doi-hinh-true-damage-dtcl

Đội hình True Damage ĐTCL mùa 10 (meta 13.23)

XEM NHANH

Trong mùa 10 (meta 13.23), True Damage là một trong những đội hình được nhiều game thủ lựa chọn bởi lượng sát thương chuẩn mạnh mẽ đến từ nhiều vị tướng có khả năng carry ấn tượng. Nếu bạn yêu thích đội hình này, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu cách chơi đội hình True Damage ĐTCL để leo rank một cách “thần sầu” trong mùa mới đang diễn ra.

Thông tin tổng quan về tộc hệ True Damage

Đội hình True Dame có 6 vị tướng từ 1 – 5 vàng gồm: Yasuo, Kennen, Ekko, Senna, Akali và Qiyana. Bạn có thể tạo thành đội hình với 2 – 4 – 6 – 9 vị tướng True Dame, trong đó: 

doi-hinh-true-damage-dtcl-1
Tộc hệ True Damage có 6 vị tướng từ 1 – 5 sao
  • (2) 15% ST
  • (4) 30% ST
  • (6) 45% ST
  • (9) 95% ST + Hiệu ứng Hào Nhoáng đạt mốc Bạch Kim.

Điểm mạnh, điểm yếu khi chơi đội hình True Damage ĐTCL

Điểm mạnh:

  • Có thể đạt được 9 tướng True Damage ĐTCL trong địa hình để cường hóa nội tại đến bậc Platinum.
  • Các vị tướng trải từ 1 – 5 vàng để người chơi có thể thiết lập đội hình đầu trận và bổ sung dần qua từng giai đoạn khác nhau. 
  • Khi các vị tướng True Damage được gắn một trang bị nào đó, họ sẽ được kích hoạt nội tại có tên là “hiệu ứng Hào Nhoáng”, từ đó cường hóa kỹ năng và gia tăng sức mạnh khi giao tranh. 
doi-hinh-true-damage-dtcl-2
Đội hình sở hữu sát thương chuẩn ấn tượng

Điểm yếu: 

  • Người chơi phải thu thập ấn tộc của True Damage mới có thể tạo được đội hình 9 tướng True Damage, khi đó đội hình này mới được cường hóa và phát huy hết sức mạnh của mình.
  • Nhiều người chơi cùng lựa chọn True Damage khiến việc thu thập tướng và phát triển đổi hình gặp khó khăn.
  • Nếu như bạn gắn ấn tộc True Damage cho một vị tướng thuộc tộc khác, họ chỉ được tăng thêm 10% ST chuẩn thay vì sở hữu nội tại độc nhất.

Cách chơi đội hình True Damage ĐTCL meta mới nhất

Trong phần này của bài viết, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng đội hình True Damage hiệu quả nhất để trở thành kẻ “bất khả chiến bại” khi leo rank. Cần lưu ý là chúng ta sẽ phải kết hợp cùng một số vị tướng thuộc tộc hệ khác để tăng cường sức mạnh một cách tối đa.

Sức mạnh đội hình

Trong đội hình True Damage có 4 vị tướng gây sát thương chính là Yasuo, Akali, Senna cùng Quiyana. Bên cạnh đó, không thể không kể đến vị tướng 3 tiền Ekko – nhân vật quan trọng đóng vai trò chống chịu trong đội hình True Damage ĐTCL.

Yasuo là vị tướng 1 tiền nên thường được sử dụng trong đội hình đầu trận. Tuy nhiên, càng về sau, Yasuo sẽ càng yếu dần, trong khi Qiyana 5 lại khá hiếm trong giai đoạn đầu và giữa trận, vậy nên bạn sẽ tập trung vào Akali và Senna. 

Để chơi đội hình True Damage hiệu quả, chúng ta có thể chọn một trong 2 cách, cách thứ nhất là sử dụng chiến thuật slow roll để nâng cấp Senna lên 3 sao, hoặc cách thứ hai là lên cấp thật nhanh để tìm kiếm và bổ sung Akali hay Qiyana Siêu Sao cho đội hình của mình. 

doi-hinh-true-damage-dtcl-3

Đừng quên sử dụng Siêu Sao để dát vàng Senna và biến vị tướng này thành Carry cho đội hình của mình. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không thể roll được Senna 3 sao, hãy linh hoạt chuyển sang Akali Siêu Sao để tạo nên một đội hình “bất khả chiến bại”. Tóm lại, bạn sẽ bắt đầu với bộ ba Kennen, Yasuo, Senna và bổ sung Akali, Quiyana ở giai đoạn sau để trở thành đội “bất khả chiến bại” trong mọi trận đấu.

True Damage là một trong những đội hình mạnh mẽ nhất trong meta mới của ĐTCL. Sở hữu lượng sát thương chuẩn đến từ các vị tướng có khả năng Carry nổi bật, True Damage thậm chí sẽ trở thành “nỗi ám ảnh” của những đối thủ tank “trâu bò”. 

