dong-galaxy-a-giup-samsung-giu-vung-vi-tri-dung-dau-trong-doanh-so-quy-ii-2022-3

Dòng Galaxy A đã giúp Samsung giữ vững vị trí đứng đầu trong doanh số toàn cầu quý II/2022

XEM NHANH

Công ty nghiên cứu thị trường Canalys đã công bố dữ liệu quý II cho thấy các lô hàng điện thoại thông minh trong giai đoạn này đã giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Samsung đứng đầu thị trường trong quý II năm nay 

Công ty Canalys giải thích cho vấn đề giảm doanh số của các thương hiệu điện thoại thông minh là do ảnh hưởng của nền kinh tế tại một số khu vực. Samsung vẫn là nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu trên toàn thế giới với 21% thị phần nhờ vào dòng điện thoại Galaxy A giá rẻ.

Nhu cầu tiếp tục tăng cao đối với dòng iPhone 13 đã giúp Apple duy trì thị phần cao thứ hai trong số các nhà sản xuất điện thoại toàn cầu ở mức 17%. Xiaomi, OPPO và Vivo của Trung Quốc lần lượt đứng thứ ba, thứ tư và thứ năm. Mỗi công ty trong số này đều có lượng xuất xưởng điện thoại giảm trong quý II, khiến họ chiếm thị phần toàn cầu là 14% (Xiaomi), 10% (OPPO) và 9% (Vivo).

dong-galaxy-a-giup-samsung-giu-vung-vi-tri-dung-dau-trong-doanh-so-quy-ii-2022

Nhà phân tích của Canalys Research, Toby Zhu, tuyên bố rằng chuỗi cung ứng hiện đang rất đáng lo ngại do nhu cầu về điện thoại thông minh đang giảm xuống. Zhu cho biết thêm “Trong khi áp lực về cung cấp linh kiện và chi phí đang giảm bớt, một số lo ngại vẫn tồn tại trong lĩnh vực hậu cần và sản xuất, chẳng hạn như việc thắt chặt luật nhập khẩu của một số thị trường mới nổi và thủ tục hải quan khiến các lô hàng bị trì hoãn.”

Tạm kết

Nhà phân tích Zhu chia sẻ thêm: “Các nhà cung cấp sẽ tìm cách đẩy nhanh việc bán sản phẩm bằng cách sử dụng các chương trình khuyến mãi và ưu đãi trước các đợt ra mắt mới trong kỳ nghỉ lễ để giảm bớt áp lực của các kênh. Nhưng trái ngược với nhu cầu bị dồn nén của năm ngoái, thu nhập khả dụng của người tiêu dùng đã bị ảnh hưởng bởi lạm phát tăng cao trong năm nay”.

dong-galaxy-a-giup-samsung-giu-vung-vi-tri-dung-dau-trong-doanh-so-quy-ii-2022-1

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Bạn kể tên được bao nhiêu chiếc iPhone quan trọng của Apple?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản