doi-hinh-song-dau

Cách chơi đội hình Song Đấu DTCL Mùa 11 chi tiết, đầy đủ nhất

XEM NHANH

Đấu Trường Chân Lý (DTCL) luôn là một trò chơi thu hút được sự quan tâm của rất nhiều game thủ. Trò chơi này mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn nhờ vào lối chơi chiến thuật và sự đa dạng trong cách xây dựng đội hình. Song, trong các đội hình được yêu thích trong mùa 11 thì Song Đấu chính là giáo án giúp người chơi leo rank hiệu quả nhất. Nếu bạn cũng muốn áp dụng giáo án về đội hình Song Đấu, hãy xem cụ thể nó qua bài viết dưới đây nhé.

Đôi nét về đội hình Song Đấu trong mùa 11

Song Đấu trong mùa 11 của tựa game ĐTCL là một hệ tốc thiên về tốc độ đánh. Cụ thể, các quân cờ thuộc hệ tộc này sẽ được tăng cường các chỉ số về tốc độ đánh và sức mạnh khi ra tấn công hoặc hạ gục đối thủ. Hiểu đơn giản, các tướng Song Đấu càng tấn công nhiều lần thì tốc độ tấn công của họ sẽ càng tăng. Điều này giúp đội hình gây sát thương lớn trong thời gian ngắn. Thậm chí, chính cơ chế này cũng khiến đội hình Song Đấu trở thành một giáo án không thể bỏ qua của game thủ.

doi-hinh-song-dau-1

Song để chơi được đôi hình này thì bạn cũng nên nắm bắt thêm một số thông tin về chúng như sau:

Các tướng thuộc hệ tộc Song Đấu

Trong mùa 11, hệ tộc Song Đấu bao gồm những quân cờ khá phổ biến như sau:

Tướng

VàngHệ tộc
Darius 1

Song Đấu – Hắc Ám

Qiyana

2Song Đấu – Thiên Cung
Tristana3

Song Đấu – Thần Tài

Volibear

3Song Đấu – Mặc Ảnh
Diana 3

Hiền Giả – Long Vương

Lee Sin 

4Song Đấu – Long Vương
Ngộ Không5

Hiền Giả – Đại Thánh và Thiên Cung

Irelia 

5

Sử Gia – Song Đấu

Các mốc kích hoạt trong đội hình Song Đấu

Trong game Đấu Trường Chân Lý mùa 11, hệ tộc Song Đấu sẽ phát huy hết sức mạnh qua các mốc kích hoạt sau:

Mốc kích hoạt

Hiệu ứng
Mốc 2

Đồng minh được tăng 5% tốc độ đánh.

Mốc 4

Đồng minh được tăng 9% tốc độ đánh.
Mốc 6

Đồng minh được tăng 12% tốc độ đánh và giảm được 12% lượng sát thương từ đối thủ.

Hướng dẫn chi tiết cách chơi đội hình Song Đấu mùa 11 chuẩn nhất

Giáo án Song Đấu được đánh giá là một đội hình có cách chơi tương đối dễ thực hiện. Người chơi chỉ cần chú ý đến một số gợi ý dưới đây là có thể áp dụng đội hình này.

Về sức mạnh của đội hình

Trên thực tế, giáo án Song Đấu tập trung khai thác vào sức mạnh của hệ tộc. Người chơi cần kích hoạt thành công mức 6 Song Đấu trong đội hình thì các quân cờ mới phát huy được hết sức mạnh. Trong đó, Tristana và Volibear sẽ chính là hai quân cờ gây ra sát thương chủ lực cho đội hình này. Song nhìn chung thì các quân cờ trong hệ tộc này phân bổ đều từ 1 vàng cho đến 5 vàng. Người chơi có thể chọn được nhiều tướng Song Đấu trong mọi giai đoạn và tối ưu hóa sức mạnh.

doi-hinh-song-dau-2

Điểm độc đáo khác có thể kể đến với đội hình Song Đấu chính là sức mạnh của các quân cơ sẽ được cộng dồn. Điều này có nghĩa rằng, càng bám trụ lại cuối game thì các tướng trong đội hình sẽ càng mạnh. Điều này giúp Song Đấu nhanh chóng đánh bại được các đội hình khác một cách nhanh chóng. Đặc biệt, đây cũng là giáo án chuyên trị các đội hình cần thời gian để triển khai chiêu thức như Thuật Sĩ và Pháp Sư. Do đó, đừng ngần ngại áp dụng ngay giáo án này khi sử dụng đội hình này nhé.

Về các lõi cần nâng cấp

Để áp dụng được đội hình Song Đấu một cách đơn giản, bạn nên chọn các lõi sau:

Loại lõi

Tên lõiMô tả
Lõi cơ bản3 Nhà Vô Địch

Bắt đầu game với 3 tướng ngẫu nhiên Cấp 1.

