doi-hinh-tft-1

Các đội hình TFT tiêu biểu leo rank bản cập nhật ĐTCL 14.1

XEM NHANH

Trong phiên bản cập nhật 14.1 của Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL), việc lựa chọn đội hình tiêu biểu để leo rank trở nên cực kỳ quan trọng. Với sự thay đổi về cân bằng và chỉnh sửa các tướng, bản cập nhật này đã tạo ra những thay đổi đáng kể trong meta game. Hãy cùng nhau khám phá những đội hình TFT xuất sắc nhất mà người chơi đang sử dụng để tăng cường khả năng leo rank của mình.

Sự thay đổi của các đội hình TFT trong bản cập nhật 14.1

Bản cập nhật 14.1 của Đấu Trường Chân Lý đã mang đến nhiều thay đổi đáng kể. Trước hết, có 11 Cổng Dịch Chuyển mới, 16 Nâng Cấp được thay đổi, điều chỉnh hơn 10 tộc/hệ, đội hình TFT Heartsteel được làm lại, hơn 15 trang bị được cập nhật và nhiều tộc hệ bị điều chỉnh. Một trong những điểm nổi bật nhất của bản cập nhật này là sự xuất hiện của Chế Độ Khán Giả. Tính năng này cho phép người chơi theo dõi trận đấu của bạn bè mình. Chế độ theo dõi trận đấu sẽ chiếu chậm hơn 1 phút so với trận đấu thực tế.

doi-hinh-tft-2

Ngoài ra, bản cập nhật này cũng đánh dấu sự trở lại của cập nhật giữa mùa giải Thiên Hà, Trở Về Với Những Vì Sao. Đây sẽ là một chế độ chơi được bổ sung tạm thời và bắt đầu mở từ phiên bản 14.02 vào ngày 24/01. Cuối cùng, bản cập nhật 14.1 cũng mang đến một số thay đổi về Cổng Dịch Chuyển, điều này mang tới sự thú vị hơn so với những phiên bản trước của TFT.

Một số đội hình TFT tiêu biểu nhất sử dụng để leo rank trong bản cập nhập ĐTCL 14.1

Bản cập nhật Đấu Trường Chân Lý 14.1 đã mang đến một loạt các thay đổi quan trọng đối với hệ thống cân bằng và chỉ số của các tướng. Với việc xuất hiện các tính năng mới và điều chỉnh mạnh mẽ đối với các tướng có sẵn, người chơi đã phải tìm kiếm những đội hình mạnh mẽ và hiệu quả để leo rank trong mùa giải mới. Dưới đây là một số đội hình tiêu biểu nhất mà người chơi ĐTCL đã sử dụng để đạt thành tích cao trong bản cập nhật 14.1.

Đội hình Đồng Quê

Đội hình Đồng Quê trong ĐTCL phiên bản 14.1 bao gồm các vị tướng sau: Tahm Kench, Olaf, Kennen, Samira, Urgot, Gnar, Karthus, Thresh. Trong đó, Tahm Kench và Thresh là những vị tướng chịu đòn chính. Samira và Urgot là những vị tướng gây sát thương chính, người chơi có thể áp dụng hiệu ứng Siêu Sao cho Samira.

doi-hinh-tft-3

Đội hình TFT Đồng Quê trong phiên bản 14.1 mang đến một lối chơi độc đáo và thú vị. Với sự kết hợp giữa các vị tướng chịu đòn và gây sát thương, đội hình này mang lại sự cân bằng giữa khả năng chống chịu và khả năng gây sát thương. Đặc biệt, với hiệu ứng Siêu Sao trên Samira, khả năng gây sát thương của đội hình càng được tăng cường. Đây chắc chắn là một lựa chọn đáng xem xét cho những người chơi ĐTCL phiên bản 14.1.

Đội hình 8-bit Thánh Ra Dẻ

Đội hình 8-bit Thánh Ra Dẻ trong ĐTCL phiên bản 14.1 là sự kết hợp độc đáo giữa hai tộc hệ nổi bật trong trò chơi: 8-bit và Thánh Ra Dẻ. Đội hình này tạo nên một lối chơi mới lạ và phá cách so với những chiến thuật theo cách thức truyền thống.

doi-hinh-tft-4

Đội hình này sẽ hoàn hảo nhất ở giai đoạn cấp độ 8, bao gồm một dàn tướng đa dạng và cân đối: Garen, Kayle, Mordekaiser, Riven, Yone, Viego, Caitlyn và Kayn. Mỗi nhân vật trong đội hình này đều có vai trò riêng biệt, từ việc bảo vệ, chống chịu đến gây sát thương. Đội hình này giúp người chơi tạo nên một lối chơi cân đối và phản ứng linh hoạt trước nhiều tình huống khác nhau trong trận đấu.