Lõi nâng cấp, cổng dịch chuyển phù hợp với đội hình True Damage ĐTCL 

Lõi bạcXây Dựng Quân ĐộiNhận máy nhân bản cỡ nhỏ, sau đó nhận thêm 1 cái sau khi kết thúc 8 vòng đấu tiếp theo.
Đồng Minh Của BụtCứ mỗi lần thăng cấp sẽ được nhận thêm 1 vị tướng bậc 4 ngẫu nhiên.
Cầu Hồi Phục ITướng ở vị trí gần nhất nơi kẻ thù bị tiêu diệt sẽ nhận được thêm 300 máu.
Lõi vàngCầu Hồi Phục IIHồi 500 máu cho đồng minh ở gần nơi kẻ địch bị tiêu diệt nhất.
Túi Anh HùngNhận thêm 2 vàng và 2 máy nhân bản cỡ nhỏ.
Hào NhoángNhận 100 máu và 5% tốc độ đánh cho trang bị đang sử dụng cho tướng thuộc hệ True Damage, đồng thời được tặng thêm 1 Senna, 1 Yasuo.
Lõi kim cươngKhuyến Mãi Kinh NghiệmKhi bạn mua thêm kinh nghiệm, bạn sẽ nhận được thêm 3XP và lập tức nhận 4XP, có thể tăng được đến cấp 10.
Tàng Thư Bí Mật IIĐược tặng thêm 3 vàng và 2 ấn ngẫu nhiên. 
Kho Thần TíchChọn 1 trong 5 vật phẩm ánh sáng tại kho vũ khí.
Cổng dịch chuyểnGói Đồ Hoàn ChỉnhNhận 1 gói trang bị hoàn chỉnh khi khởi đầu trạng đấu
Gói Trang Bị Thành PhầnNhận 2 gói trang bị thành phần khi khởi đầu trạng đấu
Đa TàiTướng Siêu Sao được tăng gấp 2 hai mốc tộc hệ.

Đội hình True Damage ĐTCL hiệu quả

Trong nội dung này, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách chơi đội hình True Damage ĐTCL với sự kết hợp như sau:

TướngSố vàngTộc hệ
Senna2 vàngTrue Damage – Liên Xạ 
Mordekaiser3 vàngPentakill – Vệ Binh
Ekko3 vàngTrue Damage – Thuật Sư – Vệ Binh
Akali4 vàngTrue Damage – Đao Phủ – Đột Phá
Karthus4 vàngPentakill – Đao Phủ
Lucian5 vàngJazz – Liên Xạ
Qiyana5 vàngTrue Damage – Cuồng Nhiệt 
Yorick5 vàngPentakill – Siêu Quẩy – Hộ Pháp
doi-hinh-true-damage-dtcl-4
Đội hình True Damage mạnh mẽ hàng đầu trong meta mới

Như vậy, với đội hình trên, chúng ta có thể kích hoạt các tộc hệ sau:

  • 4 True Damage
  • 3 Pentakill
  • 2 Liên Xạ
  • 2 Vệ Binh
  • 2 Đao Phủ
  • 1 Đột Phá

Trang bị cho tướng của đội hình True Damage ĐTCL

Với một số vị tướng chủ lực, bạn cần các trang bị sau:

TướngTrang bị
SennaGăng Bảo Thạch 

Ngọn Giáo Shojin

Chùy Phản Kích

EkkoNỏ sét

Áo choàng lửa

AkaliBàn Tay Công Lý

Bàn Tay Công Lý

Quyền Năng Khổng Lồ

Sau khi thu thập đủ các món trên, nếu vẫn còn trang bị, bạn có thể gắn cho các vị tướng khác để gia tăng sức mạnh cho đội hình của mình. 

Cách triển khai qua từng giai đoạn

Ở mỗi giai đoạn, bạn sẽ có cách triển khai khác nhau như: 

Giai đoạn đầu trận

Đầu tiên, bạn hãy mua trước Kennen và Senna (hoặc Yasuo) để tạo mốc 2 cho đội hình True Damage ĐTCL và gắn trang bị tham thời cho Kennen (lát sẽ bán đi) nhằm kích hoạt nội tại Hào Nhoáng.

Với Senna, khi bạn tìm được bản Siêu Sao của Senne, bạn có thể trang bị cho cô nàng Chùy Phản Kích hoặc Găng Bảo Thạch, nếu được hãy gắn Ngọn Giáo Shojin để tăng cường sức mạnh và chiếm lấy ưu thế ngay từ đầu trận. 

doi-hinh-true-damage-dtcl-5

Tại giai đoạn 3 – 2, bạn có thể nâng lên cấp 6 để tăng cơ hội nhận Senna Siêu Sao, đồng thời roll thêm một số vị tướng cần thiết khác như: Gnar, Neeko và Lilia. Khi đó, bạn sẽ sở hữu đội hình 2 Hộ Pháp, 4 Fan Cứng và 2 True Damage. Đội hình này đã đủ để bạn có một chuỗi thắng và tích lũy tiền vàng trong nhiều vòng đấu tiếp theo.

