dong-ho-ogival

Đồng hồ Ogival của nước nào? Cách phân biệt đồng hồ Ogival chính hãng

XEM NHANH

Nếu bạn có sở thích sưu tầm đồng hồ thì chắc hẳn không thể không biết tới thương hiệu Ogival. Tuy nhiên với những người mới bắt đầu tìm hiểu thương hiệu này sẽ có một thắc mắc đồng hồ Ogival của nước nào? Thông qua bài viết dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu đến bạn đọc thương hiệu Ogival và hướng dẫn cách phân biệt đồng hồ chính hãng và hàng fake. 

Đồng hồ Ogival của nước nào? 

Đồng hồ Ogival có nguồn gốc lâu đời xuất xứ từ vùng La Chaux-de-Fonds tại Thụy Sỹ. Thương hiệu Ogival bắt đầu thành lập vào năm 1903 bởi người nghệ nhân có tên là Rene Brandt. Ông đã xây dựng thương hiệu Ogival với hình ảnh chú cá nhảy mắn mắn. Đến năm 1929, công ty Ogival chính thức bắt đầu đăng ký chính thức quyền sở hữu thương hiệu. 

Vào năm 1949, thương hiệu Ogival chính thức nổi tiếng toàn cầu nhờ vào buổi ra mắt tại hội chợ triển lãm đồng hồ Basel Fair. Sau đó, thương hiệu Ogival chính thức có mặt trên bìa tạp chí nổi tiếng đồng hồ Europa. Đến năm 1950, thương hiệu đã ra mắt dòng đồng hồ Chronometers Spitfire với khả năng chịu được áp lực dưới nước khi góp mặt trong cuộc thăm dò hang động Core Earne. 

dong-ho-ogival-1

Cho đến năm 1966, thương hiệu Ogival đã được vinh dự tham gia thiết kế những chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn cho nghị sĩ tham gia sự kiện LCIF. Đồng thời, thương hiệu Ogival đã nhận được giấy công nhận đa chức năng tại tổ chức đồng hồ Geneva (Thụy Sĩ). 

Với tham vọng mở rộng không ngừng, thương hiệu Ogival đã phát triển vượt bậc ở thị trường các nước Đông Nam Á, Trung Quốc,… Đặc biệt vào năm 2010, thương hiệu Ogival đã vinh dự tham dự hội chợ HKTDC ở Hồng Kông và lọt top 100 những thương hiệu đồng hồ lớn nhất quốc tế. Nhìn chung, thương hiệu Ogival đã mang đến niềm tự hào cho ngành đồng hồ ở đất nước Thụy Sĩ. 

Đồng hồ Ogival có tốt không? Có bền không? 

Từ lâu, các thương hiệu đồng hồ đến từ đất nước Thụy Sĩ vẫn luôn được các chuyên gia và khách hàng đánh giá cao. Bao gồm cả đồng hồ Ogival vẫn luôn được nhiều khách hàng trên toàn thế giới lựa chọn sử dụng. Vậy đồng hồ thương hiệu Ogival có tốt không? Dưới đây là một số ưu điểm của đồng hồ thương hiệu này: 

Về thiết kế 

Vẻ bề ngoài chính là một trong những điều cực kỳ quan trọng để tạo nên sự thành công của một thương hiệu đồng hồ. Với thiết kế độc đáo, thu hút và gây ấn tượng nên khách hàng sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để có thể sở hữu đồng hồ thương hiệu Ogival. Đặc biệt với bề dày của lịch sử, thương hiệu Ogival có thiết kế cực kỳ tinh xảo và chỉnh chu. 

Do đó, những kiểu dáng thiết kế của thương hiệu Ogival với những chiếc đồng hồ luôn được các chuyên gia về đồng hồ đánh giá. Họ còn luôn luôn cảm thán rằng những chiếc đồng hồ của Ogival luôn được chế tác một cách tỉ mỉ và công phu đến từng chi tiết. 

dong-ho-ogival-2

Điểm đặc biệt của đồng hồ thương hiệu Ogival đó chính là phong cách mang tính sáng tạo cao và đầy nghệ thuật. Đặc biệt, dây đeo đồng hồ và mặt số thường được thiết kế một cách hài hòa nhưng lại vô cùng cầu kì và tinh xảo. 