Nhà Vô Địch 3 Vàng

Bắt đầu game với 1 tướng ngẫu nhiên Cấp 3.
Gói Trang Bị Tạo Tác

Lõi này cho phép người chơi chọn một vật phẩm đặc biệt.

Lõi bạc

Tiếp Sức INhận 5% tốc đánh và tăng thêm 0.5% sau mỗi trận.
Xây Dựng Đội Hình

Nhận một máy nhân bản nhỏ và thêm một máy nữa sau 8 màn.

Trẻ, Khoẻ,Tự Do

Nhận một trang bị thành phần và tự do di chuyển khi đi chợ.
Lõi vàngCây Cung Thần Tốc

Nhận 1 trang bị cung gỗ và cả đội hình được tăng thêm 20% tốc đánh.

Vé Trúng Thưởng Cấp Vừa

Tăng thêm 30% làm mới cửa hàng free.
Thu Về Trái Ngọt

Nhận được 1 vương miện chiến thuật khi làm mới cửa hàng 25 lần.

Lõi kim cương

Tiếp Sức III:

Đồng minh nhận 10% tốc đánh và tăng thêm 2% sau mỗi màn chơi.
Vương Miện Song Đấu

Nhận thêm một ấn Song Đấu, một tướng Qiyana và một diệt khổng lồ.

Nhanh Tay Lẹ Mắt

Làm mới cửa hàng hoàn toàn free trong màn chơi.

Về trang bị

Đội hình Song Đấu trong mùa 11 được triển khai dựa trên sức mạnh của 2 vị tướng Tristana và Volibear. Do đó, muốn leo rank hiệu quả thì bạn phải lên các trang bị phù hợp cho 2 vị tướng này như sau:

Đối với Tristana

  • Vô Cực Kiếm
  • Cung Xanh
  • Quyền Năng Khổng Lồ
doi-hinh-song-dau-3
Trang bị đối với Tristana trong đội hình hệ Song Đấu

Đối với Volibear

  • Huyết Kiếm
  • Giáp Máu Warmog
  • Quyền Năng Khổng Lồ
doi-hinh-song-dau-4
Trang bị đối với Volibear trong đội hình hệ Song Đấu

Đối với các tướng late game (Lee Sin, Irelia hoặc Ngộ Không)

  • Bàn Tay Công Lý 
  • Bùa Đỏ

Về cách triển khai đội hình Song Đấu

Song Đấu là một trong những đội hình có lối chơi khá đơn giản. Cụ thể, lối chơi của giáo án này sẽ được triển khai theo từng giai đoạn trong gợi ý dưới đây.

Đầu game

Đầu game chính là giai đoạn đơn giản nhất trong cách triển khai đội hình Song Đấu. Bởi lẽ, đây là thời điểm mà bạn sẽ rất chọn được các vị tướng Song Đấu như Yasuo, Darius hoặc thậm chí là Qiyana. Do đó, đội hình này chắc chắn sẽ giúp người chơi không bị mất máu quá nhiều trong giai đoạn đầu trận. Điều bạn cần chú ý đó là cần lên cấp độ 4 càng sớm càng tốt vì lúc này tỷ lệ những vị tướng hệ Song đấu trong cửa hàng sẽ nhiều hơn.

doi-hinh-song-dau-5

Thậm chí, người chơi cũng có thể kết hợp với vị tướng Kindred trong giai đoạn này để tối ưu nguồn sát thương của đội hình. Song về trang bị thì cũng nên build các món đồ liên quan đến 2 vị tướng chủ lực. Trong đó, các trang bị như Bàn Tay Công lý hay Quyền Năng Khổng Lồ được đặc trên người Kindred hoặc Yasuo sẽ là lựa chọn hợp lý trong giai đoạn này.

Giữa game

Trong giai đoạn giữa game, bạn nên tiếp tục xây dựng và hướng đến đội hình 6 Song Đấu. Kinh nghiệm đẻ tối ưu hóa nguồn sát thương trong giai đoạn này chính là người người nên giữ nguyên các quân bài ở giai đoạn đầu và tìm thêm các quân bài chủ lực như Tristana và Volibear. Cụ thể:

doi-hinh-song-dau-6

  • Nếu đang đánh chuỗi thua: Người chơi hãy lên cấp 6 một cách nhanh nhất và roll một chút để nâng cấp đội hình. Đồng thời, bạn cũng nên kiếm thêm một số quân cờ như Thresh hay Diana để giữ máu và cải thiện sức mạnh tổng thể của đội hình Song Đấu.
  • Nếu đang đánh chuỗi thắng: Bạn hãy kiên nhẫn đợi và tích lũy vàng để lên cấp 7. Sau khi đạt đến cấp độ này, người chơi tiếp tục sử dụng lợi tức để roll và nâng cấp Volibear và Tristana. Lưu ý, mục tiêu bạn cần cân nhắc trong giai đoạn này chính là phải lên được 3 sao cho 1 hoặc 2 tường cary của đội hình.

