sang trọng, tinh tế, hiện đại, có thể phù hợp với  cả nam và nữ với nhiều kiểu dáng khác nhau.

Chất liệu: da Calfskin, thép 316L không bị gỉ theo thời gian, mặt kính đồng hồ chất liệu sapphire cao cấp.

Thiết kế: Trang nhã, sang trọng, tinh tế và lịch thiệp. Từng đường nét, chi tiết trên đồng hồ đều được thiết kế và gia công một cách tinh xảo, tỉ mỉ.

Chất liệu: Thép 316L không gỉ, kính sapphire, dây đeo da PU.

Giá cảTừ 2 – 10 triệu VND.Từ 2 triệu VND. 

Đồng hồ OP có chất lượng không, có nên mua đồng hồ này hay không? 

Trong nhiều thập niên, OP luôn là một trong những thương hiệu đồng hồ đeo tay nổi tiếng trên thế giới. Dù là trước đây hay bây giờ, thương hiệu này vẫn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và được nhiều tín đồ thời trang yêu thích bởi thiết kế tinh tế, sang trọng, lại đa dạng kiểu dáng, mẫu mã và có giá thành khá phải chăng. Không chỉ thế, mỗi một mẫu đồng hồ đến từ thương hiệu OP đều được đảm bảo về chất lượng với độ chống sốc, chống gỉ và chống nước cực tốt.

dong-ho-op-5

Đồng hồ OP giá bao nhiêu?

Mặc dù là một thương hiệu nổi tiếng với các dòng sản phẩm cao cấp, sang trọng và chất lượng, nhưng đồng hồ Olympia lại có mức giá khá phải chăng. Trung bình, bạn chỉ cần chi khoảng 3 đến 5 triệu là đã có thể sở hữu một mẫu đồng hồ đến từ thương hiệu OP. 

dong-ho-op-6

Bí quyết bảo quản và sử dụng đồng hồ OP 

Bạn có thể tham khảo một số mẹo sau để nâng cao tuổi thọ và thời gian sử dụng sản phẩm:

Kiểm tra giới hạn chống nước của sản phẩm

Mỗi một chiếc đồng hồ OP đều sẽ có một mức độ chịu nước khác nhau. Vậy nên, hãy kiểm tra thông số này để tránh trường hợp sử dụng vượt quá định mức đó. Ngoài ra, đừng quên vặn chặt núm đồng hồ khi đang tắm, bơi lội hoặc ở trong môi trường nước để nước không lọt vào làm hỏng bộ máy bên trong. Nếu có thể, tốt nhất là bạn hãy tránh đeo đồng hồ khi tiếp xúc trực tiếp với nước trong thời gian dài. 

dong-ho-op-7

Không để đồng hồ nằm gần các đồ dùng có từ trường

Các chi tiết trong bộ máy đồng hồ OP thường được làm từ kim loại, nên bạn cần tránh để đồng hồ ở quá gần những vật có từ trường như laptop, loa, tivi… Bởi lẽ, việc này có thể khiến đồng hồ bị nhiễm từ và gây ra tình trạng sai lệch giờ. 

dong-ho-op-8

Thường xuyên vệ sinh mặt đồng hồ

Đồng hồ OP được làm từ kính cao cấp nên bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề trầy xước. Tuy nhiên, bạn vẫn nên vệ sinh mặt đồng hồ thường xuyên bằng các dụng cụ chuyên dụng để đảm bảo mặt đồng hồ luôn bóng loáng và sáng đẹp. Đồng thời, điều này còn hạn chế tình trạng bám bẩn khiến bạn khó nhìn được thông tin giờ bên trong.

dong-ho-op-9

Vệ sinh dây da của thiết bị 

Những chiếc đồng hồ OP làm từ dây da thường được nhiều khách hàng yêu thích bởi vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng và cao cấp. Tuy nhiên, nếu bạn không vệ sinh thường xuyên, phần dây da có thể bị bẩn và có mùi khó chịu. Khi vệ sinh, bạn nên tháo dây đồng hồ ra rồi vệ sinh bằng dung dịch chuyên dụng, sau đó lau thật khô để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của da.