Đặc biệt, đối với dòng đồng hồ nữ, thương hiệu Ogival luôn trang bị thêm nhiều chất liệu cực kỳ cao cấp như kim cương và đá quý. Nhờ vào các nguyên liệu này mà chiếc đồng hồ đã trở nên sang trọng và nổi bật hơn khi ở trên cổ tay của các cô nàng. 

Về bộ máy 

Bộ máy đồng hồ là một trong những yếu tố quyết định không kém đồng hồ Ogival có tốt không. Thương hiệu này có xuất xứ từ đất nước Thụy Sĩ cực kỳ nổi tiếng nên chất lượng về bộ máy luôn được đánh giá chuẩn chứng nhận Swiss Made. Hiện nay, thương hiệu Ogival ứng dụng hai bộ máy chính trên thị trường đó là Quartz và Automatic. Cả hai bộ máy này đều là những bộ máy đạt chuẩn đánh giá cao được công nhận.

Đặc biệt, các sản phẩm đồng hồ của Ogival đều được trang bị bộ máy tên ETA cực kỳ cao cấp. Đây là bộ máy được sản xuất do Swatch là một công ty cực kỳ nổi tiếng với chất lượng bậc nhất thế giới. Nhờ vào đó mà đồng hồ của Ogival đã mang đến sự chính xác, ổn định trong thời gian sử dụng và bền bỉ theo thời gian. Do đó, khách hàng sẽ có sự trải nghiệm cực kỳ an tâm và luôn làm hài lòng người dùng nhất khi sử dụng. 

dong-ho-ogival-3

Bên cạnh Ogival, một số thương hiệu nổi tiếng như Longines, Constant, Rado, Frederique và Doxa đều ứng dụng bộ máy ETA và luôn được đánh giá cao, chất lượng. Ngoài ra, thương hiệu Ogival còn ứng dụng thêm bộ máy Sellita và Sopord. Đây là các bộ máy đồng hồ được đánh giá với chất lượng hàng đầu và đạt các tiêu chuẩn khắt khe của ngành công nghiệp về đồng hồ ở Thụy Sĩ. 

Về chi phí sản xuất 

So với các thương hiệu nổi tiếng khác, đồng hồ Ogival lại có giá thành thấp hơn bởi vì do thương hiệu đã được một doanh nhân Đài Loan mua và sản xuất ở dây chuyền khác. Chính vì thế mà mức chi phí sản xuất sẽ được giảm đi một lượng cực kỳ đáng kể. 

dong-ho-ogival-4

Mặc dù chi phí sản xuất đồng hồ của Ogival có phần thấp hơn nhưng các sản phẩm vẫn luôn cao cấp và đạt các tiêu chuẩn gắt gao của Thụy Sỹ. Do đó, thương hiệu Ogival vẫn luôn mang đến niềm và sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng của mình. 

Về chế độ bảo hành 

Khi bạn mua đồng hồ của Ogival chính hãng sẽ nhận được chính sách bảo hành toàn cầu với thời gian lên đến 02 năm và địa điểm bảo hành sẽ được ghi cụ thể trên thẻ. Trong trường hợp cần bảo hành chính hãng thì bạn chỉ cần mang thẻ bảo hành với đồng hồ đến địa chỉ ghi trên thẻ để được hỗ trợ. Ngoài ra, bạn có thể mang đến cửa hàng đã mua đồng hồ thương hiệu Ogival để được hỗ trợ bảo hành tốt nhất. 

dong-ho-ogival-5

Bật mí 5 đặc điểm giúp nhận dạng đồng hồ Ogival chính hãng 

Hiện nay có rất nhiều người lợi dụng các công nghệ làm giả đồng hồ của những thương hiệu nổi tiếng để trục lợi cho bản thân mình. Do đó, bạn cần phải biết cách phân biệt đồng hồ chính hãng để tránh tiền mất tật mang. Dưới đây là các đặc điểm giúp bạn dễ dàng nhận dạng được đồng hồ Ogival chính hãng và hàng giả: 