Một điểm nhấn chính trong đội hình TFT này là sự góp mặt của Riven Siêu Sao 8-bit, một nhân vật mạnh mẽ có khả năng đóng vai trò quan trọng trong việc gây sát thương khi lên 3 sao. Nếu nhặt được Xẻng Vàng thì người chơi cần ghép ân 8-bit và lắp nó cho Viego hoặc một vị tướng khác để kích hoạt full 6 mốc tộc hệ.

Đội hình Disco Tuyệt Sắc

Đội hình Disco Tuyệt Sắc trong ĐTCL phiên bản 14.1 là sự kết hợp giữa hai tộc hệ nổi bật trong trò chơi: Disco và Tuyệt Sắc. Đội hình bao gồm những tướng sau: Nami, Gragas, Lux, Blitzcrank, Twisted Fate, Illaoi, Ziggs và Sona. Người chơi có thể cân nhắc và linh hoạt thay đổi đội hình để tối ưu sức mạnh cho các vị tướng. Đội hình này đã được rất nhiều người chơi sử dụng ở những rank cao nhất hiện nay và hiệu quả mà nó tạo rất lớn.

doi-hinh-tft-5

Đặc biệt, hãy lấy Twisted Fate là tướng có hiệu ứng Siêu Sao Disco, vị tướng này có khả năng gây sát thương cực cao khi ở dàn sau của đội hình TFT. Trong trường hợp có được trang bị Bùa Đỏ, Shojin và Mũ Phù Thủy, hãy lắp nó cho Twisted Fate để tối ưu hóa khả năng gây sát thương.

Đội hình TFT Tay To Mặt Lớn Exodia

Đội hình Tai To Mặt Lớn Exodia trong ĐTCL phiên bản 14.1 là sự kết hợp giữa các vị tướng 4-5 vàng chất lượng. Đội hình bao gồm những vị tướng sau: Sett, Miss Fortune, Yorick, Jhin, Ezreal, Thresh, Illaoi, Kayn và Lucian. Trong đó, Ezreal sẽ là vị tướng với hiệu ứng Siêu Sao được sử dụng trong đội hình của người chơi. Người chơi có thể sử dụng combo trang bị đề cử Bùa Xanh, Bùa Đỏ và Vô Cực Kiếm hoặc Kiếm Tử Thần, Diệt Khổng Lồ và Cuồng Cung.

doi-hinh-tft-6

Đội hình TFT Tai To Mặt Lớn Exodia trong ĐTCL phiên bản 14.1 mang đến một lối chơi cực kỳ thú vị. Với sự kết hợp giữa các vị tướng chịu đòn và gây sát thương, đội hình này mang lại sự cân bằng giữa khả năng chống chịu và khả năng gây sát thương. Trong trường hợp thấy các vị tướng siêu sao khác như Jhin hoặc Lucian thì người chơi có thể đổi vị tướng trụ cột của mình để tăng sức tấn công lên kẻ địch.

Đội hình Pentakill

Trong phiên bản 14.1 của Đấu trường chân lý (ĐTCL), đội hình Pentakill đã trở thành một sự kết hợp tuyệt vời giữa các vị tướng thuộc hệ Pentakill. Đây là một đội hình mạnh mẽ và hấp dẫn, đòi hỏi sự tinh thông về chiến thuật và khả năng xây dựng đội hình.

Để hoàn thiện đội hình TFT Pentakill ở cấp độ 9, chúng ta cần sử dụng những vị tướng như Mordekaiser, Gnar, Viego, Karthus, Yorick, Akali, Lilia và Neeko. Trong số này, Mordekaiser, Gnar, Viego, Karthus và Yorick là những vị tướng thuộc hệ Pentakill, mang đến sức mạnh và sự khắc chế đối thủ đáng kể. Trong khi đó, Akali, Lilia và Neeko thuộc hệ khác, nhưng cũng có khả năng tương thích và bổ sung cho đội hình.

doi-hinh-tft-7

Bằng cách tổ hợp đủ số lượng vị tướng trong đội hình, người chơi có thể kích hoạt các hiệu ứng đặc biệt. Điển hình là việc kích hoạt mốc 7 của Pentakill (với việc ấn cho Akali), cùng với K/DA, Fan Cứng, Đao Phủ, Cuồng Nhiệt, Siêu Quậy và Hộ Pháp. Những hiệu ứng này tăng cường sức mạnh và khả năng chiến đấu của đội hình, làm cho Pentakill trở nên vô cùng đáng gờm trên chiến trường.