Đừng quên sử dụng số tiền lãi để roll Senna và “dát vàng” cho vị tướng này. Trong trường hợp giai đoạn đầu trận bạn vẫn chưa tìm được Senna Siêu Sao, bạn có thể tham khảo các lựa chọn thay thế như Aphelios Siêu Sao, Fan Cứng Siêu Sao…

Giai đoạn giữa trận

Đội hình có thể sẽ yếu đi khi bạn áp dụng chiến thuật slow roll Senna. Vậy nên, bạn cần có một đội hình ổn định ngay từ giai đoạn ban đầu để có chuỗi thắng và tích lũy tiền với máu. 

Sau đó, đến giai đoạn giữa trận, bạn mới có thể bình tĩnh bán máu và slow roll Senna lên 3 sao. Đừng quá lo lắng, vì rất sớm thôi bạn sẽ lại lật ngược thế cờ đấy. Ngoài ra, việc bán máu còn mang lại nhiều lợi thế như tiền lãi sao hơn, được chọn đồ trước khi đi chợ để nâng cao cơ hội sở hữu thìa vàng và tạo thành lõi ấn True Damage.

doi-hinh-true-damage-dtcl-6

Tốt nhất là bạn nên “dát vàng” Senna ở vòng 4 – 2 để tiếp tục tích tiền lên cấp và bước vào giai đoạn tranh đấu “khốc liệt” hơn. Đừng quên bắt ngay Akali để thay thế cho Yasuo và đạt được mốc 4 True Damage cho đội hình True Damage ĐTCL của mình.

Ở giai đoạn giữa trận, bạn chủ yếu sẽ duy trì đội hình với 4 True Damage và 3 vị tướng Fan Cứng. Đội hình này không chỉ giúp bạn sở hữu lượng sát thương khủng, mà còn tăng cường khâu phòng thủ và tạo thành lá chắn cho các tướng dame to “thể hiện”.

Giai đoạn cuối trận

Ở giai đoạn cuối trận, bạn đã có thể loại bỏ tộc hệ Fan Cứng ra khỏi đội hình của mình, đồng thời trang bị cho Senna Ngọn Giáo Shojin và mua kinh nghiệm lên cấp 9 một cách nhanh chóng. 

Ngoài ra, nếu đội hình vẫn chưa đủ mạnh để đánh bại tất cả đối thủ còn lại, bạn có thể đổi sang Qiyana Siêu Sao. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc phải bán Senna Siêu Sao 3 sao và đối diện với nhiều rủi ro khác nhau. Vậy nên, hãy cân nhắc cẩn thận và chỉ đổi khi kẻ địch có dàn tank quá khủng khiến bạn bị lép vế.

doi-hinh-true-damage-dtcl-7

Cuối cùng, bộ ba Mordekaiser, Karthus và Yorick thuộc tộc hệ Pentakill sẽ là một trong những quân bài quan trọng giúp gia tăng tốc đánh và tăng cường sát thương cho cả đội. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kích mốc 2 Liên Xạ bằng cách bổ sung Lucian để tạo nên lượng sát thương lớn khiến đối thủ “bốc hơi” trong giây lát. 

Nói tóm lại, hãy linh hoạt thay đổi đội hình True Damage ĐTCL bằng cách xem xét đội hình của đối thủ để nâng cao tỷ lệ chiến thắng trong mỗi lần giáp mặt. 

Lời khuyên cho người chơi

Bạn không nên quá chú trọng vào việc kích mốc 9 tướng True Damage bằng cách cố gắng tích đủ thêm 3 ấn tộc True Damage, mà thay vào đó, hãy sử dụng đội hình 6 True Damage kết hợp cùng một số hệ tộc khác để gia tăng sức mạnh. Ngoài ra, nếu có thể, hãy thay thế 2 vị tướng 1 tiền (Yasuo, Kennen) bằng ấn tộc vì chúng gần như sẽ bị “bốc hơi” ngay khi mới bắt đầu giao tranh ở giai đoạn cuối của trận đấu. 

doi-hinh-true-damage-dtcl-8

Hãy cho Karthus và Lucian sở hữu ấn tộc True Damage (nếu có), hoặc bạn cũng có thể gắn ấn tộc Pentakill cho các vị tướng True Damage chủ lực như Akali hoặc Qiyana để tối ưu sức mạnh cho đội hình của mình.

Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu cho bạn cách chơi đội hình True Damage ĐTCL trong meta mới nhất. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và giúp bạn tạo dựng được đội hình mạnh mẽ nhất khi leo rank. 

Xem thêm:

Tin mới nhất
Brand là gì? Phân biệt giữa Brand và Trademark
xayah-rakan
Làm sao để cân bằng chính xác khi chơi kết hợp Xayah với Rakan
hinh-anh-con-vat
Hình ảnh con vật dạy trẻ nhận biết
map-breeze
Breeze sở hữu diện mạo mới chính thức quay trở lại