Cuối game

Trong giai đoạn này, nhiệm vụ quan trọng nhất của người chơi đó chính là lên được đội hình 6 Song Đấu và sở hữu được các tướng chủ lực 3 sao. Đặc biệt trong trường hợp bạn đã lên cấp 7 trong giai đoạn trước đó thì cũng nên cân nhắc việc lên cấp 8 và đánh bằng Lee Sin thay cho Tristana. Đồng thời với Volibear thì bạn nên lên trang bị theo dạng nửa tấn công nửa chống chịu. Bởi lẽ, điểm độc đáo của tướng Song Đấu đó chính là càng đánh được nhiều đòn thì chúng càng mạnh.

doi-hinh-song-dau-7

Đánh giá đội hình Song Đấu mùa 11 chi tiết

Qua lối triển khai và các quân cờ trong đội hình Song Đấu, người chơi có thể đánh giá sơ bộ về giáo án này như sau:

Ưu điểm

  • Đội hình này sở hữu tốc độ đánh vượt trội. Càng về late game các vị tướng Song đấu càng mạnh. Hơn nức, sức chống chịu của đội hình cũng được đánh giá là lì lợm hơn khi bạn kích hoạt được mốc 6 Song Đấu.
  • Đội hình Song Đấu nhìn chung mạnh ở giai đoạn đầu trận và giữa trận. Đội hình này phù hợp với chiến thuật reroll và được áp dụng để đẩy máu nhanh và đối phó với các đội hình thuật sư.
  • Ngoài ra, đây còn là một đội hình dễ xoay vị tướng gây ra sát thương chủ lực. Thậm chí, bạn có thể xoay bài và đánh bằng những quân bài 5 vàng nếu muốn.

doi-hinh-song-dau-8

Nhược điểm

  • Đội hình Song Đấu thường thường gây ra một lượng sát thương duy trì. Đội hình này không sock sát thương và yếu dần trong giai đoạn cuối trận.
  • Điểm hạn chế của đội hình này chính là nó hầu như không có chiêu thức khống chế đối thủ. Đặc biệt, đội hình cũng đòi hỏi người chơi cần thu thập và lên được các trang bị phù hợp để các quân bài có thể phát huy được hết sức mạnh.

Kinh nghiệm để chơi đội hình Song Đấu hiệu quả

Để thành công khi tập dụng đội hình Song Đấu để leo rank, người chơi nên áp dụng thêm các kinh nghiệm sau:

  • Lên cấp hợp lý: Đảm bảo lên cấp 4 ở vòng 2-1 và cấp 5 ở vòng 2-5 để duy trì sức mạnh đầu game. Việc lên cấp sớm giúp bạn có thêm tướng trên bàn cờ. Đồng thời tăng khả năng chiến thắng các vòng đầu và tích lũy lợi tức.
  • Tìm kiếm tướng chủ lực sớm: Nếu có Tristana sớm, hãy xây dựng đội hình xoay quanh cô ấy. Yasuo và Darius cũng là các tướng Song Đấu hữu ích đầu game nhưng không nên cầm đồ của Tristana.
  • Giữ chuỗi thắng và hạn chế chuỗi thua: Nếu bạn có chuỗi thắng, tiếp tục lên cấp 6 và 7 từ từ. Nếu đang thua, hãy roll một chút ở cấp 6 để nâng cấp đội hình và kiếm các tướng phù hợp như Thresh hay Diana để giữ máu.
  • Roll mạnh tay ở cấp 7: Khi đã lên cấp 7, hãy sử dụng tiền để roll và nâng cấp Tristana và Volibear lên 2 sao. Việc này giúp bạn đạt ngưỡng sức mạnh quan trọng để đối đầu với các đội hình carry 4 vàng.

doi-hinh-song-dau-9

Đây đều là những điểm mấu chốt để bạn khai thác được hết sức mạnh của đội hình Song Đấu. Hy vọng rằng bài viết sẽ mang đến nhiều gợi ý hữu ích để người chơi có thể dễ dàng thực hiện. Ngoài ra, hãy comment các đội hình khác ngay bên dưới để nhận được hướng dẫn chi tiết từ Hoàng Hà Mobile nhé.

XEM THÊM

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ: Khó cản cơn lốc màu da cam
Nhận ngay RAM miễn phí khi mua laptop GAMING ROG/TUF từ ASUS
ket-qua-phap-vs-bo-dao-nha-thumb
Kết quả Pháp vs Bồ Đào Nha: Penalty định đoạt sau 120 phút dài hơi
doi-hinh-meta-14-13-thumb
Khám phá ngay top 3 đội hình meta 14.13 mạnh nhất