Đội hình TFT Lux/Zed EDM

Trong phiên bản 14.1 của ĐTCL, đội hình Lux/Zed EDM đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho nhiều người chơi. Với sự kết hợp giữa Lux và Zed, cùng với những tướng hỗ trợ khác như Nami, Lulu, Gragas, Ekko, Blitzcrank, Zac. Lux, với vai trò là tướng chính đánh sát thương phép, sử dụng kỹ năng cuối cùng của mình để gây ra lượng sát thương lớn cho đối thủ từ xa. Cùng với đó, Zed, với khả năng tạo ra bản sao của chính mình và gây ra sát thương liên tục cho đối thủ. Tuỳ vào từng tình huống mà người chơi có thể lựa chọn một trong hai vị tướng này để làm tướng carry cho đội hình TFT của mình.

doi-hinh-tft-8

Để tối ưu hóa sức mạnh của đội hình này, người chơi cần chú trọng vào việc nâng cấp Lux và Zed, cũng như tìm kiếm những trang bị phù hợp cho họ. Ngoài ra, việc sắp xếp vị trí cho các tướng cũng rất quan trọng để đảm bảo Lux và Zed có thể gây ra sát thương mà không bị đối thủ tiêu diệt nhanh chóng.

Đội hình Hộ Pháp Đao Phủ

Đây là một trong những đội hình TFT đáng chơi nhất nếu người chơi muôn leo rank cao. Đội hình bao gồm những vị tướng như: Kennen, Gnar, Neeko, Amumu, Vex, Poppy, Yorick, Karthus. Khi sử dụng đội hình này, người chơi có thể vừa có sức chống chịu lớn và vừa có nguồn sát thương mạnh mẽ từ các vị tướng carry như Vex, Kathus, Samira. Vậy nên, người chơi cần xây dựng hệ thống trang bị phù hợp cho những vị tướng trên, điều này sẽ giúp chúng có được sức mạnh tối ưu nhất khi chiến đấu.

doi-hinh-tft-9

Đối với những vị tướng Hộ Pháp thì người chơi có thể áp dụng các trang bị chống chịu như Vuốt Rồng, Trái Tim Khổng Thần, Giáp Máu và Giáp Gai. Trong đó thì người chơi cũng có thể tận dụng Poppy để gia tăng sát thương cho đội hình của mình. Còn đối với các vị tướng Đao Phủ carry thì người chơi có thể sử dụng các trang bị như Shojin, Găng Bảo Thạch, Bùa Xanh và Mũ Phù Thủy.

Đội hình Ahri KD/A

Ahri tộc hệ K/DA là một trong những tướng mạnh nhất trong ĐTCL phiên bản 14.1 Remix Rumple. Cô ấy có khả năng gây ra lượng sát thương lớn và cũng có khả năng hồi phục nhanh chóng nhờ kỹ năng cuối cùng của mình. Đội hình TFT tốt nhất để sử dụng Ahri tộc hệ K/DA thường bao gồm các tướng khác từ tộc hệ K/DA như Evelynn, Kai’Sa và Akali Seraphine, Lilia. Những tướng này cung cấp cho Ahri sức mạnh tăng thêm và khả năng sống sót, giúp cô ấy trở thành một mối đe dọa lớn trên bảng điểm.

doi-hinh-tft-10

Ngoài ra, việc sử dụng các tướng từ các tộc hệ khác như Thuật Sư cũng có thể giúp tăng cường sức mạnh của Ahri. Những tướng này có thể cung cấp cho Ahri lợi ích từ các tộc hệ của họ, giúp cô ấy gây ra nhiều sát thương hơn và sống sót lâu hơn trong các trận chiến. Tuy nhiên, việc lựa chọn đội hình phù hợp không chỉ dựa vào tướng mà còn dựa vào các món đồ bạn có.

Ahri tộc hệ K/DA hoạt động tốt nhất với các món đồ tăng sát thương phép thuật như Bùa Xanh, Găng Tay Bảo Thạch, Mũ Phù Thuỷ. Khi chơi đội hình này, người chơi cần biết cách sắp xếp đội hình của bạn cũng rất quan trọng. Ahri nên được đặt ở vị trí an toàn trên bảng điểm, nơi cô ấy có thể gây ra sát thương mà không phải lo lắng về việc bị tấn công.

Kết luận

Trên đây là những đội hình TFT tiêu biểu nhất trong phiên bản ĐTCL 14.1. Những đội hình trên đã được rất nhiều người chơi ở mức rank cao áp dụng với sức mạnh vượt trội. Nếu bạn đang muốn nâng cao mức xếp hạng của mình thì có thể tham khảo những đội hình mà chúng tôi đã đề cập ở trên. Tuy nhiên, tùy vào từng tình huống mà bạn cần biết cách sắp xếp đội hình sao cho chắc chắn nhất.

Xem thêm:

Cẩm nang đội hình reroll thực sự thú vị tại bản 14.1 ĐTCL

Thăng hoa với đội hình Emo Siêu Quẩy – Poppy carry ĐTCL mùa 10

Tin mới nhất
Identity V – Cuộc chiến bất đối xứng
irelia-su-gia-1
Cách chơi đội hình Irelia Sử Gia DTCL Mùa 11
bio-la-gi
Bio là gì? Cách tạo Bio thu hút trên mạng xã hội
complaint-la-gi
Complaint là gì? Cách xử lý khiếu nại của khách hàng khéo léo