doi-ten-may-tinh-win-10

4 cách thay đổi tên người dùng máy tính trong Windows 10 đơn giản

XEM NHANH

Đổi tên máy tính Win 10 là một trong những thủ thuật được nhiều người dùng laptop quan tâm. Điều này sẽ giúp chiếc máy tính mang đậm dấu ấn cá nhân cũng như tạo nên sự mới mẻ cho máy tính. Bài viết hôm nay, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu và chia sẻ đến bạn 4 cách đổi tên người dùng máy tính trong Windows 10 cực đơn giản, ai cũng có thể tự thực hiện được.

Những lý do nên đổi tên máy tính của bạn

Tên máy tính hay còn gọi là User Account Name, hay tên Admin là tên dùng để xác định thiết bị của bạn trong một mạng máy tính. Thông thường, những chiếc máy tính khi tung ra thị trường đều đã được đặt tên sẵn bởi nhà sản xuất. Tuy nhiên, thông thường những tên máy tính này ở dạng chuỗi ký tự rất chung chung và rất khó để nhớ cũng như phân biệt sự khác nhau. Do vậy, dường như tên máy tính ngẫu nhiên từ nhà sản xuất không có giá trị để phân biệt thiết bị với nhau. Ví dụ như: ASUS-MB5125, ACER-27M6A….

Đổi tên máy tính nói chung và đổi tên máy tính Win 10 nói riêng không chỉ để giúp nhận diện thiết bị một cách dễ dàng khi kết nối với mạng máy tính chung mà còn là cách để bạn thể hiện dấu ấn cá nhân và tính cách. Các bước thay đổi tên admin cũng vô cùng đơn giản, nhanh gọn mà không mất quá nhiều thời gian của bạn.

doi-ten-may-tinh-win-10-17

Với những người không thường xuyên sử dụng máy tính hay lần đầu tiên thao tác trên máy tính thì thủ thuật này cũng sẽ gây những khó khăn nhất định. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể tham khảo những cách đổi tên nhanh chóng, đơn giản dưới đây và thao tác thực hành trên chính thiết bị của bạn.

4 Cách đổi tên máy tính Win 10 nhanh chóng, đơn giản

Về cơ bản, không có quá nhiều sự khác biệt giữa cách đổi tên người dùng trong máy Windows 10 với các hệ điều hành khác như 8, 9 hay Windows 11. Dưới đây là các bước chi tiết, đầy đủ mà bạn có thể theo dõi và thực hành.

Đổi tên máy tính Win 10 trên thanh công cụ Control Panel

Để đổi tên trong máy tính Win 10, cách đơn giản, dễ thực hiện nhất đó là thay đổi trong mục Control Panel. Dưới đây sẽ là các bước tham khảo dành cho bạn:

Bước 1: Mở máy tính của bạn lên, ở thanh tìm kiếm – biểu tượng hình kính lúp nằm góc trái dưới cùng của màn hình, bạn gõ từ khóa Control Panel. Nhấn chọn để mở kết quả hiện lên đầu tiên.

doi-ten-may-tinh-win-10-1

Ngoài ra, để mở nhanh, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Windows + R, ở hộp thoại Run hiện lên, bạn nhập từ khóa Control Panel và nhấn chọn OK.

Bước 2: Lúc này, màn hình sẽ hiển thị bảng Control Panel, bạn tìm đến mục Users Accounts. Khi đang ở giao diện xem Category, bạn nhấn chọn Change account type nằm phía dưới mục Users Accounts.

doi-ten-may-tinh-win-10-2

Bước 3: Nhấn chọn tài khoản muốn đổi tên admin.

doi-ten-may-tinh-win-10-3

Bước 4: Tiếp theo, ở bảng điều khiển hiển thị ở góc trái,  bạn nhấn chọn Change the account name.

doi-ten-may-tinh-win-10-4

Bước 5: Tiến hành nhập tên muốn đổi vào ô mới. Cuối cùng bạn nhấn chọn Change Name để hoàn tất các bước đổi tên bằng Control Panel.

doi-ten-may-tinh-win-10-5

Hệ thống sẽ đổi tên máy tính Win 10 của bạn ngay tức thì. Tên này sẽ xuất hiện mỗi khi bạn khởi động máy ở màn hình Welcome và Start. Thật đơn giản và nhanh chóng đúng không, chỉ cần một ít phút thôi là bạn đã có thể đổi tên cho chiếc máy tính của mình theo sở thích.