Độ sáng khung kim loại 

Chất liệu thép không gỉ cao cấp được sử dụng trên đồng hồ của thương hiệu Ogival mang lại độ chắc chắn và bền bỉ vượt trội. Đặc biệt, với những thiết kế mạ vàng từ bạch kim tốt, bề mặt đồng hồ luôn sáng bóng, trơn tru, các góc cạnh được cắt gọt tinh tế, sắc sảo. Đồng hồ thương hiệu Ogival chính hãng không có hiện tượng bong tróc lớp mạ, trong khi đồng hồ giả thường dễ bị xỉn màu do oxy hóa và không sáng bóng.

dong-ho-ogival-6

Mặt đồng hồ 

Đối với hàng chính hãng thì các chi tiết trên mặt đồng hồ sẽ rất rõ ràng với thiết kế cân xứng. Đặc biệt, kim đồng hồ của Ogival chính hàng sẽ nằm ở vị trí cân đối. Đối với những kim nhọn sẽ có độ vát 2 bên phải tạo thành hình tam giác cân, sống gấp khúc ở giữa kim phải có chiều đi từ trên đỉnh xuống.

dong-ho-ogival-7

Hộp đồng hồ 

Đối hàng chính hãng sẽ có hộp đựng được thiết kế chỉn chu về mặt logo, cỡ chữ và biểu tượng hình con cá. Bên cạnh đó, trong hộp đựng sẽ có đầy đủ các chi tiết khác bao gồm sách hướng dẫn sử dụng, phiếu bảo hành và dây đồng hồ thay thế đi kèm. Trong phiếu bảo hành sẽ có duy duy nhất một số sê-ri của đồng hồ. Bạn có thể quét mã vạch để dễ dàng kiểm tra được nguồn gốc chính xác. 

dong-ho-ogival-8

Các chi tiết được hoàn thiện chỉnh chu 

Đối với đồng hồ của Ogival chính hãng thì các chữ số, tên thương hiệu và logo hình con cá nhảy ở trên mặt đồng hồ sẽ được khắc một cách tỉ mỉ, chau chuốt và nổi ngay trên mặt cực kỳ ngày ngắn. Đối với đồng hồ giả sẽ có phần khắc chữ số rất nhạt, không thể hiện rõ ràng.

dong-ho-ogival-9

Ngoài ra, với đồng hồ chính hãng thì biểu tượng logo sẽ được chạm khắc một cách rõ nét, tinh xảo ngay trên núm chỉnh kim. Các thông số ở mặt sau sẽ đảm bảo được độ rõ ràng, sắc nét cao nên khi sờ sẽ có cảm giác rất rõ, có cảm giác như thật và các ký tự rất đều nhau. Đồng hồ giả sẽ thường bị lỗi ở chỗ in sai ngày tháng, các kí hiệu số máy không chính xác. Đặc biệt, các ký tự bên trong rất thô, mờ và không rõ mực. 

Âm thanh chuyển động chính xác 

Đối với hàng chính hãng sẽ có âm thanh phát ra cực kỳ nhịp nhàng và mềm mại. Đặc biệt không phát ra tiếng rè hoặc chậm nhịp so với hàng giả. 

Giá đồng hồ Ogival bao nhiêu? 

Đồng hồ Ogival có xuất xứ từ đất nước Thụy Sĩ với sự chỉn chu và tỉ mỉ trong chế tác cùng nguyên vật liệu, gia công, lắp ráp cực kỳ chỉn chu và tỉ mỉ nên mức giá của Ogival trung bình. Thông thường, thương hiệu Ogival có mức giá chỉ từ 6.000.000 – 10.000-000 VND đối với những dòng pin và bộ máy tầm trung. Đối với các dòng bộ máy cơ và sử dụng các nguyên vật liệu cao cấp hơn như đá quý tự nhiên, kim cương sẽ có mức chi phí cao hơn dao động từ 10.000.000 – 60.000.000 VND. 

dong-ho-ogival-10

Với mức giá trung bình, bạn có thể dễ dàng sở hữu một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ với nhiều phân khúc khác nhau. Thương hiệu Ogival luôn muốn mang đến sự đa dạng ở sản phẩm để có thể tạo nhiều điều kiện đáp ứng nhu cầu cho khách hàng sở hữu được một chiếc đồng hồ tốt nhất về thiết kế và chất lượng. 