dong-ho-op-10

Vệ sinh dây kim loại của đồng hồ

Đối với những ai sử dụng đồng hồ có dây đeo kim loại, bạn cũng cần vệ sinh kỹ lưỡng để đảm bảo bề mặt dây da luôn sáng bóng, sạch sẽ và mới đẹp. Hãy dùng chất tẩy rửa nhẹ như dung dịch chuyên dịch, kem đánh răng hoặc cồn để vệ sinh dây đeo, sau đó lau sạch bằng vải mềm. Đối với những vết bẩn cứng đầu hơn, bạn có thể ngâm chúng trong nước ấm rồi mới bắt đầu vệ sinh. 

dong-ho-op-11

Xử lý đồng hồ OP khi bị hấp nước

Hấp nước được hiểu là tình trạng mặt đồng hồ có chứa các giọt nước, được hình thành từ quá trình ngưng tụ trong thời gian dài. Khi tình trạng này tồn tại quá lâu, đồng hồ của bạn có thể bị hỏng hóc nặng nề, thậm chí làm chết bộ máy bên trong và không thể sử dụng được nữa. 

dong-ho-op-12

Nếu đồng hồ của bạn gặp tình trạng này, hãy làm khô bằng khăn bông mềm, máy sấy hoặc bộ tản nhiệt… Tuy nhiên, cần lưu ý là mức nhiệt độ phải ở dưới 60 độ C, vì đồng hồ sẽ hỏng khi bạn hơ bằng mức nhiệt quá cao. 

Một số lưu ý khác cần biết khi sử dụng đồng hồ

Bên cạnh những mẹo được chia sẻ ở trên, bạn cũng có thể tham khảo một số lưu ý khác dưới đây để kéo dài tuổi thọ và hạn chế gây hư hỏng đồng hồ OP trong suốt thời gian sử dụng:

  • Tránh va đập quá mạnh: Mặt dù đồng hồ được làm từ chất liệu cao cấp và có khả năng chịu lực khá tốt, nhưng bạn cũng không nên chủ quan gây va đập quá mạnh khiến đồng hồ bị nứt vỡ, hư hỏng hoặc làm sai lệch linh kiện trong bộ máy.
  • Khi ở dưới nước, bạn cần tránh sử dụng các nút bên trên đồng hồ vì điều này có thể vô tình khiến nước lọt vào bên trong và gây ra sự cố hỏng hóc bên trong đồng hồ.
  • Khi sử dụng những dòng đồng hồ OP có đi kèm với lịch, bạn cần tránh điều chỉnh kim đồng hồ trong khoảng thời gian từ 21:00 ngày hôm nay đến 2:00 sáng ngày hôm sau vì đây là giai đoạn tự động chuyển sang ngày kế tiếp của đồng hồ. 
  • Hạn chế đeo đồng hồ khi đang ngủ vì đồng hồ có thể khiến cổ tay bị hằn vết hoặc gây tổn thương cho cổ tay từ các góc cạnh – nhất là đối với đồng hồ có dây đeo bằng kim loại.

dong-ho-op-13

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp một số thông tin cơ bản về thương hiệu đồng hồ OP. Với thiết kế bắt mắt, chất lượng cao cấp cùng mức giá phải chăng, đây sẽ là một trong những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Còn đợi gì nữa mà không bổ sung ngay một mẫu đồng hồ thương hiệu OP vào bộ sưu tập của mình?

Xem thêm: 

Tin mới nhất
25-10-cung-gi
25 10 cung gì? Khám phá những điều bí ẩn
Bootloader là gì? Cách kiểm tra máy đã mở khóa Bootloader hay chưa?
Hướng dẫn sử dụng và cách chỉnh sửa File APK trên máy tính bằng phần mềm APK Editor
Elder-Scrolls-6
The Elder Scrolls 6 những thông tin chúng ta biết còn rất xa