Đổi tên máy tính Win 10 thông qua tài khoản Microsoft

Bên cạnh cách ở trên, Hoàng Hà sẽ hướng dẫn bạn các bước thay đổi tên người dùng máy tính vô cùng nhanh gọn trong Windows 10. Đó là đổi tên thông qua tài khoản Microsoft của bạn. Nếu bạn muốn thử cách thay đổi này có thể theo dõi các bước chi tiết dưới đây:

Bước 1: Mở máy tính của bạn lên, vào mục Start – biểu tượng ô cửa sổ Windows nằm ở góc trái dưới cùng của màn hình. Sau đó nhấn chọn mục Settings và nhấn chọn mục Accounts.

doi-ten-may-tinh-win-10-6

Bước 2: Lúc này giao diện mục Account hiện lên, bạn nhấn chọn Your Info nằm ở bảng điều khiển bên trái. Sau đó nhấn chọn Manage my Microsoft account nằm ở phía bên phải.

doi-ten-may-tinh-win-10-7

Bước 3: Đợi giây lát để hệ thống tải trang tài khoản Microsoft trong trình duyệt. Tiếp đến nhấn chọn vào Tên của bạn.

doi-ten-may-tinh-win-10-8

Bước 4: Nhấn chọn mục Edit name để mở ra hộp thoại thay đổi tên máy tính Win 10 của bạn.

doi-ten-may-tinh-win-10-9

Bước 5: Tiến hành điền tên muốn đổi vào các ô tương ứng và điền mã xác nhận hiển thị ở phía dưới. Cuối cùng để hoàn tất quy trình đổi tên, bạn nhấn chọn Save để lưu lại tên đã đổi.

doi-ten-may-tinh-win-10-10

Hy vọng, với những bước đơn giản, ai cũng có thể tự thực hiện trên máy tính của mình này sẽ giúp ích cho bạn trong việc đổi tên người dùng trong Win 10. Còn chần chừ gì mà không thực hành ngay trên chính thiết bị của bạn.

Đổi tên máy tính Win 10 bằng Local User and Groups

Bên cạnh những cách thay đổi tên tài khoản máy tính chia sẻ ở trên, tiếp theo Hoàng Hà Mobile sẽ chỉ bạn một cách đổi tên máy tính khác mà không phải ai cũng biết đến. Tuy nhiên các bước thao tác cũng cực kỳ đơn giản và không mất quá nhiều thời gian của bạn. Theo dõi và lưu ngay thủ thuật này về để thực hành trên máy tính Windows 10 của bạn nhé!

Bước 1: Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở nhanh hộp thoại Run. Điền từ khóa lusrmgr.msc vào ô Open và nhấn chọn OK. Lúc này hệ thống sẽ mở ra giao diện của chuyên mục Local User and Groups.

doi-ten-may-tinh-win-10-11

Bước 2: Bạn nhấn chọn vào mục Users ở hộp thoại nằm phía bên trái của mục Local Users and Group (Local). Tiếp theo click đúp chuột vào tài khoản mà bạn muốn thay đổi tên người dùng.

doi-ten-may-tinh-win-10-12

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại đổi tên hiện lên. Tiến hành điền tên muốn thay đổi vào ô Full name. Cuối cùng, để hoàn tất việc đổi tên, bạn nhấn chọn Apply và OK là xong.

doi-ten-may-tinh-win-10-13

Với Local User and Group, bạn có thể đổi tên theo sở thích để chiếc máy tính của bạn mang dấu ấn riêng, dễ dàng phân biệt với những thiết bị khác. Mặc dù cách thay đổi tên người dùng này không phổ biến và được sử dụng thường xuyên như hai cách ở trên nhưng vẫn là một sự lựa chọn nhanh gọn cho bạn.

Thay đổi tên người dùng máy tính với Netplwiz trong Windows 10

Đối với máy tính chạy hệ điều hành Windows 10, một cách đổi tên nữa đó là sử dụng Netplwiz. Cách này cũng không thường được sử dụng phổ biến và rộng rãi. Tuy nhiên, các bước thao tác của cách đổi tên máy tính Win 10 này cũng nhanh chóng và dễ dàng không kém như những cách mà Hoàng Hà Mobile chia sẻ ở trên.

