_Intel Core

Dòng chip Intel Core nào đáp ứng được nhu cầu sử dụng hằng ngày của bạn?

XEM NHANH

Nhắc đến bộ vi xử lý của máy tính, chắt hẳn bạn sẽ quen thuộc với dòng Intel Core đang được tích hợp phổ biến ở các dòng laptop trên thị trường. Tuy nhiên, giá thành cho mỗi bộ vi xử lý này vô cùng đa dạng và rất khó khi bạn chọn lựa khi chưa biết nhiều về chúng. Vì thế, Hoàng Hà Mobile sẽ phân biệt cho bạn các dòng Intel Core hiện có trên thị trường hiện nay.

Intel Core là gì?

Intel Core là bộ vi xử lý (CPU) do tập đoàn Intel sản xuất cho các dòng laptop và PC trên khắp thế giới. Cho đến thời điểm hiện tại, dòng chip này đang rất phổ biến trên các dòng sản phẩm máy tính từ giá rẻ đến cao cấp và được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Intel Core

Tùy theo phân khúc khách hàng mà bộ vi xử lý này sẽ được thiết kế với hiệu suất xử lý khác nhau. Qua đó, hiện có 4 dòng chip đang phổ biến trên thị trường gồm Core i3, Core i5, Core i7 và Core i9 với thứ tự tăng dần hiệu năng.

Phân loại bộ vi xử lý Intel Core

Intel Core i3

Đây là dòng vi xử lý dành cho những thiết bị có giá thành ở phân khúc phổ thông. Cho đến thời điểm hiện tại, dòng chip này đã được nhiều cải tiến cho hiệu suất xử lý tác vụ nhanh và tiết kiệm năng lượng khi hoạt động. Qua đó, người dùng có thể làm việc với các tác vụ cơ bản như Word, Excel hay lướt web, xem phim, giải trí,… vô cùng mượt mà.

Intel i3 thế hệ 10

Intel Core i5

Intel Core i5 thường được trang bị trên nhiều chiếc máy tầm trung và cho hiệu suất làm việc tốt hơn dòng i3. Qua đó, bộ vi xử lý này sẽ xử lý mượt mà những tác vụ cơ bản cho đến đồ họa, đa tác vụ ở mức trung bình.

Đồ họa 3D cơ bản

Bên cạnh đó, thế hệ i5 được ra mắt gần đây của Intel đã được tích hợp nhân đồ họa Intel Iris Xe thế hệ mới. Do đó, CPU i5 từ đời thứ 11 trở đi có hiệu năng xử lý đồ họa vô cùng mạnh mẽ, tốc độ xử lý hình ảnh và chỉnh sửa video nhanh hơn gấp nhiều lần.

Intel Core i7

Là dòng chip được cao cấp nhất ở thế hệ đầu tiên, Intel Core i7 thường được trang bị trên những chiếc PC gaming hay trên những dòng laptop cao cấp. Điều này mang lại cho thiết bị một hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ trong quá trình sử dụng của người dùng.

Bộ vi xử lý i7

Bộ vi xử lý này sở hữu cả 2 công nghệ cao cấp Turbo Boost và Hyper Threading cho khả năng làm việc và xử lý đa nhiệm vô cùng mượt mà. Mọi tác vụ làm việc văn phòng cơ bản trên Office,… đều cho ra hiệu suất hơn 20% so với dòng chip i5 cùng thế hệ. Nhờ đó, bộ vi xử lý này đủ suất hoạt động mượt mà với các tác vụ đồ họa nặng như edit video, chỉnh sửa ảnh 3D,….

Intel Core i9

Đây là dòng chip có hiệu năng xử lý mạnh mẽ nhất đến từ nhà Intel ở thời điểm hiện tại. Intel Core i9 cho hiệu suất làm việc nhanh hơn đáng kể khi so với dòng i7 cùng thế hệ. Theo đánh giá thực tế, bộ vi xử lý này có thể giải quyết mượt mà, nhanh chóng mọi tác vụ đồ họa nặng như Photoshop, Lightroom,… hay làm việc đa tác vụ với hiệu suất cao.

Bộ vi xử lý thế hệ 11

Tạm kết

Hoàng Hà Mobile vừa giới thiệu cho bạn những thông tin về chip Intel Core đang được sử dụng phổ biến ở các dòng laptop trên thị trường. Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn hãy lựa chọn con chip được tích hợp ở laptop một cách phù hợp nhất. Bởi dòng Intel Core càng cao thì hiệu suất làm việc càng mạnh nhưng giá thành để bạn có thể sở hữu cũng như thế.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8