Những dòng đồng hồ Ogival nổi bật nhất 

Sau khi bạn đã biết được đồng hồ Ogival có tốt không và cách phân biệt hàng chính hãng so với hàng giả thì bạn có thể cân nhắc việc có nên sở hữu chiếc đồng hồ thương hiệu Thụy Sỹ này hay không. Để có thể giúp bạn có được nhiều sự lựa chọn, bạn có thể tham khảo các mẫu đồng hồ của thương hiệu Ogival nổi tiếng bậc nhất: 

Đồng hồ Ogival 18K Gold 

Một trong những bộ sưu tập của Ogival không thể không nhắc đến dòng 18k Gold. Đây là dòng đồng hồ cực kỳ cao cấp của thương hiệu Ogival. Mẫu Ogival 18k Gold đã mang đến ấn tượng mạnh và thu hút khách hàng nhờ chất liệu vàng 18k đẳng cấp, lấp lánh và cực kỳ sang trọng. 

dong-ho-ogival-11

Vàng 18k là loại vàng chứa 75% nguyên chất, 25% còn lại là các hợp kim khác. Đây là dòng nguyên liệu cực kỳ cao cấp, lý tưởng để có thể chế tác được một chiếc đồng hồ có thiết kế bền bỉ, cứng cáp nhưng không kém sự sang trọng và thanh lịch. 

Đồng hồ Ogival Diamond 

Ogival Diamond là một trong những dòng đồng hồ nổi bật của thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Ogival. Dòng đồng hồ này sở hữu những ưu điểm nổi bật sau:

  • Thiết kế sang trọng, tinh tế: Ogival Diamond được thiết kế với kiểu dáng thanh lịch, sang trọng, phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Mặt số đồng hồ được trang trí tinh tế với các chi tiết kim cương lấp lánh, tạo nên vẻ đẹp lung linh, huyền ảo.
  • Chất liệu cao cấp: Ogival Diamond được chế tác từ các chất liệu cao cấp, bền bỉ, mang lại độ chắc chắn và khả năng chống chịu tốt. Vỏ đồng hồ được làm từ thép không gỉ 316L, mặt kính sapphire chống xước, chống va đập.
  • Công nghệ tiên tiến: Ogival Diamond được trang bị bộ máy quartz chính xác, bền bỉ. Ngoài ra, một số mẫu đồng hồ còn được trang bị chức năng lịch ngày, lịch thứ giúp người dùng dễ dàng theo dõi thời gian.
  • Giá thành hợp lý: So với các dòng đồng hồ Thụy Sĩ khác, Ogival Diamond có mức giá phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

dong-ho-ogival-12

Ogival Diamond là một lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích đồng hồ Thụy Sĩ với thiết kế sang trọng, chất liệu cao cấp và giá thành hợp lý.

Đồng hồ Ogival Painted Watch 

Ogival Painted Watch là một dòng đồng hồ nổi bật của thương hiệu Ogival. Dòng đồng hồ này được biết đến với những thiết kế độc đáo, tinh tế với những họa tiết được vẽ thủ công trên mặt số. Ưu điểm nổi bật của Ogival Painted Watch:

  • Thiết kế độc đáo, tinh tế: Ogival Painted Watch được thiết kế với những họa tiết được vẽ thủ công trên mặt số. Những họa tiết này được vẽ bởi các nghệ nhân lành nghề, mang đậm dấu ấn cá nhân. Dòng đồng hồ này có nhiều mẫu mã đa dạng, phù hợp với mọi phong cách thời trang. 
  • Chất liệu cao cấp: Ogival Painted Watch được sử dụng chất liệu cao cấp, bền bỉ như thép không gỉ, kính sapphire chống xước,…
  • Công nghệ tiên tiến: Ogival Painted Watch được trang bị các công nghệ tiên tiến, hiện đại như bộ máy cơ tự động, khả năng chống nước,…

dong-ho-ogival-13

Một số mẫu Ogival Painted Watch nổi bật:

  • Ogival OG358.652AGR-GL: Đây là mẫu đồng hồ được thiết kế với họa tiết hoa hồng được vẽ thủ công trên mặt số. Mẫu đồng hồ này mang vẻ đẹp lãng mạn, sang trọng, phù hợp với phái nữ.
  • Ogival OG358.88AGR-GL: Đây là mẫu đồng hồ được thiết kế với họa tiết hoa sen được vẽ thủ công trên mặt số. Mẫu đồng hồ này mang vẻ đẹp thanh tao, tinh tế, phù hợp với phái nữ.
  • Ogival OG358.53AG42GR-GL: Đây là mẫu đồng hồ được thiết kế với họa tiết cánh bướm được vẽ thủ công trên mặt số. Mẫu đồng hồ này mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, bay bổng, phù hợp với phái nữ.

Đồng hồ Ogival Skeleton 

Ogival Skeleton nổi bật với thiết kế lộ máy độc đáo, giúp người dùng có thể chiêm ngưỡng toàn bộ hoạt động của bộ máy bên trong. Đồng hồ có nhiều kiểu dáng và phong cách khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại, phù hợp với mọi sở thích và nhu cầu của người dùng.

Một số ưu điểm nổi bật của Ogival Skeleton:

  • Thiết kế lộ máy độc đáo: Ogival Skeleton có thiết kế lộ máy, giúp người dùng có thể nhìn thấy toàn bộ hoạt động của bộ máy bên trong. Thiết kế này mang lại vẻ đẹp tinh xảo, sang trọng và đẳng cấp cho đồng hồ.
  • Chất liệu cao cấp: Ogival Skeleton được làm từ chất liệu cao cấp như thép không gỉ 316L, vàng 18k,… giúp đồng hồ có độ bền bỉ và chắc chắn cao.
  • Bộ máy chất lượng: Ogival Skeleton được trang bị bộ máy tự động hoặc cơ khí chất lượng cao, mang lại độ chính xác và bền bỉ.
  • Giá cả hợp lý: Ogival Skeleton có giá cả hợp lý, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

dong-ho-ogival-14

Ngoài ra, Ogival Skeleton còn có một số ưu điểm khác như:

  • Độ chống nước tốt: Ogival Skeleton có độ chống nước lên đến 50 mét, giúp người dùng có thể thoải mái sử dụng trong các hoạt động thường ngày.
  • Bảo hành chính hãng: Ogival Skeleton được bảo hành chính hãng lên đến 2 năm, giúp người dùng yên tâm sử dụng.

Với những ưu điểm nổi bật trên, Ogival Skeleton là một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích đồng hồ và muốn sở hữu một chiếc đồng hồ độc đáo, sang trọng và chất lượng.

Đồng hồ Ogival Ultra – Thin

Ogival Ultra Thin là một trong những dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Ogival. Dòng đồng hồ này được thiết kế với kiểu dáng mỏng, thanh lịch, phù hợp với mọi phong cách thời trang.

dong-ho-ogival-15

Ngoài những ưu điểm trên, Ogival Ultra Thin còn được đánh giá cao bởi thiết kế tinh tế, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Các chi tiết trên đồng hồ được chế tác hoàn hảo, mang đến vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp.

Tổng kết 

Hy vọng thông qua bài viết này đã cung cấp một số thông tin cơ bản để giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc đồng hồ Ogival của nước nào, có tốt không. Đồng thời, thông qua đó Hoàng Hà Mobile đã hướng dẫn bạn một số mẹo giúp bạn có thể phân biệt được được đồng hồ chính hãng của thương hiệu Ogival.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series