Dưới đây là các bước đầy đủ mà bạn có thể tham khảo và thực hành trên máy tính của bạn rất đơn giản:

Bước 1:  Mở máy tính của bạn lên, ở thanh tìm kiếm – biểu tượng hình kính lúp nằm góc trái dưới cùng của màn hình, bạn gõ từ khóa Netplwiz. Nhấn chọn kết quả trả về phù hợp nhất.

doi-ten-may-tinh-win-10-14

Bước 2: Lúc này, bạn nhấn chọn vào tài khoản mà bạn muốn thay đổi tên mới. Tiếp đến nhấn chọn Properties.

doi-ten-may-tinh-win-10-15

Bước 3: Hộp thoại đổi tên hiện ra, bạn tiến hành đổi tên mới. Cuối cùng để lưu lại tên đã đổi bạn nhấn chọn nút OK là đã hoàn tất quy trình.

doi-ten-may-tinh-win-10-16

Thật đơn giản đúng không? Đừng quên lưu lại cách đổi tên nhanh chóng, đơn giản trên đây, biết đâu lúc nào đó bạn sẽ cần đến. Để ghi nhớ các thao tác đổi tên này, cách hiệu quả nhất đó là thử đổi tên trên chính chiếc máy tính của bạn bằng các thao tác như hướng dẫn.

Những lưu ý khi đổi tên máy tính Win 10

Có thể thấy, việc đổi tên cho máy tính vô cùng đơn giản và dễ dàng. Chỉ cần vài phút và vài thao tác cực kỳ nhanh, bạn đã có thể đổi tên thiết bị ngay tức thì. Tuy nhiên, để tránh mất thời gian và gặp trục trặc trong quá trình đổi tên, bạn có thể lưu ý những điểm mà Hoàng Hà Mobile liệt kê dưới đây:

Có yêu cầu gì về tên người dùng máy tính hay không?

Khi muốn thay đổi tên người dùng, bạn cũng cần lưu ý một số quy tắc để tránh mất thời gian cho việc đổi tên này. Thông thường đối với máy tính chạy hệ điều hành Windows 10, tên tài khoản sẽ giới hạn trong khoảng 15 ký tự. Những tên máy tính nào vượt quá sẽ báo lỗi và bạn phải chỉnh sửa thì mới có thể đổi tên thành công.

Bên cạnh đó, tên mà bạn đổi cũng không chứa một số ký tự nhất định. Có thể kể đến như: dấu chấm phẩy (;), dấu hai chấm (:), dấu bằng (=), dấu gạch dưới (_), dấu cộng (+), cấu ngoặc kép (“”), dấu lớn hơn (>), nhỏ hơn (<), dấu ngoặc vuông ([]), dấu phấy (,)…. Bạn cần tránh những ký tự này trong tên máy tính của mình. Hệ thống sẽ không nhận diện được và yêu cầu bạn đổi tên sao cho tương thích với những yêu cầu của máy.

doi-ten-may-tinh-win-10-18

Những yêu cầu trên đây là rất cần thiết để bạn lưu ý khi chọn tên phù hợp nhất cho thiết bị của mình cũng như đảm bảo sự cho phép của hệ thống. Hy vọng bạn vẫn sẽ lựa chọn được một cái tên ưng ý nhất mà không nhất thiết phải thêm những ký tự Hoàng Hà Mobile liệt kê ở trên.

Có giới hạn số lần đổi tên máy tính trong Windows 10 hay không?

Nhìn chung, bạn sẽ không bị giới hạn về số lần đổi tên máy tính của bạn. Bạn có thể tự do đổi tên bất cứ lúc nào bạn muốn. Tuy nhiên mặc dù vậy, việc đổi tên liên tục và thường xuyên cũng sẽ gây mất thời gian của bạn rất nhiều.

Do vậy, trước khi quyết định đổi tên, bạn nên cân nhắc lựa chọn những cái tên thật sự yêu thích và muốn thể hiện trên chính máy tính của mình. Điều này sẽ tiết kiệm kha khá thời gian của bạn đấy.

Tổng kết

Trên đây là gợi ý 4 cách đổi tên máy tính Win 10 cực kỳ đơn giản và nhanh chóng đến từ Hoàng Hà Mobile. Hy vọng rằng, qua bài viết, bạn đã có thêm những thủ thuật hữu ích để áp dụng trên chính chiếc máy tính của mình và bạn bè, người thân. Nếu thấy hay, đừng quên theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm những bài viết nhanh và mới nhất với rất nhiều chủ đề hấp dẫn và thú vị đang chờ đón bạn khám phá!

Một số bài viết liên quan về thủ thuật – máy tính từ Hoàng Hà Mobile mà bạn có thể tham khảo:

Tin mới nhất
bang-e-euro-2024-thumb
Nhận định bảng E Euro 2024: Căng như dây đàn
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội